Góc chuyên gia: Tim chọn Argentina, đầu tin vào Hà Lan

Vào tới bán kết rồi, Argentina và Hà Lan đều là những đội mạnh, hàng thủ chơi tốt, hàng công sắc bén và cùng xứng đáng vào chơi chung kết. Sẽ là một thế trận ngột ngạt. Ở một kỳ World Cup thực dụng, khi người ta nghiên cứu mỗi cầu thủ đến từng bước chạy thì rất khó để kỳ vọng vào một trận đấu cởi mở, nhiều bàn thắng.
Về nhân sự, Hà Lan đang lợi thế hơn bởi ngoài 8 cầu thủ chơi thiên về phòng ngự, chơi cơ bắp, họ có bộ ba tuyệt vời Sneijder - Robben - Van Persie. Trong khi đó, Argentina mất Di Maria vì chấn thương, Aguero cũng mới trở lại và phong độ vẫn là dấu hỏi. 

Đây sẽ là trận đấu của 2 cái chân trái. Phía Argentina có Messi vĩ đại và tôi vẫn bảo lưu quan điểm Messi đã giữ chân trong những trận cuối cùng của mùa giải vừa rồi để tập trung cho World Cup. Mặt khác, Messi cũng đã 27 tuổi, đây là kỳ World Cup sung sức cuối cùng nên bản thân anh cũng sẽ nỗ lực hơn cho trận đấu của sự nghiệp. Mất Di Maria, Messi sẽ đơn độc hơn. Những trận gần đây, Messi cũng có xu hướng đá thấp hơn nên khả năng gây đột biến, ghi bàn sẽ suy giảm. 

Trong khi đó, Robben vẫn đang thể hiện mình là một cầu thủ xuất sắc của giải này. Với cái chân trái ma thuật, tính đột biến của anh rất cao và chơi đa dạng. Chúng ta đã thấy Robben có những pha nước rút thần tốc, tự mình ghi bàn, tạo cơ hội cho đồng đội lập công và kiếm được những quả phạt quan trọng. Tài năng của Robben còn nhận được sự cộng hưởng của cả một tập thể vốn đã từ bỏ lối chơi tấn công hoa mỹ mà chơi phòng ngự phản công rất hay. 



Trên ghế huấn luyện, Sabella hẳn phải là nhà cầm quân có tài thì LĐBĐ Argentina mới giao ngồi ghế nóng. Chắc hẳn, một đội tuyển sở hữu Messi khao khát chức vô địch thế giới ra sao nên chắc chắn sự lựa chọn HLV Sabella phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Tuy nhiên, tài thao lược, bản lĩnh của HLV Louis Van Gaal được thể hiện rõ nét hơn. Kể từ đầu giải, mỗi chiến thắng của Hà Lan đều có dấu ấn của nhà cầm quân lão luyện này. 

Hà Lan không mạnh như năm 2010 và 2012. Vào đến bán kết, không thua trận nào, phải nói dấu ấn của Van Gaal rất đậm nét. Trận đấu quyết định chiếc vé đầu bảng với Chile để tránh Brazil ở vòng knock-out, HLV Van Gaal nhường thế trận cho Chile. Trước đối thủ kiểm soát gần 70% bóng, ông có 2 sự thay người và cả 2 cầu thủ này đều ghi bàn. Ở trận gặp Mexico, HLV lão luyện này lại tỏa sáng và biết tận dụng 3 phút nghỉ uống nước để thay đổi chiến thuật để loại đối thủ. Hay quyết định thay thủ môn Tim Krul ở phút 120 để loại Costa Rica. Không còn nghi ngờ gì nữa, HLV Van Gaal là người đưa ra những quyết định xoay chuyển cục diện. 

Tôi đánh giá Hà Lan cao hơn Argentina trong cuộc chiến này. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về Hà Lan với 4 thắng so với 1 của Argentina. Tuy nhiên, chiến thắng duy nhất của Argentina lại là trong trận chung kết World Cup 1978. Tôi mong có một trận chung kết giữa Đức và một đội Nam Mỹ nên kỳ vọng Argentina thắng. Nhưng rất khó bởi Hà Lan hội tụ nhiều yếu tố để trở thành đội thắng cuộc. Cuộc chiến này, tim tôi chọn Argentina nhưng khối óc mách bảo rằng Hà Lan sẽ thắng. Nhưng nếu phải chọn ra một đội đi tiếp, tôi tin vào khối óc và sẽ chọn Hà Lan. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x