Họ nói gì sau khi bảng A kết thúc?

Tam Phong
Từ 08:06 ngày 24-06-2014
Tiền đạo Neymar tự hào về chiến thắng của Brazil trước Cameroon và lo lắng trước cuộc đối đầu với Chile ở vòng 1/8. Trong khi đó, chân sút Javier Hernandez (Mexico) tỏ ra khá bình thản dù phía trước là cuộc chạm trán với với Hà Lan.


Đội chủ nhà Brazil đã hoàn tất nhiệm vụ giành vị trí đầu bảng A khi vượt qua Cameroon với tỷ số 4-1. Đánh giá về chiến thắng của đội nhà, tiền đạo Neymar - người đã ghi cú đúp ở trận đấu trên cho rằng đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của đội nhà từ khi World Cup 2014 khởi tranh.

"Đây là trận đấu tốt nhất của chúng tôi không chỉ bởi kết quả cuối cùng mà còn bởi cách mà toàn đội thể hiện trên sân", Neymar phát biểu sau trận. "Brazil đang đi đúng hướng và chúng tôi đang dần hoàn thiện".

"Tôi luôn nói trong các cuộc phỏng vấn của mình rằng, hoàn toàn không có áp lực khi bạn đang thực hiện giấc mơ - một điều gì đó mà bạn ao ước khi còn là một đứa trẻ và hôm nay tôi đang từng bước biến điều đó trở thành sự thật. Tôi đang chơi ở đấu trường mà tôi luôn khát khao. Tôi muốn giúp đỡ các đồng đội và làm hết sức có thể để giúp Brazil vô địch".


Neymar đã dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 4 bàn thắng tại World Cup 2014

Neymar cũng tỏ ra khá dè dặt khi đề cập tới Chile, đối thủ mà Brazil sẽ chạm trán ở vòng 1/8: "Brazil sẽ phải đụng độ một đối thủ rất mạnh trong trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Mọi người đều biết rằng có khá nhiều đội bóng sẵn sàng gây bất ngờ. Tôi đã xem những trận đấu của Chile và tôi không thể nói rằng đó là đội bóng yếu nhất tại giải đấu này".

Bản thân tiền đạo Fred cũng tỏ ra rất hoan hỉ với bàn thắng đầu tiên tại giải đấu này sau khi anh đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì phong độ kém ấn tượng của bản thân kể từ đầu giải: "Cơn hạn bàn thắng đã làm phiền tôi và các màn trình diễn vừa qua thật tồi tệ. Nhưng tôi nghĩ mình đã chơi tốt hơn rất nhiều qua từng trận".


Ở trận đấu còn lại của bảng A, Mexico đã xuất sắc hạ Croatia 3-1 để giành tấm vé nhì bảng góp mặt ở vòng 1/8. Phát biểu sau trận, tiền đạo Javier Hernandez - cầu thủ đã có 1 bàn thắng vào lưới đại diện của châu Âu - hết lời khen ngợi tầm ảnh hưởng của thủ quân Rafael Marquez: "Anh ấy là một nhân vật tuyệt vời. Marquez có một lịch sử hào hùng, anh ấy đã ghi bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp".


Mexico đã có chiến thắng xứng đáng

"Marquez là nhân vật quan trọng đối với Mexico và tôi biết có nhiều người chỉ trích anh ấy đã quá già so với đội bóng. Nhưng hãy nhớ, anh ấy đã trở lại Mexico và giành 2 chức vô địch. Bây giờ, anh ấy là đội trưởng của chúng tôi, ghi bàn và hỗ trợ chúng tôi một cách tối đa ở trong lẫn ngoài sân cỏ".

Đánh giá về cuộc đối đầu với Hà Lan - đội bóng đang có phong độ vô cùng ấn tượng với 3 trận toàn thắng ở bảng B, ngôi sao đang khoác áo của M.U chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng điều tốt nhất mà chúng tôi có thể làm để cảm ơn người hâm mộ là thi đấu với 100% sức lực trên sân. Chúng tôi vẫn đang thưởng thức chiến thắng trước Croatia trong ngày hôm nay, sau đó Mexico sẽ suy nghĩ về Hà Lan".

Lịch thi đấu vòng 1/8
Ngày 28/6: Chile (nhì bảng B) - Brazil (nhất bảng A)
Ngày 29/6: Hà Lan (nhất bảng B) - Mexico (nhì bảng A)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x