Họ nói gì sau khi bảng B kết thúc?

Tam Phong
Từ 06:54 ngày 24-06-2014
Thầy trò HLV Jorge Sampaoli (Chile) không phục khi thất bại 0-2 trước lối chơi phòng ngự tiêu cực của Hà Lan. Trong khi đó, Juan Mata không mặn mà với chiến thắng 3-0 của ĐKVĐTG Tây Ban Nha trước Australia.


Chile đã thua Hà Lan 0-2 trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng B, HLV Jorge Sampaoli của đại diện Nam Mỹ tỏ ra rất không hài lòng trong buổi họp báo sau trận đấu: “Họ luôn bố trí từ 9 đến 10 cầu thủ tham gia phòng ngự. Chile là đội kiểm soát trận đấu và muốn chơi bóng thực sự còn Hà Lan thì không”.

"Chúng tôi vào trận với tư tưởng chơi tấn công và khao khát giành chiến thắng, nhưng chẳng dễ để tìm ra cách ghi bàn trước đội bóng chỉ lo phòng ngự và xử lý các tình huống tấn công bằng những cú sút xa".


Hà Lan giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng

Tiền vệ Wesley Sneijder lập tức đáp trả về "cáo buộc" của HLV Sampaoli: "Đó là phát biểu thiếu tôn trọng dành cho chúng tôi nếu ông ta nói rằng Hà Lan không chơi bóng đá tấn công. Nếu ông ta nhìn lại màn trình diễn của Hà Lan trong 2 trận đấu với Tây Ban Nha và Australia, chúng tôi vẫn thi đấu với lối chơi như vậy".

"Chile là đội bóng rất mạnh với những cầu thủ giỏi. Họ đã cố gắng hạn chế tối đa lối chơi của Hà Lan nhưng hôm nay, họ không thể tạo ra được điều gì khác biệt. Vì vậy, tôi coi những phản ứng của Sampaoli giống như 1 lời khen dành cho chúng tôi".

"Hà Lan đã hoàn thành vòng đấu bảng rất tốt và tất nhiên, sự tự tin sẽ gia tăng sau những chiến thắng liên tiếp".


Ở trận đấu còn lại, Tây Ban Nha đã chia tay World Cup 2014 bằng chiến thắng 3-0 trước Australia. Mặc dù vậy, tiền vệ Juan Mata cũng chẳng vì thế lấy làm vui: "Chiến thắng này là vô nghĩa vì nó chẳng thể sửa chữa sai lầm của chúng tôi tại World Cup năm nay".


HLV Del Bosque vẫn sẽ tại vị?

Sự kiện đáng chú ý sau chiến thắng của Tây Ban Nha là việc HLV Vicente del Bosque sẽ thông báo tương lai của mình trong ít ngày tới. Nhiều đánh giá cho rằng Del Bosque sẽ ra đi bất chấp vẫn nhận được sự ủng hộ từ LĐBĐ Tây Ban Nha sau khi "Bò tót" sớm bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2014.

Mới đây, hậu vệ Juanfran cũng bày tỏ tin tưởng rằng ông thày của mình sẽ không ra đi: "Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của Del Bosque nhưng tôi hi vọng ông ấy sẽ tiếp tục công việc của mình. Đơn giản bởi không ai có thể làm tốt hơn những gì Del Bosque đã làm. Tôi cũng rất biết ơn ông ấy đã cho tôi cơ hội được có mặt ở Brazil lần này. HLV đã tin tưởng tôi, và tôi cho rằng tất cả phải cảm ơn những gì Del Bosque đã và đang làm được cho đội bóng".

Nói về việc ba ngôi sao Xavi, Xabi Alonso, David Villa có thể sẽ chia tay ĐTQG sau giải đấu lần này, Juanfran thừa nhận anh không muốn điều đó xảy ra: "Tôi muốn họ ở lại, tôi đã nói với họ rằng: Cuộc cách mạng là những điều sẽ phải trải qua, HLV sẽ làm những bước thay đổi cần thiết và tất cả chúng ta sẽ cố gắng để giúp đội bóng một cách tốt nhất".

Lịch thi đấu vòng knock-out

Ngày 28/6: Chile (nhì bảng B) - Brazil (nhất bảng A)
Ngày 29/6: Hà Lan (nhất bảng B) - Mexico (nhì bảng A)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x