Họ nói gì sau trận Mỹ - Bỉ?

Quang Hoà
Từ 09:55 ngày 02-07-2014
Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, song cuối cùng Bỉ cũng đánh bại được Mỹ với tỷ số sát nút 2-1 trong hiệp phụ để ghi tên mình vào vòng tứ kết. Sau màn so tài diễn ra tại Fonte Nova vào đêm qua, những người trong cuộc đã có những chia sẻ như thế nào?

Chứng kiến đội nhà lần đầu tiên vào đến vòng dành cho 8 đội mạnh nhất kể từ năm 1986, HLV Marc Wilmots của Bỉ không giấu nổi sự phấn khởi: “Đây là một chiến thắng lịch sử và cả đất nước chúng tôi đều có thể ăn mừng. Bỉ đã chơi trên chân người Mỹ và tạo ra tới 15 cơ hội, tiếc là chúng tôi không thể vượt qua họ trong 90 phút chính thức. Chiến thắng dành cho Bỉ là hoàn toàn xứng đáng, dù chúng tôi phải chiến đấu đến tận những giây phút cuối cùng. Hôm nay, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng có thể”.

Trong khi đó, cậu học trò cưng của HLV Marc Wilmots là tiền vệ Eden Hazard lại dành thời gian để nói về Messi, ngôi sao sẽ đối mặt với anh khi Bỉ và Argentina chạm trán nhau ở tứ kết. “Tôi ngưỡng mộ những cầu thủ như Messi. Hôm nay tôi chưa đạt được đẳng cấp như họ, nhưng tôi vẫn còn thời gian để phấn đấu. Dù sao đó cũng không phải là mục tiêu của tôi. Mục tiêu của tôi là giúp Bỉ vào đến bán kết”, Hazard nói.

“Argentina không chỉ có Messi, cầu thủ có khả năng tự mình tạo ra được sự khác biệt vào bất cứ thời điểm nào. Đúng là Argentina dựa nhiều vào Messi, nhưng không ai có thể phủ nhận họ là một tập thể mạnh".

Bên cạnh đó, Hazard cũng dành những "lời có cánh" cho thủ thành ĐT Mỹ Tim Howard: "Thủ thành Tim Howard đã có một ngày thi đấu xuất sắc, nếu anh ấy không có những pha cứu thua không tưởng thì chúng tôi đã có thể giành chiến thắng sớm hơn”.

Hazard (áo đỏ) thừa nhận chưa đạt tới đẳng cấp của Messi

“Cả đội có đôi chút lo lắng khi Mỹ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chúng tôi thực sự rất mệt mỏi, nhưng vẫn giữ được tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất. Hôm nay, thủ môn Thibaut Courtois nói riêng và cả đội nói chung đã có một ngày thi đấu tuyệt vời”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klinsmann cho rằng sau thất bại vừa rồi, ĐT Mỹ ĐT sẽ có rất nhiều việc để làm từ giờ cho đến World Cup 2018: “ĐT Mỹ cần phải tiếp tục hoàn thiện và tiến lên phía trước. Chúng tôi tự hào về tất cả các cầu thủ. Họ đã làm rạng danh tổ quốc với những gì đã thể hiện ở kỳ World Cup năm nay”.

Nói về Tim Howard, thủ môn đã có tới 15 pha cứu thua trước ĐT Bỉ, chiến lược gia người Đức cũng cho biết thêm: “Tim đã có một trận đấu đáng kinh ngạc, cậu ấy giúp chúng tôi cầm chân được người Bỉ trong một thời gian dài. Nhờ có Tim, chúng tôi đã buộc Bỉ phải chơi 120 phút và thậm chí còn có cơ hội kết liễu họ ở cuối hiệp 2 trong thời gian thi đấu chính thức”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x