Lượm lặt sau loạt trận đêm qua và rạng sáng nay (24/6)

Quang Minh
Từ 06:31 ngày 24-06-2014
Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhẹ nhàng để chia tay World Cup, Brazil, Hà Lan, Mexico đều có chiến thắng tưng bừng để ghi tên mình vào vòng 1/8. Sau đây là những thông tin bên lề về các cặp đấu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.

- Bàn mở tỷ số của Neymar vào phút 17 đánh dấu cột mốc ý nghĩa tại World Cup 2014. Bởi đó là bàn thắng thứ 100 của giải đấu đang diễn ra tại Brazil. Đáng chú ý, Neymar ghi bàn thứ 100 trong trận đấu thứ 100 của Brazil tại các kỳ World Cup. Trong lịch sử World Cup chỉ có Đức cũng sở hữu 100 trận như Brazil. Tuy nhiên, về số trận thắng thì đội bóng xứ samba đang nắm kỷ lục 68 chiến thắng, tính cả màn đánh bại Cameroon vào rạng sáng nay.

- 7 bàn thắng gần nhất tại VCK World Cup của Mexico đều diễn ra trong hiệp thi đấu thứ 2.

- Đội trưởng Rafael Marquez đã đi vào lịch sử bóng đá Mexico khi trở thành cầu thủ ghi bàn ở 3 kỳ World Cup vào các năm 2006, 2010 và 2014.

Marquez ăn mừng chiến thắng với thủ môn Ochoa

- Hậu vệ Daley Blind của Hà Lan đã có 7 tình huống bị thổi phạt ở trận đấu với Chile, và thống kê cho thấy tất cả những lần đó hậu vệ thuộc biên chế Ajax đều va chạm với tiền đạo Alexis Sanchez.

- Trung vệ Gary Medel của Chile đã có một con số thống kê đáng nể khi thực hiện tới 62 đường chuyền thành công trong hiệp thi đấu thứ nhất, con số này nhiều hơn tổng số đường chuyền thành công của cả đội Hà Lan (60 lần).

- Sau nghi ngờ được FIFA ưu ái về lịch thi đấu, chủ nhà Brazil tiếp tục hứng búa rìu dư luận khi  nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của tiền đạo Fred vào lưới Cameroon được ghi trong tư thế việt vị rõ ràng nhưng tổ trọng tài vẫn nhắm mắt làm ngơ.

Tình huống ghi bàn trong thế việt vị của Fred

- Tiền đạo Fred với pha lập công sáng nay cũng đã trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên phải mất tới 8 năm mới có thêm được một bàn thắng tại World Cup. Bàn thắng trước đó của Fred được anh thực hiện tại World Cup 2006 trên đất Đức.

- Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Fernandinho vào lưới Cameroon đã biến anh trở thành cầu thủ thứ 21 ghi bàn khi được tung vào sân thay người tại World Cup 2014, nhiều hơn 6 bàn so với cả kỳ World Cup 2010.

- Các cầu thủ Croatia và Mexico trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên không có cú sút nào đi trúng khung thành. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở nửa sau hiệp đấu khi có 7 tình huống bóng đi trúng cầu môn và được cụ thể hóa thành 4 bàn thắng (3 cho Mexico và 1 cho Croatia).

Mexico và Croatia không có nổi một cú sút trúng đích ở hiệp 1

- Tiền đạo David Villa đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế sau khi kết thúc World Cup 2014, chính vì thế khi được HLV Vicente del Bosque rút ra ở đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Juan Mata, "Guaje" đã bật khóc trên băng ghế dự bị

- Trong một pha tranh chất rất quyết liệt, tiền đạo Fernando Torres (Tây Ban Nha) đã bị Wilkinson của Australia kéo rách toạc áo, một tình huống vô cùng hy hữu tại World Cup 2014.

- Sau khi kết thúc trận đấu giữa Brazil và Cameroon, Neymar không quên cầm áo tới tặng cho Samuel Eto'o đầy tình cảm. Anh cũng đã động viên người đồng đội ở CLB Barcelona là Alex Song, người đang thụ án treo giò 3 trận.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x