Mannschaft trên 7 tầng mây

MẠNH ĐỨC
Từ 05:32 ngày 10-07-2014
Nghiền nát chủ nhà Brazil tới 7-1 trong một trận bán kết World Cup, Đức đã có một màn hủy diệt kinh hoàng. Vẫn còn một trận thắng nữa Mannschaft mới có thể chạm tay vào cúp vàng, nhưng những gì diễn ra tại Belo Horizonte rạng sáng qua xứng đáng được lưu danh sử sách...

ĐÊM BELO HORIZONTE LỊCH SỬ
“Đức lên tầng mây thứ 7”, “7 cái tát Đức dành cho Brazil”... báo chí thế giới đã dùng những từ ngữ mạnh nhất để nói về chiến thắng của Đức trước Brazil. Cũng đúng thôi bởi đánh bại đội chủ nhà đã từng 5 lần vô địch thế giới với tỷ số 7-1 tại bán kết World Cup đơn giản là một điều gì đó như không tưởng và không đội bóng nào có thể làm được.

Tại Belo Horizonte rạng sáng qua, Đức đã lại trở lại trong hình hài của một cỗ xe tăng hủy diệt. Cỗ xe tăng mất một khoảng thời gian đầu trận để khởi động, làm nóng máy trước khi lừ lừ tiến tới và nã đạn vào lưới Brazil, vào niềm kiêu hãnh của quốc gia bóng đá số 1 thế giới. 1-0, 2-0, 3-0, 4-0 rồi 5-0 chỉ sau 29 phút thi đấu, Đức đã không mất quá nhiều thời gian để biến sân Mineirao trở thành một thảm kịch Maracana thứ 2 trong lịch sử bóng đá Brazil. Nhưng so với thất bại 1-2 trước Uruguay ở trận “chung kết” World Cup 1950 tại Maracana thì trận thua 1-7 này thậm chí còn tệ hại hơn. Đó là một “thảm kịch quốc gia” với Brazil và là một vết nhơ không bao giờ có thể gột rửa.

Cũng tại đêm Belo Horizonte lịch sử, hàng loạt kỷ lục đã được người Đức xác lập. Đó là trận bán kết có tỷ số đậm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, buộc Brazil chấp nhận thất bại đậm nhất kể từ 1920 và khiến họ lần đầu tiên trong một thế kỷ qua để thua tới 7 bàn... Với thêm một bàn thắng ở trận đấu này, Miroslav Klose cũng đã vượt qua “Người ngoài hành tinh” Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 lần lập công. Điều đó như càng như tô điểm thêm cho chiến thắng “7 sao” của Đức.


CÚP VÀNG CÁCH MỘT TRẬN THẮNG NỮA
Điều gì đã tạo nên một Đức hủy diệt đến vậy? Đó chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra sau khi trận đấu. Không phủ nhận Brazil rạng sáng qua là một tập thể áo vàng yếu bậc nhất trong lịch sử Selecao. Cách bày binh bố trận của Brazil ở trận đấu đó cũng là một sai lầm. Nhưng tỷ số 7-1 sẽ không thể đến chỉ từ sau những sai lầm.

Đức tại Belo Horizonte rạng sáng qua không quá bùng nổ và chẳng thăng hoa, nhất là khi so với chiến thắng 4-0 trước Argentina hay 4-1 trước Anh tại World Cup 2010. Mannschaft trong trận đấu vừa rồi đơn giản là một tập thể lạnh lùng, thi đấu hợp lý và chính xác đến khó tin để trừng phạt mọi sai lầm của Brazil. Họ bình tĩnh vượt sức ép mà Brazil tạo ra ở đầu trận. Chính xác trong tình huống cố định với bàn thắng mở tỷ số của Thomas Mueller từ quả phạt góc của Toni Kroos. Rồi sau đó lạnh lùng khiến Brazil trả giá cho mỗi sai lầm bằng một bàn thua.

Cái cách mà Đức trừng phạt Brazil cho thấy một điều rõ ràng rằng: Mannschaft của 2014 bản lĩnh và kinh nghiệm hơn rất nhiều so với 4 năm trước. Họ không chỉ biết tấn công một cách ngây thơ mà còn có khả năng hạn chế điểm mạnh của đối thủ thông qua khả năng kiểm soát bóng và tổ chức thế trận tốt như trong chiến thắng 1-0 trước Pháp. Đức cũng có thể chơi phản công hiệu quả như trong trận đấu với Brazil hay biết cách tận dụng những tình huống bóng chết với 5 bàn tại World Cup 2014.

Sự đa năng và toàn diện của Cỗ xe tăng đang là cơ sở để người Đức tin vào chiếc cúp vàng thứ 4 trong lịch sử, sau trận đấu tại Maracana vào rạng sáng 14/7 tới.

Kroos xuất sắc nhất trận
Toni Kroos đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận giữa Brazil và Đức do FIFA bình chọn sau màn trình diễn chói sáng. Trong cả trận, Kroos tung ra 3 cú sút, ghi 2 bàn, một lần kiến tạo cho đồng đội lập công và 2 lần tạo ra những cơ hội khác. Ngoài ra, Kroos cũng là cầu thủ chuyền chính xác cao nhất trên sân với tỷ lệ lên tới 93%.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x