Neymar: Người đánh thức chất Samba ở ĐT Brazil

Minh Đức
Từ 10:52 ngày 24-06-2014
Ngày hôm qua, Neymar tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Brazil trước Cameroon. Anh cho thấy bóng đá xứ Samba vẫn chưa mất đi truyền thống sản sinh ra những siêu sao.
* Nhật ký World Cup ngày 24/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014


Bước vào giải năm nay, ngoài lợi thế về mặt sân bãi do là nước chủ nhà, người ta không nhìn thấy ở ĐT Brazil những điểm nhấn trong đội hình. Những ngôi sao cho hiện tại và tương lai mà họ đang sở hữu, đều có tài năng theo kiểu hiện đại, tức là ít ngẫu hứng và đề cao hiệu quả. Brazil từng có những thế hệ cầu thủ làm rạng danh họ trên trường quốc tế nhờ tài năng thiên bẩm. Tài năng thiên bẩm đến với những ngôi sao của họ từ các trận bóng đường phố, cùng lũ bạn lem luốc trong những khu Favela (ổ chuột) đầy rẫy những hiểm nguy.

Đến với World Cup 2014, chất ngẫu hứng, một chút liều lĩnh và hoang dại đó của Selecao gần như đã biến mất. Nếu có, thì Neymar là đại diện xứng đáng nhất. Dù không phải là lối chơi mang đậm chất biểu diễn và “múa may” như những lứa đàn anh, song đôi chân của Neymar đang mang đến nguồn cảm hứng bất tận và sự tin tưởng tuyệt đối cho các đồng đội trên sân, và các CĐV trên khán đài. 4 bàn thắng sau 3 trận là một hiệu suất tuyệt vời của cầu thủ được coi là đầu tàu của một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.



Một pha tỉa bóng điệu nghệ và một cú sút quyết đoán và góc gần, đánh bại thủ thành Itandje của Cameroon đêm qua, là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm quan trọng của Neymar với Brazil. Nếu không có bàn mở tỉ số của tiền đạo Barca, có lẽ Brazil sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn thế trong những phút đầu, khi đại diện châu Phi chơi như thể “không có ngày mai” ở trận đấu chia tay World Cup của họ. Dẫn dắt một hàng công gồm những Fred hay Hulk không còn ở đỉnh cao phong độ, và đảm đương cả nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi bên cạnh Oscar, không ngoa khi nói rằng Neymar đang gánh trên vai vận mệnh của Selecao.

Pha lập công mở điểm cho Brazil của Neymar cũng chính là bàn thắng thứ 100 tại VCK World Cup năm nay, một VCK đầy ắp sự kịch tính và những bàn thắng. Với một cầu thủ tấn công như Neymar, đây dường như là dự báo cho một giải đấu thành công cả về mặt cá nhân lẫn tập thể của anh. Lí do mà người Brazil “phát cuồng” về Neymar, đơn giản là bởi anh chính là siêu sao duy nhất mà họ đang được chiêm ngưỡng. Chính anh cũng là lời khẳng định đanh thép nhất, về việc đất nước Brazil vẫn chưa mất đi truyền thống sản sinh ra những ngôi sao sân cỏ, những người có thể khiến các tín đồ túc cầu ngẩn ngơ vì tính ngẫu hứng…
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x