"Người ngoài hành tinh" đã ở phía sau Klose

Việt Dũng
Từ 15:20 ngày 09-07-2014
Lão tướng Miroslav Klose đã chính thức vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Ronaldo để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các kỳ World Cup.


Tiền đạo người Đức là tác giả bàn thắng thứ 2 của đội nhà trong chiến thắng 7-1 ấn tượng thuộc khuôn khổ bán kết World Cup 2014 với chủ nhà Brazil. Như vậy, Klose đã có 16 pha làm bàn tại các kỳ cúp thế giới, hơn kỉ lục cũ của Ronaldo và của chính anh 1 bàn.

“Chúng tôi là một tập thể gắn bó, điều ấy đã được thể hiện trên sân”, chân sút 35 tuổi vui mừng chia sẻ sau trận thắng lịch sử. “Một lần nữa, những pha bóng cố định lại đem lại hiệu quả. Toni (Kroos) đã tạt bóng vô cùng chuẩn xác như mọi khi, và đây là một bài tấn công quan trọng của ĐT Đức”.

Điều đáng tiếc duy nhất với Klose đó là sau khi có pha lập công vào lưới Brazil trong trận đấu thứ 23 tại các kỳ World Cup, anh đã không thể thực hiện động tác ăn mừng kiểu santo mang thương hiệu mình. “Tôi bị đau chân trái khi cố gắng dứt điểm và không thể nhảy được”, anh giải thích.

Trước kỉ lục ấn tượng đó, HLV Joachim Loew đã hết lời ca ngợi người học trò: “Điều đó rất có ý nghĩa với tất cả chúng tôi. Anh ấy đã làm nên kỉ lục, một kỉ lục chỉ có thể bị phá vỡ bởi Thomas Mueller mà thôi. Klose hoàn toàn xứng đáng với thành tích ấy. Ở độ tuổi đó, cậu ấy vẫn có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất”.

Những khoảnh khắc đã làm nên một huyền thoại

Bàn thắng vừa rồi đã là lần thứ 2 Klose lập công tại World Cup năm nay, lần trước là khi anh vào sân từ ghế dự bị và giúp Đức hòa Ghana 2-2 ở vòng bảng. Đó là thời điểm anh cân bằng kỉ lục 15 bàn thắng với Ronaldo, huyền thoại của ĐT Brazil.

Lần đầu tiên Klose góp mặt tại một kỳ World Cup là vào năm 2002, nơi anh có một khởi đầu không thể ấn tượng hơn bằng cú hat-trick vào lưới Ả rập Saudi, góp công lớn vào thắng lợi 8-0 của ĐT Đức.

Anh tiếp tục ghi bàn ở trận đấu vòng bảng tiếp theo, trận hòa 1-1 với CH Ireland, trước khi ấn định thắng lợi 2-0 trước Cameroon ở lượt đấu cuối vòng bảng trên đất châu Á.

Tuy nhiên, Klose đã không thể duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ấy ở những trận đấu tiếp theo, cho dù Đức đã tiến vào tới tận trận chung kết. Anh cùng với Rivaldo xếp thứ hai trong danh sách những chân sút hàng đầu, thua xa vua phá lưới Ronaldo với 8 pha lập công.

Tiếp đó là kỳ World Cup được tổ chức trên “sân nhà” của người Đức, năm 2006. Tiền đạo khi ấy còn khoác áo Werder Bremen đã có 5 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, qua đó giành danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

Năm 2010, Klose tiếp tục có thêm 4 bàn thắng nữa: 1 bàn trong trận đấu mở màn, thắng 4-0 trước Australia; 1 bàn trong chiến thắng “vùi dập” 4-1 người Anh tại vòng 1/8 và 2 bàn trong thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Argentina tại vòng tứ kết.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x