Người trong cuộc nói gì sau chiến thắng của Argentina trước Hà Lan?

Thanh Sơn
Từ 09:48 ngày 10-07-2014
Argentina đã không để trận chung kết World Cup 2014 trở thành cuộc chơi riêng của người châu Âu. Phải giải quyết thắng thua với Hà Lan qua những loạt đấu luân lưu, Argentina tỏ ra bản lĩnh hơn và họ đã giành vé tham dự trận đấu tranh ngôi vô địch. Sau màn so tài kéo dài hơn 120 phút, những người trong cuộc đã chia sẻ gì trong cuộc họp báo sau trận?
Chứng kiến các học trò vượt qua được đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” trong thế trận khá cân bằng, HLV Alejandro Sabella của Argentina không giấu được sự phấn khởi. “Có vài lý do khiến tôi cảm thấy rất vui. Tôi hài lòng về các học trò và xin dành tặng chiến thắng này cho gia đình, LĐBĐ Argentina cũng như tất cả công dân nước tôi. Argentina đã viết nên một trang sử mới khi giành quyền tham dự trận chung kết”, HLV Sabella chia sẻ.

“Tôi khuyến khích các học trò của mình tự đưa ra những sự điều chỉnh trong trận đấu nếu cảm thấy điều đó là cần thiết. Phải di chuyển liên tục khiến các cầu thủ Argentina tiêu tốn rất nhiều sức lực, nhưng họ không bỏ cuộc và đã chiến đấu hết mình để giành chiến thắng. Đây chính là lý do khiến tôi tung 3 cầu thủ tấn công vào sân thay người”.

Nói về đối thủ sắp tới của Argentina trong trận chung kết là Đức, chiến lược gia 59 tuổi này cũng cho biết thêm: “Trong thế giới bóng đá, tôi rất ngưỡng mộ 2 ĐT là Đức và Brazil. Đức luôn được đánh giá cao ở cách vận dụng chiến thuật linh hoạt cũng như sức mạnh tinh thần. Đây là quốc gia từng sản sinh ra những danh thủ như Rummenigge, Overath hay Beckenbauer. Thời gian gần đây Đức cũng được bổ sung những cầu thủ nhập tịch chất lượng như Guendogan, nhìn chung họ rất mạnh ở lối chơi tập thể và tinh thần đồng đội”.

HLV Sabella

Cùng có chung cảm xúc với HLV Sabella là Sergio Aguero, tiền đạo mới tái xuất sau khi phải vắng mặt ở 2 trận đấu với Thụy Sỹ và Bỉ vì chấn thương: “Tôi rất vui và bây giờ vẫn chưa thể tin Argentina đã vào đến trận chung kết. Đúng là tôi có gặp vấn đề nhỏ về cơ, nhưng các bác sỹ đã làm tất cả những gì có thể để giúp tôi hồi phục. Thật may là chúng tôi đã đi đến trận đấu cuối cùng. Đối thủ sắp tới của Argentina là Đức luôn được đánh giá cao ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên, Argentina cũng có bản sắc của riêng mình và xứng đáng nhận được sự tôn trọng”.

Trong khi đó, đồng đội của Aguero là tiền vệ Javier Mascherano tỏ ra rất tự tin trước trận đấu quyết định với người Đức: “Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời và không sợ hãi bất cứ điều gì. Argentina đã chơi theo cách của riêng mình và giờ là lúc cả đội tận hưởng thành quả mà mình phải vất vả mới có được. Được chơi trận chung kết là cơ hội hiếm có, hy vọng chúng tôi sẽ trở thành những nhà vô địch thế giới. Tôi không thể diễn tả được cảm xúc vào lúc này khi đã hoàn thành mục tiêu có mặt trong trận chung kết”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Louis van Gaal tỏ ra tiếc nuối khi không thể sử dụng Tim Krul, người hùng của Hà Lan trong chiến thắng trước Costa Rica ở tứ kết: “Tôi muốn để Tim Krul bắt trong những loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, do đã sử dụng hết 3 quyền thay người nên tôi không thể làm được điều đó”.

Ron Vlaar

“Những sự thay người của tôi đều là bất khả kháng. Nếu như Bruno Martins Indi phải nhường chỗ cho Daryl Janmaat do anh ta đã chơi không tốt và phải nhận thẻ vàng thì để Nigel De Jong mới bình phục chấn thương tiếp tục thi đấu là một sự mạo hiểm. Tôi thay Van Persie đơn giản là vì cầu thủ này đã kiệt sức”.

“Dù gì đi chăng nữa thì Hà Lan cũng đã có một giải đấu tuyệt vời. Nên biết, lúc đầu không ai nghĩ chúng tôi sẽ vượt qua được vòng bảng. Ở vòng 1/8, Hà Lan đã đánh bại được Mexico là đối thủ không hề dễ chơi. Argentina là một đội bóng hàng đầu với rất nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng họ cũng chỉ hạ được Hà Lan qua những loạt đá luân lưu may rủi”.

Về phần mình, cầu thủ đã đá hỏng quả đá penalty đầu tiên của Hà Lan là hậu vệ Ron Vlaar bộc bạch: “Tôi biết mình đã có một trận đấu tốt, rất tiếc là Hà Lan lại phải rời sân với tư thế của kẻ thất bại. Tôi rất buồn và thất vọng khi giấc mơ được đăng quang ở World Cup 2014 của Hà Lan đã tan thành mây khói”.

Cầu thủ cũng đá hỏng 11m như Vlaar là "nhạc trưởng" Wesley Sneijder cũng tỏ ra rất chán nản và chỉ phát biểu ngắn gọn: “Tôi thực sự không biết phải nói gì vào lúc này. Thất bại qua những loạt đá luân lưu thật cay đắng và khó nuốt trôi, nhất là khi bạn lại còn là người không hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x