Người trong cuộc nói gì sau chiến thắng điên rồ của ĐT Đức trước Brazil?

Quang Minh
Từ 07:48 ngày 09-07-2014
Trận bán kết World Cup 2014 đã diễn ra theo một kịch bản không thể điên rồ hơn khi ĐT Đức hạ nhục chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1. Sau trận đấu, cầu thủ và HLV hai đội đã thể hiện những cảm xúc trái chiều.

Bị ĐT Đức đánh bại với tỷ số 7-1, Brazil đã nhận thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử, qua đó chấm dứt mạch 39 năm không thua trên sân nhà của mình. Không những thế, đây cũng là thất bại đầu tiên của Selecao trong các trận bán kết World Cup kể từ năm 1938.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Felipe Scolari đã nhận trách nhiệm về mình đồng thời lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Brazil về thất bại đáng tủi hổ này.

"Sáu phút không bình thường đã làm chúng tôi vỡ trận. Chúng tôi chỉ có thể tự trách mình vì kết quả này, nhưng tôi mới là người quyết định đội hình ra sân cũng như chiến thuật. Đó là sự lựa chọn của cá nhân tôi", Scolari mở đầu câu chuyện.

"Tôi xin lỗi vì đội bóng không thể có tấm vé vào trận chung kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu trận tranh giải 3. Tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại thảm khốc này".

HLV Scolari bất lực nhìn Brazil vỡ trận

Giống như ông thầy của mình, trung vệ David Luiz đã khóc rất nhiều sau trận đấu và anh cũng lên tiếng xin lỗi về việc không hoàn thành được kỳ vọng mà NHM dành cho toàn đội.

"Tôi chỉ muốn đem niềm vui đến cho người dân. Thật không may chúng tôi đã không làm được điều đó. Tôi xin lỗi, tôi xin lỗi tất cả người dân Brazil. Tôi chỉ muốn nhìn thấy họ cười", Luiz trả lời phỏng vấn với Rede Globo.

Thủ thành Julio Cesar cũng chia sẻ về thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của mình: "Tôi đã mắc sai lầm trong bàn thắng mở tỷ số của họ (ĐT Đức). Đây là một ngày rất buồn với tôi, song nó cũng để lại cho tôi nhiều bài học".

Trong khi đó, HLV Joachim Loew của ĐT Đức cho biết đội bóng của ông đã tận dụng rất tốt việc Brazil thiếu vắng những cầu thủ trụ cột để có chiến thắng.

HLV Joachim Loew

"Điều quan trọng để đáp ứng niềm đam mê chính là sự bình tĩnh, can đảm với sức mạnh của mình. Brazil đã bị sốc với những pha ghi bàn của chúng tôi và điều đó đã làm trận đấu trở nên dễ dàng hơn".

"Tất cả các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, chúng tôi có được chiến thắng nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa những ngôi sao trong đội".

Tiền đạo Thomas Mueller, người đã khai thông thế bế tắc sau cú đệm lòng chính xác từ quả đá phạt góc của Toni Kroos cũng ca ngợi màn trình diễn của các đồng đội là "điên rồ".

"Brazil có lối chơi khác biệt so với các đội bóng phòng ngự mà chúng tôi đã gặp, và chúng tôi đã tận dụng điều này một cách bất thường. Đó thực sự là một trận đấu điên rồ".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x