“Quái kiệt Robben” khiến Argentina lo lắng

Từ 14:20 ngày 09-07-2014
Sau khi ghi 3 bàn ở vòng bảng, Arjen Robben “tịt ngòi” ở 2 trận giai đoạn knock-out. Nhưng cựu danh thủ Marco van Basten vẫn cho rằng Robben là người có nhiều ảnh hưởng nhất trên sân. Và không ai khác, Robben sẽ mang lại cho Argentina sự lo lắng.

NGÔI SAO CHỦ LỰC 
Van Basten từng dẫn dắt Hà Lan ở World Cup 2006, giải đấu mà Oranje dừng chân ngay vòng 1/8, một phần không nhỏ vì Arjen Robben và Robin van Persie kèn cựa nhau nên không phát huy được sức mạnh. Ở World Cup 2014, Van Perise và Robben đã hợp tác suôn sẻ, trong đó Robben nổi lên sáng chói hơn Van Persie. Van Basten đánh giá: “ Robben đang chơi hay chưa từng thấy. Anh ấy luôn tin tưởng vào khả năng đánh bại đối phương. Những quyết định của Robben thường rất hợp lý và táo bạo, làm xoay chuyển cục diện”. 

Van Basten muốn ám chỉ đến khả năng kiếm đá phạt và phạt đền của Robben. Anh đang là nỗi ám ảnh của các trọng tài với các pha ngã, đến mức có ý kiến cho rằng FIFA nên sửa luật để xử lý những ca này. Thẻ vàng bị xem là quá nhẹ, vì một tình huống ăn vạ thành công có thể dẫn đến phạt đền đem lại thắng lợi chung cuộc, trong khi nếu “gian dối” bất thành thì chỉ bị thẻ vàng.



KỊCH SỸ TÀI BA
Robben gây tranh cãi lớn khi ngã sau pha cản phá của Rafael Marquez vào cuối trận gặp Mexico. Hệ quả là Oranje được hưởng phạt đền. Robben không thừa nhận “ăn vạ” ở pha bóng kể trên, pha chiếu chậm cũng không khẳng định điều đó nhưng không thể không nghi ngờ ngôi sao này, bởi sau đó anh thừa nhận đã “ăn vạ” ở một pha bóng khác cũng trong trận gặp Mexico.

Robben nổi tiếng là chuyên gia ngã vờ dù cũng từng nhiều lần bị phạt thẻ (như ở trận Bayern-Dortmund tại Cúp QG Đức 2011). Ở World Cup 2010, anh ngã tài tình sau pha tranh chấp với Michel Bastos, kết quả Hà Lan được hưởng đá phạt và ghi bàn gỡ 1-1, sau đó thắng ngược 2-1 trước Brazil ở tứ kết. HLV Carlos Dunga của Brazil khi ấy gọi Robben là “một cầu thủ giỏi nhưng cũng là một kịch sĩ vĩ đại”. 

Nói gì thì nói, Robben không chỉ biết đóng kịch. Khác với thường lệ, ở Brazil 2014, ngôi sao “chân thủy tinh” này có thể lực cực kỳ sung mãn, anh không ngại va chạm và qua từng trận đấu càng... khỏe hơn. Anh chính là cơn ác mộng với mọi đối thủ, có thể ghi những bàn siêu tưởng siêu nhanh (như pha solo với “tốc độ Usain Bolt” ở trận gặp Australia ở vòng bảng). Robben hoạt động rất rộng, được chơi tự do và được cho phép sáng tạo tối đa. Anh đang gánh vác sức mạng lớn dẫn dắt hàng công Hà Lan. Về mặt nào đó, Robben cũng quan trọng với Hà Lan như Messi với Argentina, chỉ khác một chi tiết: Robben khỏe hơn!   
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x