Sturridge sẽ lãnh ấn “số 9”

Trang Anh
Từ 06:23 ngày 07-06-2014
Việc phân công vai trò cho cặp tiền đạo đang rất được kỳ vọng Wayne Rooney - Daniel Sturridge rốt cuộc cũng được HLV Roy Hodgson công khai.

Theo phát biểu của vị chiến lược gia này trên tờ Daily Mail hôm qua, Sturridge sẽ được trao vai trò của một số 9 đích thực. Nhiệm vụ của chân sút này là nhận bóng và tung ra những đường kết liễu sắc bén nhất có thể. Đây vốn dĩ là vị trí mà Wayne Rooney đã đảm nhiệm nhiều năm qua mỗi khi lên tuyển.

Không còn giữ được vị trí sở trường, dĩ nhiên Rooney phải hy sinh. Tiền đạo của Man United sẽ không bị bó hẹp vào một vị trí cố định nào ở hàng tiền vệ (phá vỡ tin đồn cho rằng HLV Hodgson sẽ giam Rooney cố định ở cánh trái). Anh được hoạt động rộng và được xử lý tùy biến theo diễn biến trên sân.

Sturridge (số 9)

HLV Hodgson tin rằng, cả Rooney và Sturridge đều không còn lạ lẫm với vai trò được giao. Trong màu áo Liverpool mùa vừa qua, Sturridge cũng thi đấu trong vai trò số 9, và Rooney được khuyết khích hoạt động y hệt Luis Suarez mùa vừa qua.

Tuy nhiên, cách bố trí này phát sinh ra một bất cập: Khả năng là NHM xứ sở sương mù sẽ không được chứng kiến nhiều tình huống phối hợp giữa 2 cầu thủ này. Họ thường xuyên phải thi đấu xa nhau và rất có thể trong những tình huống đột biến, sẽ xuất hiện sự hoán đổi vai trò giữa Rooney và Sturridge. Đây chính là vấn đề mà báo chí Anh đã dùng để chỉ trích cặp SAS (Suarez và Sturridge) mùa vừa qua.

Oxlade-Chamberlain chỉ phải nghỉ 2 tuần
Kết quả giám định chấn thương của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã có. Trong cái rủi có cái may, tiền vệ này chỉ phải vắng mặt tối đa 2 tuần. Anh bị tổn thương phần dây chằng đầu gối, nhưng không quá nghiêm trọng. 

Như vậy là Oxlade-Chamberlain có thể chỉ phải vắng mặt ở trận ra quân với đối thủ Italia (15/6). Trong trận đấu kế tiếp gặp Uruguay, chỉ với một chiếc băng quấn ở đầu gối, ngôi sao trẻ của Arsenal hoàn toàn có thể ra sân thi đấu. 


HLV ROY HODGSON (ĐT ANH): “Chẳng có lý do gì chúng tôi không vô địch”
HLV Roy Hodgson tỏ ra khá tự tin về triển vọng của ĐT Anh tại World Cup 2014: “Chúng tôi có thể lên ngôi, bởi ở giai đoạn quyết định World Cup sẽ thi đấu theo thể thức knock-out. Nếu chúng ta nhìn lại các giải đấu lớn trước kia, hẳn chẳng ai nghĩ Đan Mạch có thể vô địch EURO 1992. Họ chỉ được góp mặt nhờ vé vớt nhưng cuối cùng đánh bại cả Hà Lan và Đức để đăng quang. Không có lý do gì để ĐT Anh không thể vô địch World Cup”.

Tuyển thủ Anh ngại nắng nóng Brazil
Khí hậu nóng bức của miền Bắc Brazil trở thành mối lo ngại lớn nhất của ĐT Anh trước thềm World Cup 2014. Đặc biệt, trận đầu tiên của họ tại World Cup là gặp Italia trên sân Arena da Amazonia ở thành phố Manaus, nơi nhiệt độ có khi lên đến 48oC. Trong quá khứ, Tam sư từng có những kỷ niệm buồn khi thi đấu trong điều kiện nóng bức. Tại World Cup 1970, ĐT Anh dù là ĐKVĐ nhưng đã phải dừng bước ở tứ kết do không quen thi đấu ở nhiệt độ cao trên đất Mexico.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x