Sturridge: “số 9” đáng chờ đợi của Tam sư

Minh Nguyên
Từ 09:06 ngày 01-06-2014
Tiền đạo mang áo số 9 Daniel Sturridge là người mở tỷ số trận giao hữu Anh thắng Peru 3-0 rạng sáng qua bằng một pha ghi bàn tuyệt đẹp. Chẳng những thế, ngôi sao của Liverpool còn được xem là cầu thủ hay nhất trận đấu. Sturridge cho thấy anh vẫn duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn tốt từ CLB cho đến ĐTQG.
Mùa giải vừa qua, Sturridge xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Premier League với 21 bàn thắng (sau Luis Suarez - 31 bàn). Sturridge cũng là cầu thủ Anh ghi bàn tốt nhất ở Premier League, xếp tiếp theo là Wayne Rooney của M.U với 17 bàn.

Sturridge (số 9) – Rooney (số 10) chính là cặp tiền đạo của Tam sư ở VCK World Cup 2014. Bắt buộc họ phải tỏa sáng, vì tuyển Anh không còn những tiền đạo xuất sắc khác. Người xếp tiếp theo Sturridge và Rooney trong danh sách ghi bàn ở Premier League là tiền đạo Rickie Lamber của Southampton với 13 bàn, nhưng đây không phải niềm hy vọng lớn của Tam sư ở VCK tới. 

Rõ ràng, Sturridge đang chơi rất hay và là niềm hy vọng cho Tam sư trong việc giải bài toán “số 9” đã tồn tại suốt 1 thập kỷ. “Số 9” cuối cùng được cho là xuất sắc của tuyển Anh là Alan Shearer. Tuyển Anh thường chơi với sơ đồ 4-4-2 rất cần sự xuất sắc của cặp tiền đạo, nhưng hiếm khi Tam sư có 2 chân sút đồng đều nhau. Rooney – Owen từng được kỳ vọng là sự kết hợp ấy, nhưng khi Rooney vươn lên thì cũng là lúc Owen sa sút rồi bị chấn thương liên miên. Bây giờ, bên cạnh Rooney, Tam sư có vẻ đã tìm được một chân sút giỏi là Sturridge. 

Siêu phẩm của Sturridge 
Phút 32 trận gặp Peru rạng sáng qua, nhận bóng từ đường ném biên của đồng đội, Daniel Sturridge che người khéo léo, dẫn bóng chạy cắt ngang vòng cấm địa Peru rồi thực hiện một cú sút đầy ngẫu hứng. Trái bóng đi theo quỹ đạo cong, ghim vào góc cao khung thành Peru.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x