Suarez có cơ hội được FIFA giảm án

Thanh Sơn
Từ 13:54 ngày 03-07-2014
LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa chuyển một thông điệp rất đáng chú ý đến tiền đạo Luis Suarez của Uruguay. Theo đó, việc chân sút thuộc biên chế Liverpool này công khai xin lỗi trung vệ Giorgio Chiellini của Italia đã được FIFA ghi nhận theo hướng tích cực.

Đây là thông tin vừa được chính phát ngôn viên của FIFA là Delia Fischer tiết lộ khi đang tác nghiệp ở Rio de Janeiro. Cũng theo Delia Fischer, cả Suarez lẫn LĐBĐ Uruguay đều chưa gửi đơn kháng án lên FIFA. Trong vài ngày tới họ vẫn có thể thực hiện điều này vì thứ Hai tuần sau mới là thời hạn cuối cùng để FIFA chấm dứt việc nhận đơn kháng án.

Như đã biết, ở trận đấu giữa Uruguay và Italia ở vòng bảng World Cup 2014 (Uruguay thắng 1-0), Suarez đã có hành động không đẹp là cắn vào vai trung vệ Chiellini. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ lắm tài nhiều tật này dùng răng tấn công đối phương. Với hành vi trên, Suarez đã bị FIFA treo giò 9 trận ở cấp độ ĐTQG, đồng thời không được phép tham gia vào những hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng. Không những vậy, cựu tiền đạo Ajax còn phải nộp phạt 110.000 USD.

Sau án phạt mà FIFA đưa ra, Suarez đã chia sẻ trên mạng Twitter rằng, anh cảm thấy rất hối tiếc vì đã cắn Chiellini và hứa sẽ không bao giờ để chuyện tương tự tái diễn. Với tuyên bố trên của Delia Fischer, nếu nộp đơn khiếu nại, Suarez được cho là sẽ có cơ hội được giảm án. Theo một số nguồn tin, luật sư Juan de Dios Crespo của Barca chính là người đã khuyên Suarez nên thẳng thắn nhận lỗi là vì hành động này có thể giúp anh nhận được sự thông cảm từ FIFA và dư luận. Cần biết, Barca đang tìm cách chiêu mộ Suarez nên tất nhiên họ không muốn anh bị treo giò tới 4 tháng
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x