Trên mảnh đất Brazil

Trần Minh
Từ 10:28 ngày 24-06-2014
Rạng sáng nay, những trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ 3 các bảng đã chính thức khởi tranh. Dù còn quá sớm, nhưng đã có không ít những chuyên gia nhận định: World Cup 2014 rồi sẽ đi vào lịch sử như một trong những VCK hay nhất.

Sau tất cả những quan ngại về một World Cup thảm họa về tổ chức và an ninh, rốt cục mọi thứ rồi cũng diễn ra xuôi chèo mát mái. Đến cả những huyền thoại như “người ngoài hành tinh” Ronaldo cũng ngạc nhiên trước sự mỹ mãn của giải đấu cho đến lúc này. Không còn ai phàn nàn về sân vận động hay sân bay nữa, không còn những cuộc biểu tình ngoài sân quy tụ hàng nghìn người nữa. Thật khó tin là chỉ vài ngày trước giải đấu, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke còn bày tỏ sự quan ngại đây sẽ là kỳ World Cup tồi tệ nhất về mặt tổ chức. Người Brazil giận chính phủ của họ, chứ không họ hề giận bóng đá, đúng như huyền thoại Diego Maradona đã nói sau khi giải nghệ: người ta không thể làm vấy bẩn quả bóng.

Còn chuyên môn thì sao? Câu trả lời là trên cả tuyệt vời. Cho đến nay, có quá nhiều trận đấu hay, hay về cảm xúc cũng như hay về chất lượng chuyên môn. Rất ít đội bóng dựng xe bus, rất ít những pha bóng mang tính triệt hạ và rất nhiều những pha ghi bàn. Có vẻ như khi quả bóng lăn trên mảnh đất Brazil, sự phóng khoáng, lãng mạn của người dân nơi đây và bóng đá nơi đây cũng đã thâm nhập vào tâm lý các cầu thủ. 


Các đội tuyển đã cống hiến nhiều trận đấu hay từ đầu giải

Nói cách khác, World Cup ở Brazil quả là xứng đáng với sự chờ đợi của tất cả mọi người. Nó giống như một bữa đại tiệc mà bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những món ăn khoái khẩu dư sức làm thỏa mãn khẩu vị của họ. Bạn quá chán và mệt mỏi với cách chơi tiqui-taca của người Tây Ban Nha? Họ đã bị loại khỏi World Cup. Bạn thích một giải đấu có nhiều bàn? Tính đến thời điểm này, đây là giải đấu có bình quân số bàn tính theo trận cao nhất kể từ 1970. Bạn thích những bất ngờ? Costa Rica là đội có vé đầu tiên ở bảng tử thần. Bạn ủng hộ những đội bóng yếu? Honduras đã có bàn đầu tiên, Algeria đã có chiến thắng đầu tiên tại World Cup. 

Bạn thích những cá nhân tỏa sáng? Leo Messi ghi bàn trong phút bù giờ trận gặp Iran, Cristiano Ronaldo tung một quả tạt không ai ngờ vào những giây cuối cùng trận gặp Mỹ, Luis Suarez một hình “hạ sát” đội tuyển Anh, “Memo” Ochoa một mình chấp luôn hàng công đội tuyển Brazil. Bạn thích những bất ngờ ngoạn mục? World Cup năm nay có rất nhiều những cuộc ngược dòng và không ít những pha ghi bàn trong phút chót. Bạn thích những pha ghi bàn ngoạn mục? Robin van Persie có pha bay người như một cánh chim, Arjen Robben tung ra pha nước rút nhanh nhất trên sân cỏ từ khi các hãng thống kê chính thức vào cuộc, hay như cú vô lê của Tim Cahill, cú sút xa của Jermaine Jones... Bạn không bỏ qua đấy chứ?

Rạng sáng nay, chúng ta đã được xem trận “chung kết” giữa Mexico và Croatia. Đến sáng mai lại là một trận “chung kết” nữa giữa Uruguay và Italia, 2 nhà cựu vô địch thế giới. Người Italia sẽ phải mang đặc sản của họ ra chống lại vũ khí đặc dị của người Uruguay mang tên Luis Suarez. Nghĩ đến thôi đã cảm thấy háo hức. Trước một World Cup tuyệt vời về mọi mặt như thế, thiết nghĩ chúng ta cũng nên mở lòng ra để đón nhận những trận đấu hay và đẹp. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x