Van Gaal "tố" 2 cầu thủ Hà Lan không dám đá luân lưu

Việt Dũng
Từ 11:20 ngày 10-07-2014
Sau khi thất bại trước Argentina tại bán kết World Cup 2014, HLV Louis van Gaal thừa nhận rằng đã có 2 tuyển thủ Hà Lan từ chối trọng trách thực hiện lượt sút luân lưu đầu tiên.


Người Hà Lan đã không thể lặp lại thành tích ấn tượng ở loạt sút luân lưu như trận thắng Costa Rica tại tứ kết, khi lần lượt trung vệ Ron Vlaar và “nhạc trưởng” Wesley Sneijder không chiến thắng được thủ môn Sergio Romero bên phía đội bóng Nam Mỹ.

Trong khi đó, Argentina đã thực hiện thành công cả 4 lượt sút luân lưu để giành vé vào chung kết gặp ĐT Đức, trận đấu sẽ diễn ra tại SVĐ Maracana vào rạng sáng ngày thứ Hai tuần tới.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal, người sẽ chính thức tiếp quản CLB M.U từ tuần tới, đã tiết lộ rằng có 2 học trò đã từ chối trọng trách thực hiện lượt sút luân lưu đầu tiên.

“Lượt đầu tiên vô cùng quan trọng, và tôi đã đề nghị 2 người làm điều đó nhưng họ đều từ chối, trước khi giao cho Vlaar”, chiến lược gia 62 tuổi nói. “Cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân, vì thế tôi nghĩ cậu ấy sẽ đủ tự tin. Tuy nhiên, thật không dễ để ghi bàn từ chấm phạt đền. Còn về 2 cầu thủ đã từ chối trách nhiệm, để giữ thể diện cho họ, tôi sẽ không nói cụ thể”.


Ở trận đấu này, Hà Lan đã không thể sử dụng thủ thành dự bị Tim Krul, người từng tỏa sáng ở vòng tứ kết cũng trong loạt sút luân lưu cân não. Bên kia chiến tuyến, Romero lại chơi quá xuất sắc, và đau đớn hơn khi người gác đền này cũng chính là học trò cũ của Van Gaal khi ông còn dẫn dắt AZ Alkmaar.

“Chúng tôi không thua họ, đá luân lưu luôn là một trò chơi may rủi”, cựu HLV Bayern Munich tiếp tục. “Chỉ có điều, tôi đã từng dạy chính Romero cách bắt phạt đền, và điều đó thật là trớ trêu”.

Như để khiến ông thầy cũ nuối tiếc hơn, Romero một lần nữa xoáy sâu vào mối quan hệ giữa hai người trong bài phỏng vấn sau trận. “Trước hết tôi muốn cám ơn các đồng đội, họ đã chơi rất tuyệt vời. Đã lâu lắm rồi chúng tôi không giành quyền vào chung kết. Kể từ năm 1990, khi ấy chúng tôi bại trận trước Tây Đức”.

“Khi trận đấu kết thúc, tôi đã tới gặp Van Gaal”, thủ môn 27 tuổi hiện đang thi đấu cho Monaco tiếp tục. “Ông đã giúp tôi rất nhiều khi tôi đến Hà Lan. Lúc đó tôi chưa biết tiếng, và ông ấy nói tiếng Tây Ban Nha với tôi, giúp tôi tiến bộ. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới ông ấy”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x