VCK World Cup 2010: Huynh đệ đối đầu

KHƯƠNG DUY
Từ 06:11 ngày 03-06-2014
Ngay từ lần giải đầu tiên, World Cup 1930, anh em Juan và Mario Evaristo đã cùng nhau khoác áo Argentina đá trận chung kết. Thế rồi, anh em Ottmar và Fritz Walter của đội tuyển Đức cùng nhau vô địch World Cup 1954.

Jack và Bobby Charlton (Anh) lại cùng nhau vô địch World Cup 1966. Đến năm 1978 thì Rene và Willy Van der Kerkhoff của đội Hà Lan còn lập kỷ lục hy hữu hơn: họ là cặp anh em song sinh đầu tiên đá trận chung kết World Cup.

Tóm lại, chuyện anh em ruột cùng ra sân ở đấu trường World Cup bình thường đến nỗi chưa bao giờ VCK World Cup không có vài cặp như thế. Tại Nam Phi 2010, đội tuyển Bờ Biển Ngà có anh em Kolo và Yaya Toure. Ghana có Ibrahim và Andre Ayew (gia đình này còn có Jordan Ayew lúc đấy chưa được gọi vào ĐTQG). Paraguay có Edgar và Diego Barreto. Đặc biệt, đội Honduras có đến 3 anh em ruột cùng dự giải: Jerry, Johnny và Wilson Palacios. Đấy là một kỷ lục. Tuy nhiên, kỷ lục của anh em nhà Boateng đáng chú ý hơn.

Ngày 23/6/2010, Jerome Boateng ra sân trong đội hình chính của Đức. Kevin-Prince Boateng cũng có mặt trong đội hình chính của Ghana. Thế là họ trở thành cặp anh em ruột đầu tiên đối  đầu với nhau trên sân cỏ World Cup.

Kevin-Prince và người em ruột Jerome (nhỏ hơn 1 tuổi) đều sinh tại Tây Berlin, xuất thân từ lò trẻ của CLB Hertha Berlin và khoác áo đội này khi bước vào làng bóng chuyên nghiệp. Theo dòng máu bên ngoại thì họ chính là cháu của huyền thoại Helmut Rahn - người  ghi bàn quyết định giúp Đức vô địch World Cup 1954. 

Đến khi thành danh thì Jerome Boateng lọt vào đội tuyển Đức, nhưng Kevin-Prince Boateng lại chọn màu áo Ghana, theo nguồn gốc của bố. Đức và Ghana cùng lọt vào VCK World Cup 2010 và cùng rơi vào bảng D. Khi đôi bên gặp nhau trong trận cuối cùng của vòng bảng thì anh em nhà Boateng trở thành đối thủ của nhau. Đức thắng Ghana 1-0, nhưng cả hai đội đều đi tiếp.

Rút cuộc, họ đều có một kỳ World Cup thành công. Jerome cùng đội tuyển Đức vào đến bán kết. Kevin-Prince cùng đội Ghana vào đến tứ kết. Họ được hưởng phạt đền vào đúng phút chót, nhưng sút hỏng nên phải nhường vé vào bán kết cho Uruguay sau khi thua ở loạt sút luân lưu 11m. 

Giả sử Ghana thắng trận ấy, họ đã trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên vào đến bán kết World Cup. Và, thú vị hơn, anh em nhà Boateng có thể lại đối đầu lần nữa trong trận tranh hạng Ba (thay vì là Đức - Uruguay trên thực tế).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x