Xu thế thị trường ngày 3/7: Nối dài ngày vui của “cửa dưới”?

HUY HIẾU
Từ 13:58 ngày 03-07-2014
Vòng 1/8 World Cup 2014 đã chứng kiến bản anh hùng ca của các đội “cửa dưới”. Xu thế này hoàn toàn có thể sẽ tiếp tục tại vòng tứ kết, khi trình độ các đội “cửa dưới” còn cao hơn tại vòng 1/8.

“CỬA DƯỚI” THẮNG THẾ
Tính trong 90 phút tại vòng 1/8 World Cup 2014, chỉ có 3 đội “cửa trên” giành chiến thắng. Trừ Colombia đánh bại Uruguay-không-Suarez khá dễ dàng, còn cả Pháp và Hà Lan đều phải chờ tới những phút cuối cùng mới khuất phục được Nigeria và Mexico. 

Còn lại, NHM đều ít nhiều bị bất ngờ trước sức kháng cự mãnh liệt của Chile, Thụy Sĩ, Mỹ và đặc biệt là Algeria trước các đội được đánh giá cao hơn. Rõ ràng, World Cup là sân chơi cấp cao nhất của làng túc cầu thế giới, nên qua vòng 1/8 càng cho thấy không thể có những đội bóng yếu lọt vào vòng trong giải đấu này. 

Sự cân bằng tương đối về thực lực, chiến thuật đã giúp NHM được chứng kiến vòng 1/8 diễn ra khá cân bằng, khi có đến 5 trận phải kéo dài sang hiệp phụ. Trừ trận Colombia đánh bại Uruguay 2-0, cả 7 trận còn lại đều hồi hộp tới phút chót. Sự kịch tính chính là điều NHM trung lập chờ đợi ở một sân chơi như World Cup. 

Việc đội “cửa dưới” thắng thế liệu có thể tiếp tục ở tứ kết? NHM có thể phán đoán dựa trên thực lực và màn trình diễn đã qua của những đội được đánh giá thấp hơn.


CHỜ ĐỢI GÌ Ở TỨ KẾT?
Hướng đến vòng tứ kết, có 2 lý do quan trọng để NHM tiếp tục chờ đợi ở các đội “cửa dưới”. Họ có thể gây bất ngờ bằng việc đi tiếp, hoặc chí ít cũng gây khó khăn, buộc các tên tuổi “hàng hiệu” phải trải qua 120 phút tranh tài.

Thứ nhất, ba đội “cửa dưới” Pháp, Colombia và Bỉ rõ ràng có thực lực rất mạnh. Colombia và Bỉ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, trong khi Pháp đang được xem là ứng viên nghiêm túc cho danh hiệu vô địch. Đội “cửa dưới” còn lại Costa Rica dù bị xem là yếu nhất, nhưng họ cũng đã đánh bại cả Uruguay và Italia ở vòng bảng. Thậm chí nếu Hà Lan không thể khuất phục thủ môn Keylor Navas trong 120 phút, thầy trò HLV Louis van Gaal có thể sẽ phải về nước sau loạt luân lưu, vốn là điểm yếu cố hữu của nhiều thế hệ bóng đá Hà Lan. 

Thứ hai, tại 3 kỳ World Cup gần nhất tính từ năm 2002 tới nay, chỉ có đúng 2/12 trận tứ kết khép lại 90 phút với chiến thắng theo châu Á thuộc về đội “cửa trên”. Đó là trận Italia thắng Ukraine 3-0 (tỷ lệ 0:3/4) ở World Cup 2006, và Brazil thắng Anh 2-1 (0:1/4) vào năm 2002. 
Pháp, Colombia, Bỉ và Costa Rica sẽ là những gương mặt đáng để đặt niềm tin trong 90 phút của vòng tứ kết!

Hiệp 1 càng nên tin “cửa dưới”
12 trận tứ kết World Cup gần nhất, có đến 9 trận đội “cửa dưới” thắng theo châu Á trong hiệp 1. Tính chất của trận tứ kết rất căng thẳng, hai đội sẽ mất khá nhiều thời gian để thăm dò. Hơn nữa, nếu hiệp 1 hòa 0-0 cũng không phải bất lợi quá lớn cho đội “cửa trên”, đó là lý do nên tin vào “cửa dưới” trong 45 phút đầu.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x