M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

Ngọc Đức
10:21 ngày 03-03-2014
Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!
M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!
Dường như nỗi đau mang tên David Moyes trong lòng mỗi CĐV Quỷ đỏ cũng đang dần dịu nhẹ. BLĐ M.U "án binh bất động" cũng đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ gắn bó lâu dài với vị HLV người Scotland. Người hâm mộ M.U cũng cần phải chấp nhận sự thật đó và cùng nghĩ về những điều tốt đẹp. Đó cũng là suy nghĩ của độc giả Ngọc Đức, ở  Mỹ Hòa, Long Xuyên, An Giang, gửi đến mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn)

Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

Nếu như Man Utd không thể lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa (cũng như không vô địch Champions League) thì họ sẽ không có mặt ở Champions League mùa sau. Khi đó, đội bóng sẽ phải đối mặt với rất nhiều hệ lụy khôn lường. Thu nhập giảm sút, giá cổ phiếu lao dốc, không còn sức hút mạnh mẽ đối với các cầu thủ tên tuổi, lượng cổ động viên cũng có thể sụt giảm và rất nhiều vấn đề khác phát sinh nếu Man Utd không được dự Champions League mùa sau.

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã quá quen với cảm giác được xem đội nhà thi đấu vào giữa tuần ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Không lẽ mùa sau tất cả lại phải lặng nhìn các CLB tên tuổi khác tranh tài mà không có Man Utd? Thế nhưng, nói gì thì nói, người hâm mộ Man Utd nên chuẩn bị tâm lý chấp nhận sự thật ấy. Viễn cảnh Quỷ đỏ vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa sau đang hiển hiện trước mắt tất cả. Dẫu sao, bên cạnh những mặt tiêu cực, thì sự thật ấy cũng đem lại những nét tích cực. Khi đội bóng có vấn đề, Man Utd sẽ có những kế hoạch cho một cuộc tái thiết lớn trên diện rộng!


Man Utd hiện tại do David Moyes dẫn dắt chứ không phải Sir Alex. Đội bóng đang chuyển giao và công cuộc tái thiết nào cũng cần rất nhiều thời gian. Ngoài ra, chúng ta nên nhớ rằng, sức ảnh hưởng của Sir Alex trong quá khứ là rất lớn. Thế nên, việc "ông già gân" về hưu và CLB đi xuống, thi đấu bết bát cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng không còn một điểm tựa vững chắc (từ chuyên môn đến tinh thần). Có chăng, Man Utd thời Moyes thi đấu “tệ” hơn người ta tưởng. Cái khổ thứ hai của Moyes là ông đang dẫn dắt một CLB nổi tiếng, một đội bóng có lượng fan hâm mộ rất lớn và một lượng anti fan không hề nhỏ. Truyền thông luôn soi mói Man Utd và Moyes, tất cả làm mọi chuyện rối tung và tệ hơn. Thế nhưng, những rắc rối không thể kéo dài mãi, nếu Moyes có thực tài thì ông sẽ đưa Man Utd trở lại hình ảnh của những nhà vô địch. Một mùa giải thất bại chưa hẳn là thảm họa, chúng ta hãy cho Moyes thêm thời gian (ít nhất là một mùa giải nữa). Nếu mọi thứ vẫn không cải thiện thì lúc ấy sa thải Moyes cũng chưa hẳn là đã muộn.

Trở lại “mặt trái của sự thật”, Man Utd có thể không thi đấu ở Cúp châu Âu mùa sau, nhưng chúng ta thấy rằng chắc chắn BLĐ đội bóng và cả Moyes sẽ không thể ngồi yên với sự thật ấy! Lúc ấy mọi người sẽ có được một cái nhìn chân thật nhất về đội bóng và một cuộc “cải tổ mạnh mẽ” sẽ diễn ra. Rất có thể, Man Utd sẽ chia tay một loạt công thần như Vidic, Giggs, Evra, Rio Ferdinand vào mùa Hè, và Moyes sẽ được BLĐ cấp khoảng 200 triệu bảng để mua sắm.


Khi đã tậu được Mata và đang sở hữu cặp tiền đạo tên tuổi là Rooney – Persie, nếu Man Utd mua được những trung vệ đẳng cấp thay thế bộ đôi Vidic - Ferdinand, cũng như mua được Luke Shaw (thay thế vị trí hậu vệ trái của Evra) và có thêm một tiền vệ có chất lượng nữa thì đội hình, họ sẽ ổn định. M.U khi ấy lại có đủ sức mạnh cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vương ở Ngoại hạng mùa sau!

Bên cạnh đó, việc Man Utd đang thi đấu không thành công cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để đội bóng nhận thức rằng, hiện tại họ không còn là một thế lực thật sự của giải đấu. Giờ đây, giải Ngoại hạng Anh không còn là riêng, là duy nhất để Man Utd có thể mặc sức tung hoành. Xác định đúng vị trí đang đứng là một điều rất cần thiết trong một cuộc cách mạng.

Điều cuối cùng là những thất bại ở Premier League mùa này sẽ là những bài học đắt giá cho Moyes. Ông cần phải thay đổi và cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn tiếp tục dẫn dắt một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới. Nếu mua sắm ưng ý và có một đội hình tốt mà HLV lại vô dụng thì đội bóng cũng không thể thành công. Moyes nên ý thức và nhớ rằng, ông đang làm gì và đang ở đâu. Nếu cảm thấy không đủ trình độ và không thể thành công cùng Man Utd, ông hoàn toàn có thể từ chức chứ không cần phải đợi đến khi bị sa thải.


Một sự việc đôi khi được phán xét và bình luận qua rất nhiều mặt, rất nhiều góc nhìn. Điều quan trọng là chúng ta xác định được điều gì là hợp lý, là cần thiết và khách quan. Sự thật phũ phàng đôi khi không phải là một điều gì đó kinh khủng nhất trên đời. Vấn đề là chúng ta có chấp nhận được sự thật ấy hay không. Chúng ta có cố gắng, có cải thiện để không lặp lại sự thật phũ phàng đó hay không, đấy mới là điều quan trọng.

Hãy chấp nhận khó khăn, thất bại và không ngừng cố gắng, rồi bạn sẽ có được thành công. Người hâm mộ Man Utd vẫn hy vọng rằng, Quỷ đỏ sẽ trở lại trong một ngày gần nhất!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

  • Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm

    Rất nhiều kỷ lục buồn đã được David Moyes thiết lập tại M.U. Dường như sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đi đến giới hạn. Giờ là lúc người ta chờ đợi quyết định của Ban lãnh đạo...

  • Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ

    Nhà khoa học Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này: “Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định. Oezil chính là một ví dụ điển hình của câu nói này trong bóng đá

  • Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ

    Việc Mesut Oezil đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Bayern đã được người ta đẩy lên thành một sự kiện, một vụ scandal. Liệu đây có phải là sự bất công ghê gớm, nếu so với những gì anh đã và sẽ làm cho CLB?

  • Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Marouane Fellaini đã trở lại và thể hiện một màn trình diễn không hề tệ chút nào. Khoảng thời gian gần hai tháng phải nhìn đồng đội thi đấu từ bên ngoài có lẽ là vừa đủ để anh hiểu ra mình cần phải làm gì.

  • Vấn đề của Arsenal: Từ đứa trẻ thành thiếu niên Vấn đề của Arsenal: Từ đứa trẻ thành thiếu niên

    Arsenal đã tiến bộ, đã có những thành công tạm thời. Song sau khi chứng kiến thất bại của họ trước Bayern, nhiều nghi hoặc lại bắt đầu được dấy lên...

  • M.U nên chơi với sơ đồ "độc" 3-3-1-3 M.U nên chơi với sơ đồ "độc" 3-3-1-3

    Kể từ khi David Moyes lên nắm quyền tại Manchester United, người ta không được thấy vai trò của các tiền vệ trung tâm, những người một thời từng là cội nguồn sức mạnh của Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x