Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar

NHƯỢC MAI
10:03 ngày 02-04-2014
Nhiều khả năng, Daniel Alves sẽ phải rời Barca trong Hè này. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chán ngấy anh, bất kể Alves đang được người bạn thân Neymar ở Nou Camp bảo vệ.
Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar
Hậu vệ phải Alves gần đây càng lúc càng khiến lãnh đạo Barca “ngứa mắt”. Sau những yêu sách về lương bổng từng gây nhiều tranh cãi ở Nou Camp hay những những tị hiềm với các đồng đội là người Tây Ban Nha, mới đây nhất, Alves lại có hành động “trả đũa” CĐV nhà. Theo Alves, những CĐV này đã chỉ trích anh thi đấu yếu kém, dẫn đến trận thua   0-1 trước Valladolid ở vòng 27 La Liga.

Những lời đáp trả thiếu khôn ngoan của Alves như giọt nước làm tràn ly khiến lãnh đạo Barca quyết định tống cổ anh khỏi Nou Camp ngay trong mùa Hè này. Theo một vài tờ báo Anh, đội bóng xứ Catalan mới đây đã tuyên bố sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Man City về việc chuyển nhượng Alves, nếu đại diện của Premier League chấp nhận chi 18 triệu euro.

Alves dường như vẫn đang coi mình là một ông sao ở Nou Camp, trong khi các sếp ở Barca không còn nghĩ vậy. Alves đã ở tuổi 30 và bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Bằng chứng là trong nhiều lần lên hỗ trợ tấn công, anh không còn đủ sức để lùi về phòng ngự. Lỗ hổng ở sườn phải đó của đội bóng xứ Catalan luôn là một trong những điểm yếu thường xuyên bị đối thủ khoét vào và họ đã không ít lần thành công.


Thực tế, CĐV của Barca chỉ trích phong độ của Alves không phải vô lý. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cũng nhìn nhận được điều đó và có lẽ đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế anh. Thế nên, họ mới bày tỏ ý định không muốn gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Brazil và mong bán được anh càng sớm càng tốt nhằm tránh bị ép giá (do hợp đồng hiện tại của Alves chỉ còn thời hạn đến mùa Hè 2015).

Lẽ ra việc tống cổ Alves khỏi Nou Camp không có gì khiến Barca phải lăn tăn nếu không có sự hiện diện của Neymar. Bởi kể từ khi rời Santos để gia nhập đội bóng xứ Catalan, Neymar gần như không có bất kỳ mối quan hệ thân tình nào với các đồng đội mới. Ở Nou Camp, anh chỉ chơi với 2 người đồng hương là Adriano và Alves. Trong đó, Alves chính là người đóng vai trò quyết định trong việc giúp cựu chủ tịch Sandro Rosell thuyết phục Neymar về với Barca mùa Hè năm ngoái.

Lãnh đạo Barca rất lo ngại việc để Alves ra đi sẽ dẫn đến sự hụt hẫng của Neymar tại Nou Camp. Ai cũng biết, phong độ của tiền đạo người Brazil kể từ khi gia nhập Nou Camp chưa bao giờ ổn định. Anh thi đấu thất thường bởi vấn đề tâm lý cũng như bị những scandal bủa vây. Trong bối cảnh đó, nếu mất đi một người tri kỷ như Alves để thường xuyên động viên, an ủi, không biết chừng Neymar có thể sẽ còn tụt dốc một cách tệ hại hơn nữa.

Tất nhiên, cái khó của lãnh đạo Barca khi quyết định đuổi cổ Alves là như thế. Nhưng không vì vậy mà họ chùn tay với hậu vệ 30 tuổi này. Thế mới có việc, họ vẫn gạ bán Alves cho Man City với giá 18 triệu euro. Về phần Neymar, anh sẽ phải tự tìm lấy sự cân bằng tại Nou Camp mà không có những lời động viên của Alves. Nếu không thể làm được như vậy, ngày rời Barca của anh có lẽ cũng chẳng còn quá xa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thua trận, Bilbao  vẫn... thở phào Thua trận, Bilbao vẫn... thở phào

    Bilbao đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước Atletico trong trận đấu sớm vòng 31, nhưng vị trí của họ trong Top 4 vẫn vững vàng nhờ các đối thủ cạnh tranh cũng đều đồng loạt mất điểm. Sevilla đã để thua Celta Vigo 0-1, trong khi Villarreal lẫn Sociedad cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong những trận đấu muộn.

  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid

    Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề

  • La Liga: Khi trọng tài là người của Barca La Liga: Khi trọng tài là người của Barca

    Barca đã tạo được một thế trận áp đảo trước Espanyol và gây ra khá nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Nhưng lẽ ra họ không thể ra về với 3 điểm. Nói cách khác, Espanyol đã thua oan ức bởi một tình huống xử lý không tốt của trọng tài Clos Gomez.

  • 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Levante

  • 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Malaga

  • CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti

    Bất chấp việc Real vừa đè bẹp Vallecano với tỷ số 5-0 để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua danh hiệu La Liga với Atletico Madrid và Barcelona, CĐV Real vẫn chưa hài lòng về HLV Carlo Ancelotti.

  • Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi

    Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa có một trận đấu đáng nhớ cùng Real Madrid. Với bàn mở tỷ số đêm qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã có 10 trận liên tiếp “nổ súng” trên mọi mặt trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x