Quan điểm: Diego Costa thường bị... "hóc xương" trước Barca

BÌNH KHANG
13:40 ngày 01-04-2014
Với rất nhiều đội bóng, Diego Costa của Atletico là một nỗi sợ hãi kinh hoàng. Nhưng với Barcelona, tiền đạo này thường bị "tắt điện" bởi hàng thủ áo đỏ-xanh. Trong 9 lần đối đầu với “gã khổng lồ xứ Catalunya”, chưa một lần nào Costa ghi bàn và trong trận thứ 10 gặp Barca vào đêm nay, anh muốn nhổ cái gai đang mắc trong họng của mình.
Quan điểm: Diego Costa thường bị... "hóc xương" trước Barca

Diego Costa trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu La Liga và thế giới nhờ vào sự nỗ lực không mệt mỏi và mồ hôi đổ trên sân cỏ. Anh bắt đầu sự nghiệp với điểm xuất phát thấp, từ những đội bóng khiêm tốn như Valladolid hay Rayo Vallecano. Nhưng Atletico Madrid đã nhìn thấy ở cầu thủ đầy dáng vẻ bụi bặm đường phố này những phẩm chất của một chiến binh và họ đưa anh về, gia nhập đoàn quân áo đỏ-trắng. 

Năm đầu tiên đến với sân Calderon, mùa bóng 2011-12, Diego Costa sống dưới cái bóng của Falcao nhưng đã thể hiện được đẳng cấp của mình và ở mùa bóng này, sau khi tiền đạo người Colombia ra đi, anh đã trở thành nhân vật chính và thủ lĩnh của đội bóng do chiến lược gia người Argentina, Diego Simeone, dẫn dắt. Con đường thăng tiến của Diego Costa ngày càng mạnh mẽ. Song cũng có điều khá bất ngờ là mỗi lần gặp Barca anh lại phải nuốt cục đắng là không biết làm cách nào để có thể sút thủng lưới Barca. Trận đấu đêm nay sẽ mang lại một cơ hội nữa để tiền đạo hai quốc tịch này (Tây Ban Nha và Brazil) lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình ghi bàn vào lưới màu đỏ-xanh.  

Diego Costa đã 9 lần đối đầu với “gã khổng lồ” xứ Catalunya, với kết quả là 6 trận thua và 3 trận hòa. Trong 9 lần đó, có tới 7 trận tại Liga, còn 2 trận tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa hè vừa qua. 6 lần gặp đầu tiên là 6 thất bại, chỉ có 3 lần gặp gần đây, 2 tại Siêu Cúp và 1 tại lượt đi Liga, anh mới ra về với kết quả hòa.  


Hai lần đầu tiên Diego Costa đối mặt với Barca xảy ra khi anh còn khoác áo Valladolid, ở mùa bóng 2009/10. Barca giành chiến thắng 0-3 tại Pucela và lặp lại trên sân Camp Nou với kết quả 4-0. Ở trận đấu tiếp theo, lần này đã khoác áo Atletico (2010/11), tiền đạo gốc Brazil vẫn không thể tránh khỏi thất bại (1-2) khi được vào thay Kun Aguero. Khi sang Vallecano thi đấu với tư cách cầu thủ cho mượn (2011/12), anh đã phải nhận 2 thất bại đau đớn trước Barca, 4-1 trên sân Camp Nou và 0-7 trên sân Vallecas. Trở lại với Atletico (2012/13), chuỗi trận thua của Diego Costa vẫn tiếp tục kéo dài khi Atletico bị đánh bại trên sân Estadi (4-1) và ngay tại sân Calderon (2-1). 

Cuối cùng thì Diego Costa cũng thoát khỏi số phận thua trận trước Barca khi Atletico giành 2 trận hòa tại Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua, dù anh vẫn chưa ghi được một bàn nào.  

Có một chi tiết đáng chú ý là trong các trận gặp Barca, Diego Costa thường rất ít mắc lỗi xấu dù vẫn thi đấu quyết liệt như thường lệ. Trong 9 trận gặp đội bóng áo đỏ-xanh, tiền đạo gốc Brazil nổi tiếng nóng tính này chỉ phải nhận có một thẻ vàng, mặc dù trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình Costa có không ít những hành động và cách cư xử đáng trách.  

Liệu đêm nay, trước Barca tại lượt đi tứ kết Champions League, Diego Costa có rút được cái gai không ghi bàn còn mắc trong cổ họng hay không ? Câu trả lời sẽ có rất nhanh thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Atletico có "bài" gì để đánh bại Barca? Atletico có "bài" gì để đánh bại Barca?

    Barcelona mạnh hơn, giàu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu hơn, tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn trong trận “derby La Liga” vào đêm nay. Tuy nhiên, Atletico vẫn có những cánh cửa của riêng mình.

  • Thua trận, Bilbao  vẫn... thở phào Thua trận, Bilbao vẫn... thở phào

    Bilbao đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước Atletico trong trận đấu sớm vòng 31, nhưng vị trí của họ trong Top 4 vẫn vững vàng nhờ các đối thủ cạnh tranh cũng đều đồng loạt mất điểm. Sevilla đã để thua Celta Vigo 0-1, trong khi Villarreal lẫn Sociedad cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong những trận đấu muộn.

  • Tháng 4 quyết định của Barca và Atletico Tháng 4 quyết định của Barca và Atletico

    Barca và Atletico sẽ thi đấu đấu ít nhất 6 trận trong tháng 4. Với việc đụng nhau tại Champions League, đương nhiên một trong hai CLB sẽ chia tay đấu trường này và kẻ chiến thắng phải chơi thêm 2 trận bán kết cũng trong tháng 4. Có nghĩa, Barca hoặc Atletico phải chơi ít nhất 8 trận trong tháng này.

  • Barca xác nhận Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 7 tháng Barca xác nhận Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 7 tháng

    Barca mới đây thông báo, thủ thành Victor Valdes đã phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối thành công và anh sẽ trở lại thi đấu sau 7 tháng nữa.

  • Mất La Liga, Real vẫn tự tin lập cú đúp danh hiệu Mất La Liga, Real vẫn tự tin lập cú đúp danh hiệu

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định Real Madrid sẽ tập trung cho mục tiêu giành Cúp Nhà vua và Champions League, sau khi không còn nhiều cơ hội tại La Liga.

  • Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014? Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014?

    Lionel Messi đang dần trở lại với phong độ tốt nhất của anh. Sau màn trình diễn bậc thầy trước Real Madrid ở trận El Clasico, điều đó là không có gì để nghi ngờ.

  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm

    Tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid và ĐT Đức đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x