1 ngày trước trận Man City vs Arsenal: Thời thế đã đổi thay

MINH TÂM
06:16 ngày 13-12-2013
Những mùa giải gần đây, Arsenal thường ở thế yếu so với Man City trên đường đua Premier League. Nhưng hiện tại, Pháo thủ đang một mình ngự trị ngôi đầu. Thời thế đổi thay, Arsenal và Man City không chỉ đổi chỗ cho nhau trên BXH mà còn cả về tư duy chơi bóng.
1 ngày trước trận Man City vs Arsenal: Thời thế đã đổi thay
PHÁO THỦ CHUYỂN MÌNH
Trải qua 15 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đang hiện diện trên ngôi đầu Premier League, tạo khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với đối thủ bám đuổi gần nhất. So với cùng kỳ này mùa giải trước, Pháo thủ giành nhiều hơn tới 14 điểm. Điều gì đã giúp đoàn quân của HLV Wenger có sự lột xác thần kỳ đến thể chỉ trong 1 năm?

Câu trả lời nằm ở tân binh Mesut Oezil. Canh bạc trị giá 42,5 triệu bảng mà Arsenal thực hiện trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè 2013 đã thành công ngoài mong đợi. Oezil không chỉ nhanh chóng trở thành chân chuyền hàng đầu Premier League, quan trọng hơn sự có mặt của anh giúp Arsenal định hình một lối chơi mới, theo hướng đa dạng và hiệu quả.

Còn nhớ, mùa giải trước Arsenal chỉ có 2 “điểm nổ” là Cazorla và Walcott. Mỗi khi tổ chức tấn công, bóng thường được đưa đến vị trí của hai cầu thủ này. Cazorla và Walcott thường tranh thủ dứt điểm ngay, hoặc đột phá vào vòng cấm rồi căng ngang cho đồng đội. Nhìn chung, Arsenal giữ bóng nhiều nhưng gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công.

Với sự xuất hiện của Oezil mùa giải năm nay, tình hình hoàn toàn thay đổi. Arsenal có thể đe dọa đối phương từ nhiều hướng thay vì phụ thuộc vài “ngòi nổ” nhất định. Thống kê cho thấy, Arsenal đang là CLB có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Premier League 2013/14 (cùng Man City) với 12 người đã điền tên lên bảng tỷ số.


Sự đa dạng của Arsenal đi liền với tính hiệu quả. Pháo thủ có đủ con người và cả tính sáng tạo để có thể nhanh chóng đưa bóng tiếp cận cầu môn đối phương. Trong khi một năm trước, họ thường phải chuyền qua, chuyền lại để tìm khoảng trống. Mùa giải 2012/13, có đến 92% số trận Arsenal chuyền bóng nhiều hơn đối phương. Trong khi, tỷ lệ này hiện nay xuống mức 87%. Càng chuyền ít, Pháo thủ lại càng hiệu quả.

MAN XANH CŨNG THAY ĐỔI
Arsenal đã làm mới mình và tại thành Manchester, Man City  cũng thay đổi cùng tân HLV Pellegrini. So với triều đại của Roberto Mancini, Man xanh hiện nay thi đấu bùng nổ và đậm chất cống hiến hơn. Họ là CLB ghi bàn nhiều nhất tại Premier League 2013/14 với 41 lần làm tung lưới đối phương, hơn cùng kỳ này mùa trước tới 13 bàn. Nhưng đổi lại tuyến dưới đội bóng chủ sân Etihad cũng trở nên khá mong manh và để lọt lưới nhiều hơn cùng kỳ mùa giải trước 36%. 

Man City đang chuyển mình theo chiều hướng lãng mạn, trong khi tính hiệu quả trong lối chơi của Arsenal ngày càng tăng cao. Sau 15 vòng đầu tiên, Pháo thủ đang được nếm quả ngọt từ những thay đổi về chiến thuật. Man City dù cách ngôi đầu 6 điểm nhưng chưa thể nói họ không thành công. Câu trả lời của HLV Pellegrini bên phía Man xanh sẽ nằm ở cuộc so tài với Arsenal trên sân Etihad sắp tới.

6. Đã có tới 6 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra trong 6 cuộc đối đầu gần nhất giữa Arsenal và Man City trên đấu trường Premier League. Những người bị truất quyền thi đấu lần lượt là Dedryck Boyata, Pablo Zabaleta, Mario Balotelli, Vincent Kompany (Man City) và Bakari Sagna, Laurent Koscielny (Arsenal).

CON SỐ:
1 - Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Tony Pulis, Crystal Palace mới chỉ thủng lưới 1 bàn tại Premier League.
5 - Man United đã đánh bại Aston Villa trong cả 5 lần gặp nhau gần đây.
7 - Trước cuộc đối đầu Crystal Palace cuối tuần này, Chelsea đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trong các trận derby London trong khuôn khổ Premier League.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
14 bàn: Suarez (Liverpool)
12 bàn: Aguero (Man City)
9 bàn: Sturridge (Liverpool)
8 bàn: Lukaku (Everton), Ramsey (Arsenal), Remy (Newcastle), Rooney (Man United).

DANH SÁCH TREO GIÒ
Delp (Aston Villa), McCarthy (Everton), Cabaye (Newcastle), Walters (Stoke), Chico Flores (Swansea), Nolan (West Ham).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man City vs Arsenal: Fernandinho sẽ bắt chết Oezil? Man City vs Arsenal: Fernandinho sẽ bắt chết Oezil?

    Đối đầu Arsenal cuối tuần này, tiền vệ Fernandinho sẽ có nhiệm vụ bắt chết Mesut Oezil. Đây là công việc không hề dễ dàng, nhưng Man City rất tin tưởng ở ngôi sao người Brazil dù anh mới đến sân Etihad chưa lâu.

  • Zaha sẽ phải chia tay M.U ngay trong tháng tới Zaha sẽ phải chia tay M.U ngay trong tháng tới

    Nguồn tin của tờ Daily Mail khẳng định, HLV David Moyes sẽ đem Wilfried Zaha cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • CĐV nổi tiếng nhất của Arsenal chỉ trích Wenger CĐV nổi tiếng nhất của Arsenal chỉ trích Wenger

    Piers Morgan, người đang được xem là CĐV nổi tiếng nhất hiện nay của Arsenal, vừa lên tiếng chỉ trích HLV Arsene Wenger sau trận thua 0-2 vừa qua trước Napoli ở Champions League.

  • M.U: Nghịch lý của bóng đá Anh M.U: Nghịch lý của bóng đá Anh

    Chế giễu Man United đang là mốt thời thượng ở Premier League. Đó là một cơ hội hiếm có với những người không ưa đội bóng này trong vài thập kỷ qua, do Man United đã là đội bóng thành công nhất của nước Anh, một cách tuyệt đối. Một thời đại mới đang mở ra với rất nhiều khó khăn vất vả dành cho thầy trò HLV David Moyes.

  • Henry "thèm" được chơi bóng cùng Oezil Henry "thèm" được chơi bóng cùng Oezil

    Huyền thoại Thierry Henry của Arsenal thừa nhận muốn được chơi bóng cùng đàn em Mesut Oezil, đồng thời tin tưởng ảnh hưởng của tiền vệ người Đức sẽ kết thúc được chuỗi 8 năm đói danh hiệu của đội bóng Bắc London.

  • Pháo Thủ có vững tay chèo để “vượt lũ”? Pháo Thủ có vững tay chèo để “vượt lũ”?

    Kịch bản xấu đã xảy ra ở lượt đấu cuối cùng của Champions League với Arsenal khi họ rơi xuống vị trí thứ hai bảng F và nhiều khả năng sẽ gặp một đối thủ khó nhằn ở vòng tứ kết.

  • Vụ Chelsea-Rooney chưa đến hồi kết Vụ Chelsea-Rooney chưa đến hồi kết

    Theo đuổi Wayne Rooney cả mùa Hè 2013 mà không thành công, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục “hỏi thăm” anh vào mùa Hè 2014.

  • Adnan Januzaj, kẻ mang hồn của Quỷ Adnan Januzaj, kẻ mang hồn của Quỷ

    “Tại Old Trafford rạng sáng qua, có một cầu thủ xử lý bóng mềm mại hơn tất cả, không bao giờ lẩn trốn và luôn thi đấu với thái độ dũng cảm. Chúng tôi không nói về Young, Nani, Valencia. Người ấy là Adnan Januzaj”, tờ Daily Mail miêu tả về ngôi sao trẻ của Man United trong diện mạo một cứu tinh.

  • Liverpool từ chối cho mượn Aspas Liverpool từ chối cho mượn Aspas

    Liverpool vừa khẳng định sẽ không để Iago Aspas ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới dưới dạng cho mượn.

  • M.U: Cần nhiều hơn những Phil Jones! M.U: Cần nhiều hơn những Phil Jones!

    Khi tất cả những họng súng hàng hiệu của Man United thay nhau im tiếng, một cứu tinh đã trở lại: Phil Jones, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ trước Shakhtar Donetsk rạng sáng qua.

  • Tham vọng đâu rồi, Mourinho? Tham vọng đâu rồi, Mourinho?

    Sau khi thừa nhận không có cửa vô địch Premier League, Jose Mourinho tiếp tục tuyên bố “Chelsea khó vô địch Champions League mùa giải năm nay”. Điều gì đang xảy ra với Mourinho, phải chăng tham vọng chinh phục trong ông đã cạn?

  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x