Man City: Hùm xám còn hạ, ngán gì Arsenal!

MINH VIỆT
06:07 ngày 12-12-2013
Một chút nuối tiếc cho Man City khi họ không thể chiếm được ngôi đầu bảng dù đã đánh bại Bayern 3-2 ngay tại Allianz Arena. Nhưng dù sao, chiến thắng này vẫn là cú hích tuyệt vời cho Man xanh trước trận đại chiến gặp Arsenal ở Premier League cuối tuần này…
Man City: Hùm xám còn hạ, ngán gì Arsenal!
TRÒ HỀ CỦA PELLEGRINI
Trước cuộc đối đầu Man City, Bayern đã thắng 11 trận liên tiếp. Hùm xám cũng toàn thắng cả 10 trận sân nhà dưới thời HLV Pep Guardiola. Với Man City, từ đầu mùa giải thì nửa xanh thành Manchester vẫn mang tiếng là cực yếu bóng vía trên sân khách. Tóm lại, chẳng ai nghĩ rằng một đội quân như thế lại hạ gục được cỗ máy chiến thắng Bayern, nhất là khi Pellegrini còn cất cả hai cầu thủ quan trọng nhất, Yaya Toure và Augero trên ghế dự bị.

Ấy vậy mà điều không tưởng đó lại trở thành sự thật. Rạng sáng qua, Man City khiến cả châu Âu rúng động khi bắt binh đoàn hùng mạnh của Pep phải quỳ gối lần đầu tiên sau 4 tháng, kể từ sau trận thua 2-4 trước Dortmund ở trận tranh Siêu Cúp Đức. Một chiến thắng tuyệt vời cho Man City, nhất là khi nhớ lại rằng mới ở trận lượt đi cách đây 2 tháng thôi, nửa xanh thành Manchester còn bị Bayern dạy cho bài học về thứ bóng đá tấn công đích thực.

Nhưng chiến thắng của Man City  sẽ hoàn hảo hơn nữa, nếu không có lời thú nhận khôi hài của Pellegrini. Sau trận, ông ngây thơ nói rằng không biết nếu thắng với tỷ số 4-2, Man City sẽ vượt qua Bayern để lên ngôi đầu bảng. Và Pellegrini cũng bảo nếu biết chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, ông đã đưa Aguero vào sân từ sớm chứ không phải sử dụng một tiền vệ phòng ngự như Rodwell trong 5 phút cuối trận. Câu nói của ông khiến tờ Telegraph chỉ trích: “Trò hề của Pellegrini”. 


Không thể tin nổi một chiến gia dày dạn kinh nghiệm như Pellegrini lại mắc sai lầm nghiệp dư đến vậy. Nên nhớ, vị trí đầu bảng D sẽ giúp Man City tránh được một loạt “hàng khủng” ở vòng knock-out. Điều gì sẽ xảy ra với giấc mơ Champions League của Man City nếu lá thăm đưa họ gặp Real hoặc Barca ở vòng tới? Khi đó, Pellegrini phải là người hối hận đầu tiên. 

ĐẾN ĐÂY, ARSENAL!
Gạt qua sai lầm của Pellegrini , phải thừa nhận thắng lợi trước Bayern là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của Man City. Bởi một khi đã hạ được Bayern ngay tại Allianz Arena mà không cần sử dụng đội hình mạnh nhất, thì Man City chẳng phải sợ bất kỳ đối thủ nào. 

Cuối tuần này sẽ là “trận chung kết” đầu tiên của Pellegrini từ khi đến Etihad, khi Man City phải tiếp đón Arsenal. Nửa xanh thành Manchester đã kém ngôi đầu của Pháo thủ 6 điểm. Một thất bại nữa trước Arsenal sẽ khiến cách biệt nâng lên thành 9 điểm, đồng nghĩa khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League của Man City bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay cả một trận hòa với Arsenal cũng là kết quả khiến Man City phải thất vọng. Tóm lại, đó là trận đấu Man City buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục chạy đua với chính Arsenal. Thế nên, đánh bại Bayern ngay trước thềm trận “chung kết” sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho đội quân của Pellegrini. Từ đầu mùa, Man City cũng ít nhất 1 lần mang cảm hứng Champions League truyền vào Premier League. Hồi tháng 9, sau khi đánh bại Viktoria Plzen 3-0 ngày 18/9, họ trở lại Premier League và nghiền nát M.U 4-1. Đó chính là thứ tinh thần mà đội quân của Pellegrini cần phát huy.


Ngoài những tác động trực tiếp về tâm lý, chiến thắng trước Bayern tiếp tục là sự khẳng định về chiều sâu lực lượng của Man City. James Milner, chuyên gia dự bị từ đầu mùa, người mới đá 570 phút/15 vòng Premier League, nhưng khi được Pellegrini cho đá chính trước Bayern đã lập tức tỏa sáng. Anh là người kiếm về quả penalty cho Kolarov gỡ hòa 2-2. Rồi sau đó lại là Milner ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City. Đó cũng là trận thứ 5/6 trận gần nhất của Man City, hàng tiền vệ  của họ thay nhau tỏa sáng để mang về thắng lợi. 

Man City đã sẵn sàng. Thắng được Hùm xám thì chẳng có gì phải ngán Pháo thủ!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tin nhanh M.C: Dzeko + 40 triệu euro = Suarez? Tin nhanh M.C: Dzeko + 40 triệu euro = Suarez?

    Tờ Daily Mirror tiết lộ, Manchester City đã nhảy vào cuộc đua giành giật chân sút đang thi đấu bùng nổ Luis Suarez.

  • Rooney từ chối ký hợp đồng mới với M.U Rooney từ chối ký hợp đồng mới với M.U

    Wayne Rooney và người đại diện mới đây đã từ chối thương lượng về một bản hợp đồng mới, trong khi hợp đồng hiện tại của anh với M.U cũng chỉ còn hiệu lực tới cuối mùa giải sang năm.

  • Lăng Kính: Nỗi ám ảnh của Wenger Lăng Kính: Nỗi ám ảnh của Wenger

    Arsene Wenger có một nỗi ám ảnh mà khi đọc lên hẳn nhiều người sẽ bất ngờ: Rafa Benitez. Cho dù Wenger có được rất nhiều thành công trong biên giới Anh, điều mà Benitez không thể có, nhưng Wenger cũng chưa bao giờ nếm trải những điều mà người đồng nghiệp Tây Ban Nha có được tại các cúp châu Âu.

  • Cafe tối: Phỏng vấn hậu duệ của A.Q Cafe tối: Phỏng vấn hậu duệ của A.Q

    Cafe News đã tìm được hậu duệ của A.Q, người nổi tiếng với trường phái thắng lợi tinh thần lừng danh. Xin gửi đến quý vị bài phỏng vấn.

  • Giroud chấp nhận bị xoay vòng tại Arsenal Giroud chấp nhận bị xoay vòng tại Arsenal

    Tiền đạo Olivier Giroud thừa nhận anh sẽ cần nhiều thời gian để hồi phục thể lực hơn trong giai đoạn “tourmalet” sắp tới, mặc dù cảm thấy không hề thoải mái khi phải ngồi dự bị.

  • Chelsea: Hàng thủ trứ danh đâu rồi? Chelsea: Hàng thủ trứ danh đâu rồi?

    Martin Keown, cựu trung vệ Arsenal nay chuyển sang làm CTV cho tờ Dailymail, đã chỉ ra những hạn chế mà Chelsea đang vấp phải. Trong số đó chính là việc thiếu một nhân tố gây bất ngờ như Drogba cùng vấn đề thi đấu thiếu kỷ luật của hàng phòng ngự.

  • Phân tích "kế hoạch mùa Đông" của Chelsea Phân tích "kế hoạch mùa Đông" của Chelsea

    Đội bóng áo xanh đang cần tăng cường cho hàng tiền đạo, nhưng ông chủ Roman Abramovich phải rất rộng rãi và thoải mái mới có thể đưa về những Falcao, Lewandowski hay Suarez trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • Roy Keane không cần và không nên đáp trả Sir Alex Roy Keane không cần và không nên đáp trả Sir Alex

    Roy Keane có thể đã hài lòng sau khi cuốn tự truyện của Sir Alex với những ý kiến chỉ trích ông (Keane) bị độc giả “ném đá” tơi tả, nhưng lẽ ra cựu cầu thủ người Ireland không nên hùa theo phản bác lại ông thầy cũ.

  • "Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai? "Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai?

    Theo Daily Mail, Arsenal hiện theo đuổi ngôi sao trẻ Davy Klaassen của Ajax, cầu thủ được đánh giá có những tố chất chơi bóng giống danh thủ một thời Dennis Bergkamp.

  • Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U? Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U?

    Tiền vệ người Anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi trong trận đấu vừa qua của M.U với Shakhtar Donetsk ở Champions League khiến HLV David Moyes cũng phải cảm thấy chán nản.

  • Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern

    Phát biểu sau cuộc lội ngược dòng trước Bayern Munich, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết lý do mà đội bóng phải đánh bại chủ nhà là muốn "trả thù" thất bại ở lượt đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x