10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Chiêu Văn
15:43 ngày 04-06-2014
Frank Lampard đã giành 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League và 4 Cúp FA, cũng như trở thành người ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời cho Chelsea. Tuyển thủ Anh này xứng đáng một chỗ trong tốp 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời ở giải Ngoại hạng, nhưng những người còn lại là ai?
10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất lịch sử Premier League

10. Paul Ince
Là một người kiệm lời, nhưng Ince luôn thể hiện xuất sắc trên sân bóng. Một tiền vệ trung tâm đầy tài năng, chơi rắn rỏi và là một thủ lĩnh đích thực, anh đã đặt nền tảng cho một giai đoạn thành công lâu dài của Man United, và cũng đã thể hiện không tồi ở Liverpool.

Paul Ince trong màu áo M.U

9. Emmanuel Petit
Tiền vệ tóc đuôi ngựa người Pháp có thể không phải là một lựa chọn nhận được sự đồng thuận tối đa trong tốp 10, nhưng Petit thuộc số ít ỏi những tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh vào năm 1998 khi anh giúp Arsenal giành cú đúp ngay mùa đầu tiên ở Highbury, trước khi đăng quang tại World Cup cùng ĐT Pháp mùa hè năm đó. Một tiền vệ mạnh mẽ, đầy sức chiến đấu, một đồng đội tin cậy của những ngôi sao lớn như Patrick Vieira hay Zinedine Zidane.

Petit (thứ 2 bên trái) là bản hợp đồng thành công của HLV Wenger

8. Claude Makelele
Anh đã tạo ra một vị trí trên sân được đặt theo tên mình. Chơi kiểu Makelele không phải là một thuật ngữ âm nhạc, mà ý chỉ vị trí tiền vệ càn quét chuyên bẻ gẫy lối chơi của đối phương. Cầu thủ người Pháp đã nâng vị trí này lên thành một nghệ thuật trong 5 năm của anh ở Chelsea.

Makelele đăng quang chức vô địch Premier League cùng Chelsea năm 2005

7. Xabi Alonso
Với tất cả sự tôn trọng dành cho Gareth Barry, các CĐV Liverpool cho tới giờ vẫn không hiểu nổi tại sao HLV Rafael Benitez lại tìm cách thay thế tiền vệ đồng hương đầy tài năng và ở một đẳng cấp hoàn toàn khác của ông với một tiền vệ trung tâm kiểu Anh chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ. Alonso, một trong những người hùng của Liverpool ở Istanbul, trở thành tổn thất không nhỏ cho đội bóng áo đỏ và thành công lớn cho Real Madrid.

Xabi Alonso có quãng thời gian thành công tại Anfield

6. Yaya Toure
Một cỗ máy hủy diệt thật sự ở hàng tiền vệ, Yaya Toure đôi khi tạo ra cảm giác anh là một cầu thủ U20 đang đá với những đối thủ U14. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đóng vai trò trụ cột trong mọi thành công của Man City tính tới giờ.

Yaya Toure đang là trụ cột của Man City trong ba năm qua

5. Frank Lampard
Từng không được đánh giá cao ở West Ham trong giai đoạn đầu sự nghiệp và bị coi là hết thời ở Chelsea vào cuối sự nghiệp, Lampard đã khiến tất cả ai chỉ trích anh phải im lặng trước khi tuyên bố rằng anh sẽ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge sau 13 năm gắn bó. Không chỉ là một trong những tiền vệ tấn công giỏi nhất ở thế hệ của mình, Lampard còn là chân sút số 1 trong lịch sử Chelsea với 211 bàn thắng.

Lampard đi vào lịch sử Chelsea khi trở thành chân sút vĩ đại nhất với 211 bàn thắng

4. Patrick Vieira
Là một tượng đài thật sự của Premier League trong 9 năm gắn bó với Arsenal và đeo băng đội trưởng đội hình bất bại năm 2004, giành 3 chức vô địch Premier League và 4 Cúp FA. Một tiền vệ tuyệt vời, tinh tế, mạnh mẽ và thông minh, Vieira có một vị trí vĩnh cửu ở Premier League, không chỉ trong lòng các CĐV Arsenal.

Vieira từng khiến các đối thủ tại Premier League khiếp sợ bằng lối đá máu lửa nhưng không kém phần kỹ thuật

3. Paul Scholes
Có lẽ là cầu thủ chơi toàn diện nhất trong danh sách này. Scholes là một chân chuyền thượng thặng, cả những đường phất bóng dài lẫn những pha chọc khe thông minh. Anh còn có thể khống chế nhịp điệu trận đấu và là một tiền vệ hay ghi bàn với những cú sút xa đầy uy lực.

Scholes là linh hồi nơi tuyến giữa của M.U trong hơn một thập kỷ

2. Steven Gerrard
Ngay cả những người giỏi nhất đôi khi cũng vấp ngã, và Gerrard chắc chắn là một trong những người giỏi nhất. Không cầu thủ nào trong lịch sử Premier League lại quan trọng với một CLB như Gerrard với Liverpool. Anh là biểu tượng của Anfield, và là đội trưởng xứng đáng của cả Liverpool lẫn ĐT Anh.

Người đội trưởng vĩ đại của sân Anfield

1. Roy Keane
Thông minh và tàn bạo, cựu đội trưởng Man United xếp số 1 trong danh sách này. Keane có tất cả những phẩm chất cần thiết ở một tiền vệ trung tâm giỏi nhất thế hệ của anh, một đối thủ rất đáng sợ. Trong thời kỳ mà Man Untied thống trị, tiền vệ người Ireland của họ là vị vua thực sự của cả vương quốc trên sân.

Keane là đội trưởng cá tính nhất trong lịch sử Premier League
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Fabregas hợp với đội bóng nào ở Premier League nhất? Fabregas hợp với đội bóng nào ở Premier League nhất?

    Khi Gerard Pique và Carles Puyol mặc cho Cesc Fabregas chiếc áo Barcelona thời điểm họ đang cùng nhau ăn mừng chức vô địch World Cup 2010, tiền vệ lúc đó vẫn còn là người của Arsenal hẳn đã nghĩ việc anh gia nhập đội bóng xứ Catalan là điều tất yếu.

  • Gerrard: “Tuyển Anh không còn sợ phạt đền” Gerrard: “Tuyển Anh không còn sợ phạt đền”

    Kể từ năm 1990, ĐT Anh đã có 6 lần bị loại tức tưởi sau những loạt penalty cân não ở các giải đấu lớn. Đó là lí do mà các học trò của HLV Roy Hodgson đang rất tích cực tập sút phạt đền.

  • Cazorla muốn tái hợp Fabregas tại Arsenal Cazorla muốn tái hợp Fabregas tại Arsenal

    Tiền vệ Santi Cazorla mới đây đã có lời khuyên người đồng hương Cesc Fabregas từ chối những lời mời gọi từ Man City hay Chelsea, để trở về Arsenal.

  • Cầu thủ Anh sụt 2 kg sau mỗi buổi tập khắc nghiệt Cầu thủ Anh sụt 2 kg sau mỗi buổi tập khắc nghiệt

    ĐT Anh đang tìm cách đối phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Brazil, nơi sắp diễn ra World Cup 2014. Để các học trò làm quen với cái nóng và độ ẩm cao ở quốc gia lớn nhất Nam Mỹ, HLV Roy Hodgson đã yêu cầu ĐT Anh phải thực hiện một chế độ tập luyện đặc biệt.

  • Phản đòn PSG, Chelsea trao cho Hazard áo số 10 Phản đòn PSG, Chelsea trao cho Hazard áo số 10

    Trước động thái rất mạnh mẽ muốn sở hữu tiền vệ Eden Hazard của PSG, Chelsea đã rất bình tĩnh đáp trả với việc trao cho tiền vệ người Bỉ sự tin tưởng cao nhất tại Stamford Bridge.

  • Chelsea đạt thỏa thuận mua Fabregas Chelsea đạt thỏa thuận mua Fabregas

    Chelsea và Barca đã đạt được thỏa thuận về mức phí 30 triệu bảng để Cesc Fabregas gia nhập Stamford Bridge mùa Hè này. Nhiệm vụ của đội bóng thủ đô London hiện giờ là phải thuyết phục được cá nhân Fabregas.

  • Chelsea "đi săn" Fabregas thay Lampard Chelsea "đi săn" Fabregas thay Lampard

    Với việc tiền vệ Frank Lampard sắp rời Stamford Bridge để chuyển sang khoác áo New York City, BLĐ Chelsea đang xem xét khả năng sẽ chiêu mộ Cesc Fabregas của Barca để thế chỗ “người không phổi”.

  • Thư ngỏ của Lampard gửi CĐV Chelsea Thư ngỏ của Lampard gửi CĐV Chelsea

    Sau khi chính thức tuyên bố rời Chelsea, Frank Lampard đã gửi lời cám ơn tới CLB cũng như các CĐV thông qua một bức tâm thư đầy cảm xúc.

  • 10 bàn thắng đẹp và quan trọng nhất của Lampard tại Chelsea 10 bàn thắng đẹp và quan trọng nhất của Lampard tại Chelsea

    Tiền vệ Frank Lampard đã khẳng định sẽ chia tay Chelsea ở mùa giải tới, chấm dứt quãng thời gian 13 năm vinh quang. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 10 bàn thắng đẹp và quan trọng nhất của anh cho The Blues.

  • Huyền thoại Lampard xác nhận rời Chelsea Huyền thoại Lampard xác nhận rời Chelsea

    Frank Lampard, tiền vệ ghi tới 211 bàn thắng trong quãng thời gian khoác áo đội bóng Tây London, đã không được gia hạn hợp đồng và sẽ theo chân Ashley Cole rời Stamford Bridge.

  • Liverpool dẫn đầu cuộc đua giành Fabregas Liverpool dẫn đầu cuộc đua giành Fabregas

    Tờ Independent đưa tin, Liverpool đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành giật chữ ký của tiền vệ Cesc Fabregas. Sự thắng thế của The Kop xuất phát từ việc Man United và Arsenal rút lui.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x