Premier League 2013/14 - Vòng 20, sân Anfield

22h00 ngày 1/1, Liverpool vs Hull City: Đòn thù của The Kop

Thạch Long
16:05 ngày 01-01-2014
Sau 2 trận thua liên tiếp, Liverpool gặp lại đối thủ mà họ từng thua xấu mặt 1-3 cách đây 1 tháng. Quá dễ để hình dung ra tâm lý của Liverpool lúc này: Họ cần một chiến thắng tưng bừng để trả thù số phận và cả Hull City.
22h00 ngày 1/1, Liverpool vs Hull City: Đòn thù của The Kop
*Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Mới 2 vòng trước, Liverpool còn được nhắc đến trên tư cách là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Vậy mà sau 2 trận vòng đấu Boxing Day và Tất niên, Quỷ đỏ Merseyside văng xuống tận vị trí thứ 5, với cách biệt đã lên tới 6 điểm so với ngôi đầu bảng mà họ từng nắm giữ.

Liverpool có quyền oán trách số phận. Nếu lịch thi đấu không mang đến cho họ 2 đối thủ quá rắn mặt liên tiếp (Man City và Chelsea), nếu trọng tài xử lý chính xác hơn trong tình huống bắt việt vị Raheem Sterling (trận gặp Man City) và bỏ qua lỗi cản người của Samuel Eto’o với Luis Suarez trong vòng 16m50 (trận đối đầu Chelsea), thì vị thế của Liverpool trong vòng đấu đầu tiên của năm mới có lẽ đã khác.

Nhưng thay vì than trách số phận, Liverpool cần hiểu thế nào là “lửa thử vàng gian nan thử sức”. Hôm nay sẽ là thời khắc để thày trò Brendan Rodgers chứng minh họ chưa từ bỏ giấc mơ tìm lại hào quang Premier League. Và Suarez cũng sẽ đi tìm bàn thắng đầu tiên vào lưới Hull City.


Hull City vào lúc này xứng đáng là bài test để Liverpool tìm lại cảm giác tốt nhất. Đừng coi thường Hull. 2 trận gần đây, đội bóng của Steve Bruce đều để lại những ấn tượng tốt trong mắt giới chuyên môn. Từ chiến tích dẫn trước Man United 2-0 (sau đó đáng tiếc là thua ngược 2-3) cho tới màn vùi dập hoành tráng 6-0 trước Fulham 3 ngày trước.

Đó là những minh chứng cho thấy Hull hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Liverpool. Và thực tế thì chắc NHM vẫn nhớ, Hull đã từng đánh bại Liverpool tới 3-1 hồi đầu tháng 12 vừa qua, trong trận đấu mà The Kop có đầy đủ hảo thủ.

Vậy cơ sở nào để tin Liverpool có thể thắng Hull hôm nay? Đơn giản: Liverpool vào lúc này đang giống như một chiếc lò xo bị nén chặt. Họ sẽ bung hết sức có thể trong trận đấu này. Thêm vào đó qua cái cách Hull để thua ngược Man United vòng Boxing Day vừa qua có thể thấy, đội khách khá hồn nhiên trong cách chơi bóng.

Khi Hull cảm giác có thể tấn công đối thủ, họ rất say máu dâng cao, và chỉ cần Liverpool khôn khéo giăng một cái bẫy phản công là có thể trừng phạt sự ngây thơ của đối thủ.

THÔNG TIN
Liverpool:
Flanagan, Sturridge, Enrique, Joe Allen, Sakho chấn thương.

Hull City: Dudgeon, Aluko chấn thương.

Liverpool thắng 3, thua 3 trong 6 trận gần đây theo châu Á. Hull chỉ thua vỏn vẹn 1/5 trận gần đây theo châu Á.

Theo châu Á, Liverpool bất bại cả 6 trận sân nhà gần đây còn Hull chỉ thua 2/8 trận sân khách vừa qua.

Liverpool toàn thua Hull cả 3 trận đối đầu mới đây theo châu Á.

4/6 trận gặp nhau gần nhất giữa Liverpool và Hull kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT
Hơn 1 bàn hiệp 1:
5/6 trận đối đầu giữa Liverpool và Hull City đều có ít nhất một bàn được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 4 trận xuất hiện từ 2-4 bàn thắng ngay 45 phút đầu.
Từ 4 bàn trở lên: 7/9 trận gần đây của Liverpool có từ 4 bàn thắng được ghi trở lên. Trên sân nhà, cả 6 trận gần đây của Liverpool đều khép lại với từ 4 bàn thắng trở lên.



DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x