8 cầu thủ mà Man City lôi kéo khỏi Arsenal

TRÍ CÔNG
20:17 ngày 08-08-2014
Các CĐV Arsenal chắc hẳn là rất cay sống mũi khi chứng kiến hàng loạt các trụ cột của mình rũ bỏ đội bóng để chạy theo tiếng gọi của địch thủ Manchester City.
8 cầu thủ mà Man City lôi kéo khỏi Arsenal

Dưới đây là 8 cầu thủ quan trọng mà Man City đã cuỗm lấy từ “Pháo thủ”

1. Paul Dickov
Cựu danh thủ người Scotland đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Arsenal năm 1989. Năm 1996, cảm thấy không thể cạnh tranh được một suất đá chính, Dickov đã quyết định chia tay đội bóng Bắc London để gia nhập Man City với bản hợp đồng có giá trị dao động khoảng 750.000 đến 1 triệu bảng. 


2. Niall Quinn
Cựu tiền đạo này đã được đôn lên đội hình chính của Arsenal vào năm 1985, nhưng sau khi đội bóng chiêu mộ thành công tiền đạo Alan Smith vào năm 1987 (không phải Alan Smith thi đấu cho Leeds và M.U), ông đã mất cơ hội đá chính thường xuyên.

Ngay sau đó, Man City đã dang tay cứu vớt danh thủ này với mức giá 800.000 bảng Anh hồi tháng 3/1990.


3. David Seaman
Thủ thành người Anh đã có những năm tháng vinh quang với Arsenal trước khi chuyển đến Man City theo dạng tự do vào năm 2003. Trong 13 năm gắn bó với sân Highbury, anh đã giành 10 danh hiệu, vinh dự được 7 lần bình chọn trong danh sách 50 cầu thủ vĩ đại nhất của Arsenal mọi thời đại. 


4. Kolo Toure
Cầu thủ người Bở Biển Ngà là một trong những thành viên trong đội hình bất bại của Arsenal (thành tích 49 trận không thua mà đội bóng thiết lập được ở mùa giải 2003/2004). Anh chuyển đến Man City vào năm 2009 mới mức giá 14 triệu bảng, khi đội bóng này bắt đầu có được sự đầu tư mạnh mẽ từ những ông chủ người Ả Rập.

  

5. Gael Clichy
Cầu thủ người Pháp trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái trong suốt 4 mùa giải của Arsenal sau khi đội bóng chia tay Ashley Cole hồi tháng 8/2006. Anh đã chuyển sang Man City với giá 7 triệu bảng.


6. Emmanuel Adabayor
Tiền đạo người Togo sẽ không bao giờ được các CĐV Arsenal tha thứ. Sau khi tán tỉnh AC Milan lẫn Barcelona hồi hè năm 2008 bất thành, Adebayor đã ký hợp đồng dài hạn với Arsenal. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, anh đã dứt áo ra đi để chuyển đến Man City với giá 25 triệu bảng. Thậm chí, cầu thủ này còn phũ phàng đến mức ăn mừng quá khích khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.


7. Samir Nasri
Tiền vệ người Pháp đã có 3 năm thi đấu cho Arsenal trước khi chuyển đến Man City năm 2011 với mức giá 25 triệu bảng.


8. Bacary Sagna
Sau khi chứng minh mình là một trong những hậu vệ phải hay nhất của giải Ngoại hạng Anh, Sagna đã rời Arsenal theo dạng tự do. Theo tiếng gọi của Nasri và Clichy, cầu thủ người Pháp đã chuyển đến thi đấu cho Man City.  


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tin Premier League (8/8): Arsenal chạm trán Besiktas tại play-off Champions League Tin Premier League (8/8): Arsenal chạm trán Besiktas tại play-off Champions League

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 8/8.

  • Tiền vệ hay nhất Premier League: Ramsey sẽ vượt mặt Yaya Toure Tiền vệ hay nhất Premier League: Ramsey sẽ vượt mặt Yaya Toure

    Ở thời điểm này mùa trước, Aaron Ramsey trong những đánh giá tốt nhất cũng chỉ là một niềm hy vọng phập phù.

  • Vì sao Chelsea nên giữ lại Schuerrle? Vì sao Chelsea nên giữ lại Schuerrle?

    Nhà vô địch World Cup của Chelsea, Andre Schuerrle đã được liên hệ với việc rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng này dù anh đã có mùa giải ra mắt khá ấn tượng ở Anh.

  • Aguero, Sturridge, Sanchez, Costa hay Rooney là sát thủ đáng sợ nhất? Aguero, Sturridge, Sanchez, Costa hay Rooney là sát thủ đáng sợ nhất?

    Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là mùa giải Premier League sẽ khởi tranh. Hướng tới mùa giải mới, những ngôi sao lớn nhất có lẽ sẽ không ai khác ngoài 5 chân sút hàng đầu của 5 đội bóng lớn: Sergio Aguero, Daniel Sturridge, Diego Costa, Alexis Sanchez và Wayne Rooney.

  • Man City hy vọng "trói chân" Aguero trước ngày Premier League khởi tranh Man City hy vọng "trói chân" Aguero trước ngày Premier League khởi tranh

    Ngoài việc mang về những tân binh chất lượng, Man City cũng đang ưu tiên đàm phán gia hạn hợp đồng với các công thần như Aguero, Kompany và Dzeko, những người đã giúp họ tạo dựng vị thế trong làng bóng đá Anh vài năm qua.

  • Sao trẻ M.U gây ấn tượng với cú poker vào lưới Man City Sao trẻ M.U gây ấn tượng với cú poker vào lưới Man City

    Tiền đạo trẻ James Wilson vừa có một trận đấu đáng nhớ khi anh ghi cả 4 bàn giúp đội B của M.U đánh bại Man City với tỷ số 4-1 trong trận chung kết Senior Cup.

  • Vì sao Ashley Young vẫn có tương lai ở M.U? Vì sao Ashley Young vẫn có tương lai ở M.U?

    Tân HLV Manchester United Louis van Gaal đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng toàn diện với đội hình của ông khi hệ thống chiến thuật đã được thay đổi và nhiều cầu thủ có thể sẽ phải ra đi từ giờ cho tới khi mùa chuyển nhượng kết thúc.

  • Arsenal: Loanh quanh tìm...thủ lĩnh Arsenal: Loanh quanh tìm...thủ lĩnh

    Arsenal đã bắt đầu biết chi tiêu mạnh tay. Nhưng dường như HLV Wenger vẫn đang quá tập trung “tô điểm” cho hàng tấn công, mà quên đi rằng vị trí cần tăng cường nhất lại nằm ở trái tim hàng tiền vệ, nơi bao năm qua vẫn tồn tại một lỗ hổng lớn bởi sự ra đi của Patrick Vieira.

  • Arsenal đào tạo tài năng cho...Manchester! Arsenal đào tạo tài năng cho...Manchester!

    Lâu nay, Arsenal vốn được xem là lò đào tạo cung cấp tài năng cho cả châu Âu. Trong đó, hai đội bóng thành Manchester được hưởng lợi nhiều nhất. Kể từ năm 2009 đến nay, đã có 6 cầu thủ Arsenal đầu quân cho Man xanh và Man đỏ.

  • Kompany nhận lương khủng tại Man City Kompany nhận lương khủng tại Man City

    Theo tờ Mirror, trung vệ thủ quân Vincent Kompany đã được Man City đề nghị hợp đồng mới với mức lương cao ngất 200.000 bảng/tuần. Thời gian hợp đồng mới kéo dài đến 6 năm, nghĩa là nếu hoàn tất thời hạn hợp đồng này Kompany sẽ nhận gần 70 triệu bảng nếu cộng thêm các khoản thưởng khác.

  • De Gea sẽ là nhân tố gây ngạc nhiên của Van Gaal De Gea sẽ là nhân tố gây ngạc nhiên của Van Gaal

    Thời gian qua, dư luận cứ mải tranh cãi xem chiếc băng đội trưởng của M.U thuộc về Wayne Rooney hay Robin van Persie. Ít người chú ý đến việc trong hệ thống mới của Quỷ đỏ, thủ môn David de Gea sẽ trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x