Ai sẽ là số 7 mới của M.U: Fellaini hay... Ronaldo?

V.DŨNG
19:00 ngày 12-08-2013
Những cầu thủ mang áo số 7 của M.U luôn phải chịu sức ép rất lớn. Mới nhất, Valencia đã từ bỏ chiếc áo quá rộng ấy, khiến cho Moyes sẽ buộc phải bắt đầu hành trình đi tìm một "số 7" mới cho sân Old Trafford.
Ai sẽ là số 7 mới của M.U: Fellaini hay... Ronaldo?
Trong bóng đá, đôi khi chỉ cần nhìn vào số áo, người ta có thể đoán được phần nào vị trí và vai trò của một cầu thủ trong đội bóng. Thậm chí, số áo đôi khi trở thành tên gọi cho những vị trí khó đặt tên, điển hình như vai trò “số 9 ảo” của Messi hiện tại hay mẫu tiền vệ “số 10 truyền thống” kiểu Zinedine Zidane trước đây.

Ở M.U, con số 7 đã đi vào huyền thoại. Đó từng là số áo mà những George Best, Bryan Robson, Eric Cantona hay gần đây là David Beckham và Cristiano Ronaldo từng mang. Cũng bởi từng gắn liền với nhiều biểu tượng của đội bóng, bất cứ cầu thủ đàn em nào khi được giao con số ấy cũng không tránh khỏi áp lực. Valencia là trường hợp mới nhất không vượt qua được những áp lực ấy, và trước đó là cựu “thần đồng” Michael Owen.


David Beckham

Về trường hợp của Valencia, tiền vệ người Ecuador là một mẫu cầu thủ đa năng, chơi cần mẫn và bền bỉ. Tuy vậy, đẳng cấp của anh hiển nhiên chưa đủ để trở thành biểu tượng mới tại Old Trafford. Cũng dễ hiểu khi anh nhanh chóng bị “khớp” và trải qua một mùa bóng khá tồi tệ cùng chiếc áo huyền thoại.

Michael Owen có hơi khác. Từng nhận Quả bóng vàng châu Âu năm 2001, không phủ nhận cầu thủ sinh trưởng tại Chester hoàn toàn đủ tầm vóc để khoác chiếc áo Ronaldo để lại. Nhưng vấn đề ở chỗ Owen trong màu áo M.U đã qua thời đỉnh cao quá lâu. Anh đủ bản lĩnh để chịu sức ép trong chiếc áo số 7, nhưng khả năng lại không cho phép. Anh ra đi mà không để lại nhiều dấu ấn dù từng được Ferguson trao rất nhiều kỳ vọng.

David Moyes đã không ít lần tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục chiêu mộ thêm cầu thủ. Hiện tại, với việc Valencia chuyển sang mặc áo số 25, M.U sẽ còn lại hai số áo 7 và 9 cho các tân binh. Nhưng trong hoàn cảnh hàng công đã sở hữu Van Persie và kiên quyết không bán Rooney, một cầu thủ số 9 (thường là tiền đạo) có lẽ không cần thiết. Nhưng còn “số 7”?

Đa số những “số 7” trước đây của M.U chơi ở vị trí tiền vệ cánh (Beckham, Ronaldo, Valencia) hoặc tiền đạo (Cantona, Owen) nhưng cũng có một trường hợp ngoại lệ. Bryan Robson, đội trưởng của M.U từng có 13 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford cũng từng mang số áo này, và đã trở thành biểu tượng sống của CLB. Phải chăng Moyes cũng đang tìm kiếm một “Robson mới”?


Maroune Fellaini

Cho tới nay, những mục tiêu phù hợp nhất cho tấm áo số 7 của David Moyes có thể kể tới “người cũ” Cristiano Ronaldo và Maroune Fellaini. Trong khi Ronaldo là một lựa chọn dễ hiểu, vì con số ấy đã gắn liền với sự nghiệp và tên gọi của anh, thì cái tên Fellaini hẳn khiến không ít người cảm thấy nghi hoặc. Tuy nhiên, xét một cách chi tiết, tiền vệ người Bỉ lại là người nhiều khả năng trở thành “số 7” mới của M.U nhất.

Về mặt lối chơi, Fellaini có rất nhiều điểm tương đồng với Bryan Robson trong quá khứ. Anh cũng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, công thủ toàn diện, sở hữu sức mạnh và sức bền đáng nể, cũng như khả năng ghi bàn bằng đầu ấn tượng. Đó cũng chính là những điểm mạnh của Robson trong quá khứ. Ngoài ra, sợi dây liên kết chặt chẽ giữa anh với David Moyes từ khi còn ở Everton cũng là tiền đề để Fellaini trở thành một “Captain Marvel mới”, giống như cặp bài trùng Robson-Ferguson trước đây.

------------------------------------

Những số 7 huyền thoại của M.U trong quá khứ:

George Best (1963-1974)
Cầu thủ “lắm tài nhiều tật” người Bắc Ireland là người đã khởi đầu cho huyền thoại về chiếc áo số 7 tại sân Old Trafford. Không chỉ tài năng, Best còn nổi tiếng ở khoản… bia rượu và sát gái. Đáng tiếc, cái kết cho sự nghiệp của ông khá bi thảm khi mất ở tuổi 59 bởi căn bệnh gan.

Bryan Robson (1981-1994)
Robson là tiền vệ trung tâm duy nhất thành công với chiếc áo số 7 trong màu áo Quỷ Đỏ. Có thể nói, ông là một trong những cầu thủ xứng đáng trở thành biểu tượng tại Old Trafford nhất trong lịch sử. Tinh thần chiến đấu bất khuất cùng sự kết nối hoàn hảo với Ngài Alex Ferguson, Robson dường như sinh ra để trở thành thủ lĩnh M.U.


Bryan Robson

Eric Cantona (1992-1997)
Tiền đạo người Pháp nổi tiếng với cá tính nổi loạn cùng khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc. Trong 5 năm gắn bó với Old Trafford, Cantona đã ghi được 82 bàn/185 trận cho “Quỷ Đỏ”.

David Beckham (1993-2003)
Beckham nổi tiếng trong màu áo M.U không chỉ bởi gương mặt như tài tử điện ảnh, mà còn nhờ những pha chuyền bóng chuẩn xác đến từng milimet, cùng những cú đá phạt thần sầu. Ngoài ra, anh cũng kế thừa sự… đào hoa của những số 7 huyền thoại trong màu áo đỏ.

Cristiano Ronaldo (2003-2009)
Có lẽ không cần nói nhiều về Ronaldo. Anh cùng với Messi đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, tiền vệ người Bồ còn có phần hoàn thiện hơn người đồng nghiệp bên phía Barca, khi có khả năng ghi bàn bằng sút xa cũng như đánh đầu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những nhân tố mới đáng chờ đợi của M.U mùa này Những nhân tố mới đáng chờ đợi của M.U mùa này

    Các CĐV Man Utd đang sốt ruột. David Moyes vẫn chưa đón thêm tân binh nào sau Guillermo Varela từ đầu Hè. Ông cho biết vẫn đang xúc tiến đưa về những tân binh khác. Nhưng đặt trong trường hợp Moyes không thực hiện được lời hứa, trong đội hình Quỷ đỏ vẫn có những gương mặt đáng chờ đợi.

  • Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: M.U Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: M.U

    Còn chưa đầy 1 tuần nữa Premier League 2013/14 sẽ khai mạc, M.U có vẻ vẫn chưa sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Cùng Bongdaplus đánh giá thực trạng hiện tại của đội bóng này cũng như những triển vọng trong mùa sắp tới.

  • Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool? Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool?

    Nếu một cầu thủ bóng đá chỉ đáng giá mức tiền mà người ta sẵn sàng trả để có anh ta thì giá trị hiện giờ của Luis Suarez là 50 triệu bảng, theo đề nghị mới nhất từ Arsenal.

  • Premier League: Thiên đường bị đánh cắp! Premier League: Thiên đường bị đánh cắp!

    Lượng tiền đầu tư cho chuyển nhượng giảm mạnh; những ngôi sao lớn kéo nhau ra đi; diện mạo Big Four mờ nhạt, mong manh; thành tích ở đấu trường châu Âu trồi sụt… Premier League, thiên đường mà người Anh luôn vỗ ngực, đang tắt dần ánh hào quang.

  • Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu

    Có thể là rất nhanh thôi, nói đến Man United là nói đến David Moyes, nói đến chiến thuật của David Moyes và nói đến con người của David Moyes. Thương hiệu M.U sẽ gắn với tên của một HLV Scotland khác.

  • Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U

    Không thể coi Wigan, đội bóng bị rớt hạng Premier League mùa trước, là thước đo phù hợp để đánh giá sức mạnh của M.U. Nhưng qua trận Siêu cúp Anh, phần nào có thể thấy được cách thức mà “Quỷ đỏ” sẽ vận hành dưới thời HLV David Moyes.

  • Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu

    Sau một mùa hè có vô số biến động ở Old Trafford, van Persie vẫn đang chứng tỏ anh người không thể thay thế ở M.U

  • Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney

    Danh hiệu đầu tiên của David Moyes tại Man Utd đã bị che mờ bởi thái độ giận dữ của ông khi phải nhận câu hỏi về Rooney.

  • Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0 Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0

    Sau chức vô địch Community Shield của M.U tối qua, ít nhiều đã có thể đánh giá về bộ mặt mới của Quỷ Đỏ dưới thời David Moyes. Và sau đây hãy cùng nhìn lại một vài điểm nhấn.

  • Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real

    Mới đây, trên mạng xã hội Twitter rộ lên tin đồn Arsenal sắp có tiền đạo Karim Benzema từ Real Madrid với giá 45 triệu bảng.

  • M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải

    Đánh bại Wigan 2-0 để giành Siêu cúp Anh, nhưng M.U đã phải trả giá khá đắt khi hậu vệ Rafael da Silva dính chấn thương nặng.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs Nam Định: 2-1 (Vòng 19 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs Nam Định: 2-1 (Vòng 19 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs Nam Định Danh Trung đã sắm vai người hùng của Thể Công Viettel khi anh ghi bàn thắng ở những phút bù giờ giúp đội nhà thắng ngược Nam Định 2-1. Ghi bàn Thể Công Viettel: Đức Chiến (64'), Danh Trung (90+3') Nam Định: Văn Toàn (12') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Gallagher 'chơi bẩn' nhất ở 2/3 mùa giải Premier League gần đây Gallagher 'chơi bẩn' nhất ở 2/3 mùa giải Premier League gần đây

    Không có cầu thủ nào phạm lỗi ở Premier League mùa này nhiều hơn tiền vệ Conor Gallagher của Chelsea. Thậm chí, anh còn là cầu thủ "chơi bẩn" nhất ở 2 trong 3 mùa gần nhất.

  • VIDEO bàn thắng Bình Định vs Hải Phòng: 1-1 (Vòng 19 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Bình Định vs Hải Phòng: 1-1 (Vòng 19 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Bình Định vs Hải Phòng Hoà 1-1 hú vía ngay phút bù giờ cuối cùng, Bình Định đã giành lại 1 điểm quí giá ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả thể hiện đúng với trận đấu, và hơi tiếc cho Hải Phòng khi họ không thể giữ trọn 3 điểm. Ghi bàn Bình Định: Marlon (90’+5) Hải Phòng: Mpande (27’) Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Soi kèo VIP sáng 19/5: Chicago Fire vs Columbus Crew Soi kèo Xỉu góc hiệp 1 trận Chicago Fire vs Columbus Crew

    Soi kèo: Columbus Crew đã ngưng cày góc, đồng thời cặp đấu Chicago Fire vs Columbus Crew cũng thường xuyên ít phạt góc trong 45 phút đầu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x