Arsenal 1-1 Man City: Man xanh lỡ ngôi đầu

MINH VIỆT
06:11 ngày 30-03-2014
Dẫn trước nhưng cuối cùng lại rời Emirates với chỉ 1 điểm, Man City đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea để leo lên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, dù sao thì kết quả hòa trên sân Arsenal cũng đủ để giúp họ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch…
Arsenal 1-1 Man City: Man xanh lỡ ngôi đầu
Bàn thắng: 
Arsenal: Flamini (53’)
Man City: David Silva (18’)


ARSENAL LẠI DÍNH ĐÒN PHỦ ĐẦU
David Silva vẫn có tên trong đội hình xuất phát, bất chấp trước cuộc đối đầu với Arsenal đã có tin anh chấn thương và không kịp bình phục. Sự xuất hiện của David Silva như thường lệ giúp tuyến giữa Man City vận hành rất trơn tru. Và đó là lý do ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã tạo ra được sức ép cực lớn về phía khung thành Arsenal.

Chỉ trong khoảng 10 phút đầu tiên, Samir Nasri, Pablo Zabaleta và Jesus Navas liên tục có những pha khoét vào cánh trái của Arsenal cực kỳ hữu hiệu. Chỉ có sự thiếu chính xác trong những đường căng ngang cuối cùng của Zabaleta hay Navas mới khiến Man City không cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng. 

Chứng kiến đòn phủ đầu của Man City , CĐV Arsenal bắt đầu nghĩ đến cơn ác mộng những bàn thua sớm trong các trận đại chiến của Pháo thủ mùa này. Và đêm qua, tại Emirates một lần nữa thảm họa lại xảy ra. Phút 18, từ một pha mất bóng ở khu vực giữa sân của Pháo thủ, Man City tổ chức phản công cực nhanh và sau cú sút dội cột dọc của Edin Dzeko, David Silva xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Man City. Như vậy, một lần nữa Arsenal để thua cực sớm ở những lần đối đầu các đội trong Top 4. Tính cả bàn thua mới nhất thì họ đã nhận 9 bàn thua trong 20 phút đầu sau 4 trận gặp Man City (2 trận), Liverpool và Chelsea. 

Có bàn dẫn trước, Man City chủ động chơi cực rát và chắc chắn ở ngay giữa sân. Chỉ trong hiệp 1, họ đã phải nhận 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, lối chơi rắn giúp Man City hạn chế được rất nhiều khả năng tấn công của Arsenal. Bằng chứng là sau 45 phút đầu, Pháo thủ không có nổi cú sút nào trúng khung thành Joe Hart. 


PHÁO BỪNG TỈNH SAU GIỜ NGHỈ
Nếu hiệp 1 là hiệp đấu bất lực toàn tập của thầy trò HLV Arsene Wenger thì sau giờ nghỉ, Arsenal như lột xác. Ngay đầu hiệp 2, họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và bắt hàng thủ Man City bộc lộ sai lầm. Phút 53, sau cú tạt bóng của Podolski, Flamini rất nhanh đệm bóng chính xác vào góc xa, đánh bại Joe Hart gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Bàn quân bình tỷ số càng khiến Arsenal chơi hưng phấn hơn và đẩy Man City vào thế bị dồn ép. Phút 61, tưởng như Pháo thủ đã có bàn thắng thứ hai trong tình huống Podolski đối mặt Hart. Tuy nhiên, ở thời khắc cuối cùng thì Hart vẫn kịp đổ người cứu thua cho Man City. 

Thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal chơi lấn lướt hơn nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội. Trong khi đó, có cảm giác Man City không còn đủ thể lực để tấn công như trong 45 phút đầu. Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận.

Với kết quả này, Man City đã có 67 điểm/30 vòng và vẫn xếp thứ 3 trên BXH. Họ đã lỡ mất cơ hội vượt qua Chelsea để chiếm ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, 1 điểm trên sân Emirates cũng là kết quả chấp nhận được với Man City bởi họ vẫn chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. 


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Flamini; Rosicky, Cazorla, Podolski (Alex Oxlade-Chamberlain, 79’); Giroud (Sanogo, 85’).
Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas (Milner, 64’), Silva, Nasri (Garcia, 81’), Dzeko (Negredo, 85’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal 1-1 Man City: Chưa thể lên đỉnh Arsenal 1-1 Man City: Chưa thể lên đỉnh

    Man City đã có cơ hội rất lớn để san bằng cách biệt về điểm số với Chelsea, song trận hòa trên sân Emirates đã khiến The Citizens lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của The Blues.

  • Crystal Palace 1-0 Chelsea: Mourinho tự bắn vào chân Crystal Palace 1-0 Chelsea: Mourinho tự bắn vào chân

    Chelsea đã chịu thất bại cay đắng tại Crystal Palace bởi sai lầm chiến thuật và sự thận trọng quá mức của HLV Jose Mourinho. Trận thua này khiến cơ hội vô địch Premier League của Chelsea trở nên khó khăn hơn rất nhiều...

  • Rooney vào Top 4 dội bom kỷ nguyên Premier League Rooney vào Top 4 dội bom kỷ nguyên Premier League

    Hai bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney (M.U) ghi được vào lưới Aston Villa ở vòng 32 Premier League đã giúp anh vượt qua tiền vệ Frank Lampard (Chelsea) để có mặt ở vị trí thứ 4 trong danh sách các cây săn bàn xuất sắc nhất kỷ nguyên giải Ngoại hạng.

  • M.U 4-1 Aston Villa: Sức bật thế chân tường M.U 4-1 Aston Villa: Sức bật thế chân tường

    Đã trở thành thói quen, hễ khi nào thi đấu trong tư thế bị dồn vào chân tường, dường như cá tính của một ông lớn trong Man United luôn kịp thời thức giấc để nỗi đau không dài thêm.

  • Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League đã có chủ? Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League đã có chủ?

    Mùa giải vẫn còn 2 tháng nữa, nhưng các chuyên gia của trang thống kê bóng đá Squawka khẳng định cuộc chiến cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đã kết thúc.

  • M.U 4-1 Aston Villa: Đại thắng chờ "Hùm xám" M.U 4-1 Aston Villa: Đại thắng chờ "Hùm xám"

    Cú đúp của Wayne Rooney đã góp công vào chiến thắng 4-1 của M.U trước Aston Villa. Đây được coi là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho đội bóng của HLV David Moyes trước trận đấu với Bayern Munich lượt đi vòng tứ kết Champions League.

  • Máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League Máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League

    Một trang web thống kê theo thuật toán mới đây đã cho ra mắt phần mềm Fink Tank Predictor. Theo phần mềm này, Man City là đội có nhiều cơ hội lên ngôi nhất tại Premier League mùa này.

  • 22h00 ngày 29/3, Crystal Palace vs Chelsea: Derby một chiều 22h00 ngày 29/3, Crystal Palace vs Chelsea: Derby một chiều

    Chelsea sẽ chơi trận derby thành London thứ tư chỉ chỉ trong tháng Ba này. The Blues đã dễ dàng vùi dập Fulham, Tottenham, Arsenal và bây giờ họ sẽ gặp Crystal Palace. Với tương quan hiện nay giữa hai đội, có thể nói đây sẽ là show diễn của The Blues.

  • 0h30 ngày 30/3, Arsenal vs Man City: Pháo lại sa lầy! 0h30 ngày 30/3, Arsenal vs Man City: Pháo lại sa lầy!

    Càng về cuối mùa, Arsenal lại càng sa sút. Bây giờ, Pháo thủ là đội bóng kiệt quệ cả về thể lực, tinh thần lẫn sức sáng tạo. Trong hoàn cảnh đó, phải gặp một Man City đang quyết giành 3 điểm để bám đuổi Chelsea, rất có thể sẽ là trận đấu Pháo lại sa lầy…

  • Wenger ở lại Arsenal: Vui có, buồn cũng có! Wenger ở lại Arsenal: Vui có, buồn cũng có!

    Tâm trạng chung của các CĐV Arsenal sau khi nghe tin HLV Arsene Wenger sẽ ở lại sân Emirates, có lẽ là nửa vui nửa buồn. Vui vì họ sẽ chưa phải sớm xa vị chiến lược gia huyền thoại, nhưng cũng chẳng thiếu lý do để buồn và lo lắng cho tương lai đội nhà…

  • M.U giải bài toán Fellaini như thế nào? M.U giải bài toán Fellaini như thế nào?

    Khi HLV David Moyes tiếp quản M.U, nhiệm vụ đầu tiên của ông là gia cố hàng tiền vệ vốn đã suy yếu từ thời Sir Alex. Trong nỗ lực nhằm biến Quỷ đỏ trở thành một tập thể vững mạnh hơn, Moyes đã đưa cậu học trò cũ của mình là Marouane Fellaini về Old Trafford. Tuy nhiên, không những không gây được ấn tượng, cầu thủ người Bỉ lại gây rắc rối cho M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x