Arsenal 2-0 Southampton: Giroud lập cú đúp, Pháo thủ vững ngôi đầu bảng

Tân Mai
21:18 ngày 23-11-2013
Chơi trên chân đối phương nhưng phải nhờ đến pha mắc sai lầm của thủ thành Boruc và hàng thủ Southampton, Arsenal mới giành trọn được 3 điểm ngay trên sân nhà Emirates nhờ công của Giroud.
Arsenal 2-0 Southampton: Giroud lập cú đúp, Pháo thủ vững ngôi đầu bảng
Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS tại đây
--------
Arsenal 2-0 Southampton

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Dù đã bình phục chấn thương nhưng HLV Wenger không dám mạo hiểm sử dụng Walcott ngay từ đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà chủ yếu sử dụng những miếng đánh biên và những người bóng ngắn nhờ sự năng nổ của Oezil và Ramsey ở hai biên.

Dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal gần như bế tắc trước một hàng thủ được tổ chức tốt của Southampton. Những pha đan bóng nhỏ của Pháo dễ dàng bị bẻ gẫy ngay trước vòng cấm địa đội khách. Tuy nhiên, trong một tình huống mắc sai lầm sơ đẳng của thủ thành Boruc ở phút 22, Southampton đã phải trả giá. Sau vài tình huống ngoặt bóng, Giroud đã cướp được bóng trong chân Boruc khá dễ dàng và đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Sau khi bị dẫn trước, Southampton tăng tốc, gây áp lực lên phần sân đối phương. Do vậy trong những phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra khá cởi mở nhưng không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra và Arsenal bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn mong manh.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm lên phần sân đối phương trong 45 phút tiếp theo nhưng Pháo thủ vẫn có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Giroud. Sau tình huống Per Mertesacker bị Jose Fonte phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 85, trọng tài cho Arsenal được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Giroud không mắc lỗi để nhân đôi cách biệt.

Với chiến thắng 2-0, Arsenal tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 28 điểm có được sau 12 vòng, hơn đội đứng sau là Liverpool 4 điểm.
==============

Trận đấu bị hoãn 15 phút so với dự kiến.

Hai đội đang làm thủ tục trước trận.

Trận đấu bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng trước.

2': Sau tình huống mất bóng khá vô duyên ở khu vực giữa sân, Ramsey đã phải kéo người Lallana một cách khá lộ liễu. Dù đứng gần nhưng trọng tài không rút thẻ phạt tiền vệ Arsenal.

7': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Southampton sẵn sàng đẩy cao đội hình nếu có bóng. Thế trận vẫn đang diễn ra rất cân bằng và các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân.

11': Không vào. Sau pha phá bóng không dứt khoát của các cầu thủ Southampton, Wilshere có bóng rồi câu bổng qua đầu thủ thành Boruc. Tuy nhiên, thay vì đi vào lưới, bóng lại dội cột dọc ra ngoài và Boruc đã quay lại bắt dính. Quá đáng tiếc cho pha chạm bóng tinh tế của Wilshere.

16': Arsenal đã đẩy cao tốc độ trận đấu trong những phút vừa qua. Bóng vẫn lăn chủ yếu bên phần sân của Southampton. Cầu thủ 2 đội đang thi đấu đầy quyết tâm, điều đó được thể hiện qua những pha tranh chấp đầy sức mạnh ở khu vực phần sân đội khách.

18': Sau pha chuyền vào phía trong từ cánh phải của Oezil, Ramsey nhảy lên đánh gót bằng chân phải. Dù thủ thành Boruc đã bó tay nhưng một lần nữa cột dọc lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

20': Wilshere đã bị đau sau pha va chạm với Wanyama ở mép ngoài khu cấm địa đội khách. Tuy nhiên, trọng tài không cắt còi. Wilshere đã được các bác sỹ chăm sóc bên ngoài sân.

22': VÀOOOOOO... Giroud. Sau hàng loạt động tác xử lý ngoặt bóng không thành công, Boruc đã để mất bóng ngay trong chân Giroud và tiền đạo người Pháp dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

27': Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ Southampton đã dồn lên tấn công và tạo được nhiều sức ép lên phần sân Arsenal. Tuy nhiên, chưa có cơ hội thực sự nào được đội khách tạo ra lên khung thành Szczesny.

31': Trọng tài Mark Clattenburg đang khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi không cắt còi trong những pha phạm lỗi thô bạo của cả 2 bên. Oezil vừa bị đốn tung trụ nhưng Clattenburg vẫn để trận đấu diễn ra và điều đó khiến các cầu thủ Arsenal cảm thấy khó chịu.

36': Arsenal đang kiểm soát thế trận chặt chẽ. Đến thời điểm này, Southampton vẫn chưa thể tổ chức một đợt tấn công nào nguy hiểm về phía khung thành của Szczesny.

40': Từ tình huống phản công nhanh bên cánh phải, bóng được tạt vào khu cấm địa Arsenal, Rodriguez khống chế một nhịp rồi tung ra cú vuốt bóng. Tuy nhiên, thủ thành Szczesny đã thi đấu tập trung và bay người cản phá.

45': Hiệp 1 được bù giờ 3 phút.

45': Hậu vệ Hooiveld của Southampton đã phải nhận thẻ vàng sau pha đạp bóng với Giroud.

Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng tạm thời nghiêng về Arsenal.


46': Hiệp 2 bắt đầu.

46': Southampton thay người. Steven Davis vào thay Luke Shaw bị chấn thương.

48': Victor Wanyama của Southampton đã phải nhận thẻ vàng sau pha đạp bóng từ phía sau đối với Cazorla.

52': Sau pha phối hợp nhanh với đồng đội, Adam Lallana đi bóng vào giữa trung lộ, sát mép ngoài vòng cấm địa rồi tung ra cú sút ngay. Tuy nhiên, thủ thành Szczesny đã đoán đúng vị trí và bắt dính.

54': Southampton thay người lần thứ 2, Osvaldo vào thay Lallana.

59': Lối chơi đầy sức mạnh và chắc chắn của Southampton đang gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal và nếu họ vẫn tiếp tục thi đấu như thế này, cơ hội cho đội khách tìm bàn gỡ ở thời gian còn lại là vẫn còn.

63': Oezil vừa có pha đi bóng, đảo bóng qua người khá dẻo trong vòng cấm địa đội khách. Tuy nhiên, cú dút điểm bằng chân trái của tiền vệ người Đức lại đi đúng vị trí của Boruc.

68': Sau đường tạt cánh của Sagna, Wilshere bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, cú tiếp bóng hơi cao nên bóng đi không khó và thủ thành Boruc dễ dàng bắt gọn.

74': Arsenal thay người lần thứ 2, Rosicky vào thay Arteta.

78': Sau tình huống phản công nhanh, Walcott nhận bóng trong tư thế trống trải và Giroud cũng đang chạy lên tham gia tấn công. Tuy nhiên, cú chuyền bóng 1 chạm của Walcott lại quá thiếu tinh tế và sự chính xác.

81': Arsenal thay người lần cuối, Oezil rời sân và người chỗ cho Nacho Monreal.

85': VÀOOOOOO.... Giroud. Sau tình huống Per Mertesacker bị Jose Fonte phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Arsenal được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Giroud không mắc lỗi để nhân đôi cách biệt.

90': Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Arsenal.

Đội hình xuất phát
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oezil, Ramsey, Cazorla, Giroud
Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Shaw, Hooiveld, Schneiderlin, Rodriguez, Wanyama, Ward-Prowse, Lallana, Lambert
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x