Arsenal 3-0 Newcastle: Rộng đường ra Champions League

MINH TÂM
05:43 ngày 29-04-2014
Arsenal đã chạm được một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa tới. Sau chiến thắng 3-0 trước Newcastle, Pháo thủ bỏ xa Everton tới 4 điểm, trong khi Premier League chỉ còn lại 2 vòng đấu.
Arsenal 3-0 Newcastle: Rộng đường ra Champions League

BÀN THẮNG: Koscielny (26’), Oezil (42’), Giroud (66’)

Arsenal có thể còn non kém trong các trận đại chiến, nhưng họ lại rất biết cách để đè bẹp những đối thủ không cùng đẳng cấp. Trong trận đấu muộn vòng 36 Premier League rạng sáng nay, đội bóng Pháo thủ lại một lần nữa thể hiện được điều đó.

Dù thi đấu nhàn nhã, không quá mất sức nhưng thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn dễ dàng đánh bại Newcastle với cách biệt 3 bàn. Với khả năng xử lý bóng tốt của các tiền vệ, Arsenal không mấy khó khăn làm chủ khu trung tuyến. Những pha bật tường tam giác kết hợp đột phá cá nhân của họ gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Newcastle vốn không giỏi phán đoán tình huống. Thế nhưng, bàn mở tỷ số của Arsenal lại đến từ tình huống cố định và người lập công lại là một hậu vệ. Từ cú đá phạt bên ngoài vòng cấm của Santi Cazorla, bóng đi qua đầu của một rừng cầu thủ Newcastle rồi đến đúng vị trí của Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này, đệm bóng cận thành phá vỡ thế bế tắc.

Trước Newcastle, những cầu thủ người Pháp đã thi đấu tuyệt vời. Sau khi Koscielny lập công, tới lượt đồng hương của anh trên hàng công là Olivier Giroud tỏa sáng. Tiền đạo cao lớn này tả xung hữu đột trước hàng thủ đối phương. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Giroud đã có đường chuyền dọn cỗ để Mesut Oezil sút tung lưới Newcastle khi không còn thủ môn Tim Krul trước mặt. Đến phút 66, đích thân Giroud điền tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 3-0 cho đoàn quân Pháo thủ.

Với 3 điểm giành được trước Newcastle, Arsenal coi như đã chạm một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa sau. Giờ đây, họ đã bỏ xa đối thủ bám đuổi Everton tới 4 điểm. Đấy là cách biệt rất lớn trong bối cảnh Premier League 2013/14 chỉ còn lại 2 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Wenger thậm chí còn được phép thua 1 trong 2 trận đấu còn lại mà vẫn về đích trong Top 4.

Bên cạnh thành công về mặt tỷ số, Arsenal còn thể hiện được nhiều điểm sáng về lối chơi. Trong đó, đáng mừng hơn cả là phong độ của tiền đạo Giroud. Sau thời gian dài gây thất vọng, chân sút người Pháp này đã tỏa sáng trở lại. Điều đó phần nào giúp Arsenal thêm hy vọng chấm dứt thời gian dài không danh hiệu khi trước mắt họ là trận chung kết FA Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey (Rosicky, 74’); Cazorla, Oezil (Flamini, 74’), Podolski; Giroud (Sanogo, 84’).
Newcastle: Krul; Debuchy (Yanga-Mbiwa, 84’), Williamson, Coloccini, Dummett; Tiote, Anita; Sissoko, Gouffran (Armstrong, 89’), Gosling (Shola Ameobi, 69’); Remy.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Người cũ M.U tin cửa đăng quang của Liverpool vẫn sáng Người cũ M.U tin cửa đăng quang của Liverpool vẫn sáng

    Sau khi lên tiếng bênh vực David Moyes, cựu thủ quân Roy Keane của M.U tiếp tục “gây bão” khi cảnh cáo dư luận chớ gạch tên Liverpool khỏi cuộc đua đến chức vô địch Premier League.

  • Điên đầu với kịch bản cuộc đua Premier League 2013/14 Điên đầu với kịch bản cuộc đua Premier League 2013/14

    Thất bại của Liverpool trước Chelsea ngay trên sân nhà và thắng lợi ngay sau đó của Man City trước Crystal Palace đã khiến cuộc đua vô địch Premier League một lần nữa đổi chiều.

  • Tôi nghĩ gì về Gerrard? Tôi nghĩ gì về Gerrard?

    Tôi không gọi cú ngã của Steven Gerrard là "sai lầm", bởi bạn chỉ sai lầm trong một hành động hoặc quyết định có suy nghĩ, có sự lựa chọn (dĩ nhiên, chẳng bao giờ Gerrard chọn giải pháp trượt ngã - muốn cũng chưa chắc làm được!).

  • Pellegrini ra tối hậu thư cho Man xanh Pellegrini ra tối hậu thư cho Man xanh

    Man City bước vào trận gặp Crystal Palace trong tình cảnh yếu thế trước Liverpool trên đường đua vô địch và áp lực, những chỉ trích đang dồn vào HLV Manuel Pellegrini.

  • Thời Arsenal & M.U thống trị các cuộc bình chọn cá nhân đã là dĩ vãng Thời Arsenal & M.U thống trị các cuộc bình chọn cá nhân đã là dĩ vãng

    Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã cho công bố kết quả bình chọn cho các danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu Premier League mùa này. Đáng chú ý, trong số những cái tên được vinh danh, không có cầu thủ nào đang đầu quân cho Arsenal hay M.U.

  • Những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên ở ĐHTB của PFA Những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên ở ĐHTB của PFA

    Steven Gerrard, Yaya Toure, Luis Suarez đã lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải 2013/14, tuy nhiên vẫn còn đó những ngôi sao bị lãng quên dù cũng có màn trình diễn rất xuất sắc. Dưới đây là đội hình những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên trong ĐHTB của PFA

  • Góc nhìn: Hãy cứ "phản bóng đá" được như Mourinho Góc nhìn: Hãy cứ "phản bóng đá" được như Mourinho

    Sẽ xuất hiện những bình luận quen thuộc về chiến thuật đậu xe buýt như một kẻ thù của bóng đá, nhưng mọi cáo buộc đều là cảm tính, và cách Jose Mourinho khiến Chelsea trở thành một tấm khiên không thể xuyên thủng thực sự rất ấn tượng.

  • Các ông lớn bóng đá Anh công bố tour du đấu mùa Hè Các ông lớn bóng đá Anh công bố tour du đấu mùa Hè

    Khi mà mùa giải còn chưa kết thúc, các ông lớn của bóng đá Anh đã lên kín lịch du đấu mùa Hè này của mình.

  • Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất

    Trở lại từ 12 tháng trước, nhưng càng gần đây, bạn sẽ càng thấy kinh ngạc với phong độ rất cao của Luis Suarez trong màu áo Liverpool.

  • Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers

    Trong trận Chelsea đánh bại Liverpool 2 bàn không gỡ ngay tại Anfield vào tối qua, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ tặng người đồng nghiệp Brendan Rodgers một "món quà" mà có lẽ vị thuyền trưởng của The Kop chẳng muốn nhận. Chúng ta đang nói về Tomas Kalas, trung vệ trẻ người CH Czech vừa có lần đầu tiên xuất hiện ở Premier League.

  • Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa

    Chỉ mới trở lại sau chấn thương, Yaya Toure đã không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng mạnh mẽ nhằm giúp Man City trở lại với thế thượng phong ở cuộc đua vô địch Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x