Arsenal chú ý, Benzema là sự cải thiện lớn so với Giroud

CHIÊU VĂN
21:19 ngày 23-08-2013
Nếu lần đầu bạn không thành công, hãy cố gắng lần nữa. Đã để lỡ Gonzalo Higuain và thừa nhận thất bại trong cuộc theo đuổi Luis Suarez, có vẻ như đó sẽ là khẩu hiệu cho mùa chuyển nhượng của HLV Arsene Wenger khi Arsenal hiện đang tập trung sự chú ý vào việc thu hút Karim Benzema từ Real Madrid tới London.
Arsenal chú ý, Benzema là sự cải thiện lớn so với Giroud
Điều đáng tò mò về việc Các pháo thủ chuyển hướng sang số 9 của Madrid là bởi anh chơi thứ bóng đá khác biệt với cả Higuain và Suarez, sẽ là sự bổ sung rất tốt bên cạnh Oliver Giroud.

2 cầu thủ Pháp đều có 11 bàn ở giải vô địch quốc gia TBN và Anh mùa trước, không phải là những con số ấn tượng lắm. Benzema có ít số cú sút và số lần ra sân hơn. 88 cú sút của Giroud đồng nghĩa với việc anh sút bóng gần như khi nào có cơ hội, dù là mơ hồ, nhưng anh chỉ có tỉ lệ sút thành công là 12%, trong khi đó, Benzema biến 22% trong số 50 cú sút của anh thành bàn thắng.

Benzema có thể mang tới không chỉ việc đưa bóng vào lưới. Đây là điều có thể hấp dẫn với Wenger, do ở mùa trước chân sút 25 tuổi đã tạo ra 41 cơ hội cho các đồng đội, với số đường kiến tạo ấn tượng là 11.



Những màn trình diễn của Benzema trước Levante và Athletic Bilbao đặc biệt ấn tượng khi anh tạo ra lần lượt 7 và 5 cơ hội. Giroud không tạo ra nhiều hơn 4 cơ hội trong bất cứ trận đấu nào.

Khi có bóng trong chân, sự thay đổi tốc độ của Benzema giúp anh có chiến thắng 20 trong 38 lần đối đầu và dù Giroud tốt hơn ở thống kê này, tiền đạo của Arsenal quá kém so với đồng hương về tỉ lệ chuyền bóng. Benzema có tỉ lệ chuyền bóng thành công 79%, đủ cao với một tiền đạo và cao hơn nhiều so với chỉ 64% của Giroud.

Có thể cho rằng thống kê của Benzema tốt hơn bởi anh chơi cho một Madrid chơi thành công hơn nhiều tại La Liga và chiến thắng nhiều hơn, nhưng sự ổn định và khoảng cách của các con số là rất đáng kể khi đặt anh cạnh Giroud. Điều duy nhất Benzema kém là trong những pha không chiến. Giroud ghi 4 bàn từ các pha đánh đầu và giành chiến thắng 57% trong 230 lần tranh chấp bóng bổng. Benzema không ghi được bàn nào từ đánh đầu và chỉ thắng 37% các pha tranh chấp trên không.


Olivier Giroud

Benzema cũng chơi tốt hơn ở các sân khấu lớn. Anh đã ghi 19 bàn và có 12 đường kiến tạo tổng cộng ở Champions League cho Real Madrid, và chính bởi những thống kê này mà việc lôi kéo Benzema khỏi Los Blancos sẽ rất khó khăn.

Báo TBN Marca đã cho biết Zinedine Zidane, trợ lý của HLV Carlo Ancelotti là một người hâm mộ lớn của Benzema. Ông muốn thấy tiền đạo này ra sân nhiều hơn ở mùa giải đang diễn ra, nhất là sau khi đã Real đã chia tay Higuain.

Hơn nữa, với việc chỉ còn lại Alvaro Morata trên hàng công, sẽ rất khó để Madrid chấp nhận bán tiền đạo duy nhất của mình. Wenger lần này sẽ còn phải quyết tâm hơn cả lần ông theo đuổi Higuain.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Góc nhìn: Rooney chỉ là "con rối" bị giật dây Góc nhìn: Rooney chỉ là "con rối" bị giật dây

    Wayne Rooney đã bị coi là có tội trong mắt nhiều CĐV Manchester United kể từ khi anh đòi rời Old Trafford, nhưng có vẻ như những gì tiền đạo này nói chỉ là bị ảnh hưởng bởi người đại diện Paul Stretford.

  • Galatasaray trả giá sao Chelsea 10 triệu bảng Galatasaray trả giá sao Chelsea 10 triệu bảng

    Galatasaray vừa đưa ra lời đề nghị trị giá 10 triệu bảng cho tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea.

  • Tại sao việc Chelsea mua Willian là điều khó giải thích Tại sao việc Chelsea mua Willian là điều khó giải thích

    HLV Tottenham Andre Villas-Boas đã sang Gruzia ngày thứ Tư, tin rằng ông sắp hoàn tất thỏa thuận 5 năm trị giá 30 triệu bảng với Willian của Anzhi Makhachkala. Nhưng thật kỳ lạ giờ lại xuất hiện tin Chelsea muốn có Willian.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 23/8 Tin nhanh Chelsea ngày 23/8

    BONGDAPLUS.VN cập nhật tất cả thông tin, từ tin đồn đến chính thức, xung quanh chuyển động của Chelsea ngày 23/8.

  • Jackson Martinez là phương án D của Chelsea Jackson Martinez là phương án D của Chelsea

    Chelsea đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Jackson Martinez của FC Porto trong trường hợp thất bại trong thương vụ mua Rooney. Như vậy, sau Eto’o, Lewandowski, Martinez là chân sút thứ 3 được “The Blues” điền tên vào danh sách liên hệ.

  • Serie A: Tiền thưởng tăng, khán giả tăng Serie A: Tiền thưởng tăng, khán giả tăng

    Một điểm mới trong mùa giải năm nay là Serie A sẽ tăng tiền thưởng cho các đội vô địch và á quân. Chưa hết, lượng khán giả mua vé xem cả mùa cũng tăng lần đầu tiên sau 4 năm.

  • Tin nhanh M.U ngày 23/8 Tin nhanh M.U ngày 23/8

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 23/8.

  • Martinez chế giễu cách "làm ăn” của Moyes Martinez chế giễu cách "làm ăn” của Moyes

    HLV Roberto Martinez của Everton vừa bày tỏ sự tức giận trước những động thái chèo kéo mang tính “xúc phạm” dành cho bộ đôi Leighton Baines và Marouane Fellaini từ phía David Moyes.

  • Tottenham có thể vô địch Premier League sau khi bán Bale Tottenham có thể vô địch Premier League sau khi bán Bale

    Tottenham đã có những thương vụ ấn tượng vào mùa hè cho thấy tham vọng lớn của họ, như Paulinho và Roberto Soldado. Nếu bán Bale để thu về 93 triệu bảng, đội bóng áo trắng còn có thể đầu tư nữa và qua đó, sẽ tiến xa hơn ở Premier League.

  • M.U quyết chiêu mộ Juan Mata M.U quyết chiêu mộ Juan Mata

    Theo tiết lộ từ ESPN, M.U vừa đưa ra một lời đề nghị không chính thức tới Chelsea cho trường hợp của Juan Mata.

  • Lăng kính: Villa vai chính, Neymar vai thứ chính Lăng kính: Villa vai chính, Neymar vai thứ chính

    Atletico - Barcelona có mọi thứ mà mọi người chờ đợi ở một trận cầu đỉnh cao: các ngôi sao, kịch tính và chất lượng chuyên môn cao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x