Benitez yêu tất cả các CLB mình từng dẫn dắt, trừ Chelsea

Chi Nguyễn
10:37 ngày 01-10-2013
Theo cách nói của HLV Rafa Benitez trong ngày trở lại Anh, Chelsea không để lại cho ông kỉ niệm tốt đẹp khi nhớ về những đội bóng từng dẫn dắt trong sự nghiệp.
Benitez yêu tất cả các CLB mình từng dẫn dắt, trừ Chelsea
Đêm nay, Benitez sẽ cùng Napoli đến làm khách tại Emirates của Arsenal trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu đầu tiên của chiến lược gia người Tây Ban Nha trên đất Anh kể từ khi chia tay Chelsea vào cuối mùa giải 2012/13.

“Trong cả sự nghiệp, tôi cảm thấy mình là người may mắn khi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với những đội bóng cũ, như Tenerife, Estremadura, Valencia và Liverpool. Riêng Chelsea lại là một trường hợp hoàn toàn khác”, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

Có thể thấy Benitez không trân trọng quãng thời gian làm việc tại Chelsea. Thậm chí, tờ Telegraph còn khẳng định Chelsea “không xứng đáng” với Benitez.

Còn nhớ, Benitez luôn bị các CĐV Chelsea thù ghét dù ông đã giúp The Blues giành chức vô địch Europa League ở mùa giải vừa qua. Trong suốt thời gian chiến lược gia người Tây Ban Nha làm việc tại đây, các CĐV của The Blues chỉ coi ông là “HLV tạm quyền”. Thậm chí, còn có một nhóm fan Chelsea gọi Benitez là “gã bồi bàn béo ị người Tây Ban Nha”.


Benitez đang có khởi đầu suôn sẻ tại Napoli

Dù vậy, Benitez đã nhanh chóng quên đi cảm giác bị hắt hủi ở Chelsea sau khi đến với Napoli. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, đội bóng vùng Naples đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải năm nay khi chưa để thua một trận nào kể từ đầu mùa và chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

“Tại Napoli bạn có thể thấy các CĐV rất cuồng nhiệt ngay từ vòng đấu đầu tiên. Chủ tịch (Aurelio de Laurentiis) là một trong những nguyên nhân thuyết phục tôi đến đây. Ông ấy đã nói rõ ý tưởng phát triển đội bóng và đề ra những mục tiêu rất cụ thể”, Benitez nhớ lại thời điểm khi nhận lời về dẫn dắt Napoli.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, Benitez luôn đạt được những thành tựu đáng kể. Benitez đã giúp đội bóng nhỏ như Tenerife giành quyền thăng hạng lên Segunda División (giải đấu xếp hạng thứ 2 tại Tây Ban Nha) ở mùa 2000/01, và sau đó lên thẳng La Liga ở cuối mùa với vị trí thứ 3 chung cuộc. Sau đó, Valencia, Liverpool, Inter và Chelsea cũng đều có thêm những danh hiệu nhờ Benitez.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x