Napoli: Bay cao cùng Benitez

Huy Hiếu
13:36 ngày 24-09-2013
Đánh bại Milan 2-1 ngay tại San Siro rạng sáng qua, Napoli đã vượt qua bài test lớn đầu tiên một cách xuất sắc. Có lẽ kể từ thời Maradona, đây mới là lần đầu tiên Napoli được coi là ứng viên nghiêm túc cho danh hiệu Scudetto.
Napoli: Bay cao cùng Benitez
VÌ BENITEZ, MAZZARRI BỊ LÃNG QUÊN
Cuối mùa giải trước, BLĐ và CĐV Napoli từng làm hết sức có thể để giữ chân HLV Walter Mazzarri ở lại sân San Paolo, từ chuyện đánh vào yếu tố tình cảm cho tới những dụ dỗ ngon ngọt về tài chính. Nhưng bây giờ, sau chiến thắng đầy ấn tượng trước gã khổng lồ Milan, dường như Benitez đã làm các CĐV Napoli quên đi Mazzarri.

Mazzarri được CĐV Napoli hết lòng yêu quý, nhưng  Benitez mới là HLV đầu tiên trong lịch sử của đội bóng miền Nam Italia từng đoạt Cúp C1/Champions League. Chính kinh nghiệm tuyệt vời của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang giúp Napoli có sự khởi đầu như mơ với 4 trận toàn thắng ở Serie A, cũng như chiến thắng oanh liệt trước nhà á quân Champions League, Dortmund.

Thời mới sang Inter, Benitez đã làm một việc rất dại dột là công khai chê bôi người tiền nhiệm, đồng thời là địch thủ cũ Mourinho, người được Interista coi như một vị thánh. Chính điều này khiến Benitez không được lòng CĐV Inter, dẫn tới việc ông phải sớm ra đi, nhưng Benitez không lặp lại sai lầm này tại Napoli nữa.

Benitez lặng lẽ thu nhặt những cựu binh dưới thời Mazzarri, kết hợp họ với một số tân binh chất lượng cao như Higuain, Callejon, Albiol hay thủ môn Reina. Trong bàn mở tỉ số, tân binh Albiol đã dọn cỗ cho cựu binh Britos đánh đầu vào lưới trong tư thế trống trải. Đó là pha bóng tiêu biểu cho sự kết hợp tài tình giữa tân binh và cựu binh của Benitez. Trước Milan, Benitez một lần nữa lại xáo trộn đội hình như thói quen xoay tua của ông, nhưng Napoli vẫn có thế trận cực tốt, thậm chí trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian.



KHẲNG ĐỊNH TƯ CÁCH ỨNG VIÊN SCUDETTO
Napoli phải biết ơn Mazzarri vì những gì ông đã gây dựng được, nhưng trên thực tế trong gần 4 mùa giải, Napoli của Mazzarri chưa từng được xem là ứng viên nghiêm túc cho Scudetto, kể cả mùa giải trước khi họ giành ngôi á quân. Dù có nhiều trận cầu lớn xuất sắc, Napoli của Mazzarri không tạo được sự yên tâm trên chặng đường dài.

Nhưng ngày hôm nay, dưới sự dẫn dắt của một HLV dày dạn kinh nghiệm từng chinh chiến tại nhiều giải đấu hàng đầu khác như Premier League, La Liga hay Champions League, Napoli đang tiến rất vững chắc. Họ có thể vừa chơi những trận nảy lửa trước Milan và Dortmund, đồng thời cũng không mắc sai lầm trước những đối thủ nhỏ như Chievo, Bologna hay Atalanta.

Vì bàn thua ở phút chót từ chân Balotelli, Napoli đã tạm để Roma chiếm ngôi đầu bảng vì hiệu số bàn thắng-bại, nhưng về lâu dài, rõ ràng Roma khó có thể cạnh tranh Scudetto vì lực lượng hạn chế. Napoli đã vượt lên trên 2 đối thủ nguy hiểm nhất là Juventus và Inter, nhờ trận hòa của 2 đội bóng này tại vòng 3.

Vào tháng 11, khi vòng bảng Champions League bước vào giai đoạn khốc liệt, sức mạnh và sự tập trung của Napoli mới bị thử thách nặng nề. Còn trước mắt, CĐV Napoli có thể hân hoan ăn mừng chiến công tại San Siro.

4 trận thắng, kỳ tích của Napoli và Benitez
Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao, HLV Benitez thắng toàn bộ 4 trận đầu tại giải VĐQG, đây là điều ông đã không làm được tại Chelsea, Inter, Valencia, Tenerife, Extremadura, Osasuna và Valladolid cũng như trong suốt 6 mùa bóng tại Liverpool. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 1987/88, Napoli toàn thắng ở Serie A sau 4 vòng. 

CON SỐ
1
Balotelli vừa đá hỏng quả penalty đầu tiên trong sự nghiệp, sau 21 lần liên tiếp sút thành công.
3 Milan vừa thủng lưới bàn thứ 3 mùa này bằng đánh đầu, nhiều nhất giải.
13 Toàn bộ 13 bàn thắng của Inter tới lúc này đều tới từ các tình huống bóng sống.
20 Udinese đã bất bại 20 trận liên tiếp tại Serie A trên sân nhà.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
4 bàn:
Hamsik (Napoli), G.Rossi (Fiorentina)
3 bàn: Balotelli (Milan), Callejon, Higuain (Napoli), Cerci (Torino), Gabbiadini (Sampdoria), Palacio (Inter), Paulinho (Livorno), Tevez, Vidal (Juventus)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Natali (Bologna), Balotelli (Milan), Pizarro (Fiorentina), Mauri, Dias (Lazio), De Lucia (Livorno), Marchese, Manfredini (Genoa), Gazzi, Barreto, Gillet (Torino).

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Một sai gặp một đúng Lăng kính: Một sai gặp một đúng

    Đúng là hiếm hoi gặp sai hãn hữu, cuộc gặp gỡ giữa Fellaini và Toure tại Etihad có thể nói lên rất nhiều điều. Rằng Man City dù sai nhiều nhưng vẫn đang đi đúng con đường của họ, còn Man United dù sai ít nhưng dường như có dấu hiệu đi chệch đường.

  • Kỷ lục bàn thắng mới của Bundesliga Kỷ lục bàn thắng mới của Bundesliga

    Bundesliga đang tràn ngập bàn thắng phần lớn là do các đội bóng tại Đức đều đang theo đuổi lối chơi tấn công cởi mở. 3 đội dẫn đầu là Dortmund, Bayern và Leverkusen đều lấy tấn công làm sức mạnh.

  • 01h45 ngày 25/9, Udinese vs Genoa: Lối mòn của Guidolin 01h45 ngày 25/9, Udinese vs Genoa: Lối mòn của Guidolin

    Udinese đang dần đi vào lối mòn nhàm chán của Guidolin, cả đội bóng và HLV của họ đều cần sự thay đổi để tìm lại động lực thi đấu.

  • 0h00 ngày 25/9, Lille vs Evian: “Kim cương” của HLV Girard 0h00 ngày 25/9, Lille vs Evian: “Kim cương” của HLV Girard

    Với sự trở lại của Kjaer, Lille sẽ có đội hình gần như mạnh nhất. Và bởi “viên kim cương” của Girard đang tỏa sáng hơn bao giờ hết.

  • Nasri từ tội đồ thành người hùng Nasri từ tội đồ thành người hùng

    Từ tội đồ đứng dậy làm người hùng, Nasri đang hồi sinh ấn tượng dưới thời “tướng mới” Manuel Pellegrini. Anh đảm trách hoàn hảo vai trò dẫn dắt và châm “ngòi nổ” trong các bài tấn công của Man xanh mà “thương binh” Silva để lại.

  • Premier League trở lại giá trị thực Premier League trở lại giá trị thực

    Hòa Swansea rồi thua luôn Southampton trên sân nhà, Liverpool trở lại với sự tầm thường vốn có. Làm sao bạn có thể đòi hỏi vô địch với đội hình rất ít những cầu thủ đẳng cấp quốc tế và một HLV tầm tầm chưa bao giờ quen với cảm giác tranh ngôi vô địch?

  • Man City: Thiên đường màu xanh Man City: Thiên đường màu xanh

    Man United, nhà ĐKVĐ Premier League, đã bị biến thành chú cừu non. Tại Etihad, Man City đơn giản là đội bóng trong mơ. Ở đó, nơi chẳng khác gì thiên đường màu xanh trong tối Chủ nhật vừa qua, các CĐV Man City bắt đầu mơ đến những giấc mơ quyền lực đẹp nhất, từ chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đại kình địch cùng thành phố...

  • Góc chuyên môn: Pellegrini đánh đúng tử huyệt của M.U Góc chuyên môn: Pellegrini đánh đúng tử huyệt của M.U

    Yêu cầu các học trò liên tục khoét vào cánh phải của Man United, nơi Smalling trấn giữ, HLV Manuel Pellegrini đã đi một nước cờ thể hiện sự khôn ngoan và kỹ năng quan sát tuyệt vời. Man City đã thắng Man United dễ dàng chính nhờ cách chỉ đạo tỉnh táo và tinh tế này.

  • Arsenal: Lần đầu "lên đỉnh" sau 4 năm nhờ ma thuật Oezil Arsenal: Lần đầu "lên đỉnh" sau 4 năm nhờ ma thuật Oezil

    Đánh bại Stoke 3-1, Arsenal đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. 3 điểm giành được cũng giúp Pháo thủ leo lên ngôi đầu BXH Premier League lần đầu tiên sau 4 năm. Đáng chú ý, một lần nữa những đường chuyền ma thuật của Oezil giúp Arsenal có thắng lợi.

  • Man United: Thảm bại chẳng oan! Man United: Thảm bại chẳng oan!

    Thất bại của Man United trước Man City với tỷ số 1-4 vào tối Chủ nhật đã là một cú sốc. Nhưng không chỉ tỷ số, mà có lẽ cái cách M.U gục ngã mới khiến người ta bàng hoàng. Hãy cùng giải mã thất bại tồi tệ nhất của David Moyes sau 4 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ!

  • 02h00 ngày 25/9, Marseille vs St.Etienne: Nối dài... nỗi thất vọng 02h00 ngày 25/9, Marseille vs St.Etienne: Nối dài... nỗi thất vọng

    4 trận liền không thắng cùng một lối chơi vô hồn. Bộ mặt thất vọng của Marseille nhiều khả năng lại tái diễn trước đối thủ sừng sỏ St.Etienne vào đêm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x