Benzema có phải là lựa chọn thích hợp cho Arsenal?

CHIÊU VĂN
17:36 ngày 16-10-2013
Báo chí Anh mấy ngày gần đây liên tục đưa tin Arsenal quan tâm tới Karim Benzema và cho rằng một vụ chuyển nhượng có thể diễn ra trong tháng Một tới.
Benzema có phải là lựa chọn thích hợp cho Arsenal?
Hiện các pháo thủ đang cần tăng cường cho hàng tiền đạo bởi họ chỉ có duy nhất 1 tay săn bàn đáng tin cậy là Olivier Giroud. Nếu cựu cầu thủ của Montpellier gặp chấn thương hay sa sút phong độ, lợi thế về sự khởi đầu lý tưởng của họ ở mùa giải này có thể đánh mất nhanh chóng.

HLV Arsene Wenger đã dành rất nhiều thời gian trong mùa hè tìm cách lôi kéo Luis Suarez, nhưng rốt cuộc không có được chữ ký của tiền đạo người Uruguay và buộc phải bước vào mùa giải mới mà không có thêm tiền đạo nào.

Ngoài Giroud, hiện giờ Wenger chỉ còn trong tay Nicklas Bendtner và cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm và dễ chấn thương Yaya Sanogo, cho hàng tiền đạo. Nếu Arsenal muốn duy trì phong độ ấn tượng hiện giờ và vượt qua lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn chuyển giao năm mới thành công, thì tháng Một sắp tới, Wenger sẽ buộc phải hành động.


Benzema đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Benzema đã khởi đầu mùa giải 2013/14 không tồi sau khi Real Madrid bán Gonzalo Higuain cho Napoli, đối thủ cạnh tranh chính cho suất duy nhất trên hàng tiền đạo. Chân sút người Pháp đã ghi 4 bàn và có 4 đường kiến tạo trong 10 trận đá chính tính tới giờ. Benzema và Giroud cũng được sử dụng luân phiên trong đội hình đội tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps.

Trên lý thuyết, tiền đạo đang khoác áo Real Madrid sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho Arsenal. Benzema, ở tuổi 25, cũng đã dày dạn kinh nghiệm, với 61 trận chơi cho Les Bleus và thành tích ghi bàn ổn định ở Champions League. Thành tích tổng cộng của anh với Los Blancos tương đương gần 1 bàn mỗi 2 trận. Kết hợp với Giroud và Mesut Oezil, Benzema có thể tạo thành hàng công trong mơ cho đội bóng bắc London.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều là màu hồng và bóng đá không chỉ diễn ra trên giấy. Benzema chơi khá trồi sụt ở La Liga, bất chấp việc nhận được sự hỗ trợ của hàng tiền vệ vào loại sáng tạo nhất thế giới tại Santiago Bernabeu.

Nói một cách đơn giản, anh không phải là một tay săn bàn với hiệu quả đủ tốt, thể hiện qua thông số 13 cú sút/1 bàn ở La Liga, tức là còn kém cả Giroud ở mùa trước (9,7), mùa hòa nhập được cho là không dễ dàng của tiền đạo này.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013, đồng đội cũ Oezil của Benzema cũng đã chia tay Real để gia nhập Arsenal

Benzema cũng phải tới tận gần đây mới chấm dứt được cơn khát bàn thắng vào loại dài nhất lịch sử bóng đá, với pha lập công cho Pháp vào lưới Australia cuối tuần rồi, sau 1.224 phút.

Anh là một tiền đạo điểm rơi, một người kết nối, hơn là một tay săn bàn đúng nghĩa. Đó cũng là lý do tại sao Madrid chỉ nêu ra cái giá 20 triệu bảng. Rất khó có khả năng cựu tiền đạo của Lyon có thể trở thành một chân sút lợi hại như Suarez, và Wenger đã thiết lập một tiêu chuẩn chuyển nhượng mới cho Arsenal về các hợp đồng "bom tấn" sau khi mua Oezil trong mùa hè vừa qua.

Benzema có phải là đẳng cấp mà Arsenal muốn hướng tới, hay họ còn muốn nhiều hơn thế, cho tham vọng vô địch Premier League? Benzema có thể làm tường và người thu hút sự chú ý lý tưởng để những tiền vệ công lợi hại của Madrid như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale trình diễn và đóng vai chính, nhưng bản thân anh không phải là một người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Đó cũng là lý do tại sao Madrid và HLV Carlo Ancelotti không muốn bán anh đi, nhưng cũng không mặn mà giữ anh lại bằng được. Bản thân Benzema có lẽ không thấy hài lòng ở Madrid, nơi anh chỉ là một nhân vật phụ và bị chính các CĐV nhà la ó. Việc anh ra đi còn mở ra cơ hội để Bernabeu có thể chào đón Suarez.

Vì tất cả những lý do đó, Benzema có thể không phải là lựa chọn lý tưởng cho Arsenal như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng rốt cuộc, nhiều khả năng anh vẫn sẽ tới Emirates vào tháng Một.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x