Cafe tối: Một lý do khác để M.U thuê Van Gaal

Đức Hoàng
21:01 ngày 29-04-2014
Khi Man United quyết định thuê Louis Van Gaal, người ta nhìn thấy 2 lý do: ông là một HLV nổi tiếng và ông sắp hết hạn hợp đồng với đội tuyển Hà Lan. Nhưng còn một lý do quan trọng sẽ khiến nhiều CĐV không vui.
Cafe tối: Một lý do khác để M.U thuê Van Gaal
Đó chính là một trong những tư chất thiên bẩm mà dường như mọi chiến thuật gia người Hà Lan đều sở hữu: đào tạo cầu thủ trẻ.

Đầu thập kỷ 90, ai đã tạo ra các “tài năng trẻ” Patrick Kluivert, Edgar Davids, Clarence Seedorf ai đã chắp cánh cho Marc Overmars? Đó chính là Louis Van Gaal. 

Khi Toni Kroos chơi hay điên đảo trên các sân bóng khắp châu Âu và M.U tìm mọi cách để có được anh, hẳn sẽ có người tự hỏi rằng ai đã đưa chàng trai này vào đội hình Bayern Munich? Louis Van Gaal. Ông không trực tiếp đào tạo ra Kroos, nhưng anh có chỗ đứng trong đội hình Bayern là nhờ vị chiến thuật gia người Hà Lan.

Ngoài ra, còn phải kể đến Thomas Mueller. Chỉ ít ngày trước khi Van Gaal đến Bayern Munich, anh đã sẵn sàng được đem đi cho mượn để trau dồi kinh nghiệm. Thế mà Van Gaal quyết định giữ anh lại, rồi chỉ vài tháng sau đó, Mueller trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình Bayern. Vua phá lưới World Cup Thomas Mueller, là do Van Gaal tạo ra.


Về việc mài giũa các viên ngọc thô thì David Moyes gọi Van Gaal bằng thày, thậm chí xét đến số lượng ngôi sao được tạo ra thì chưa biết ông và Wenger ai hơn ai.

Đây tất nhiên là một phẩm chất đáng quý, nhưng ở Ajax và Bayern nó có thể tạo ra vinh quang, chứ gặp phải các ông chủ Mỹ của Man United thì chưa biết thế nào.

Từ năm 2012, GĐĐH David Gill khi đó của Man United đã tuyên bố chắc nịch: M.U sẽ chỉ đầu tư vào “tài sản” chứ không mua “tiêu sản”. Tức là họ sẽ ưu tiên các cầu thủ trẻ ngoài đôi mươi sẽ tăng giá theo thời gian, những Cristiano Ronaldo mới, vốn có thể mua về, gọt giũa dần, rồi sau đó không dùng thì đem đi bán vẫn có lãi. Đây là một chính sách rất phù hợp với kiểu làm ăn mà Malcom Glazer đã đem đến M.U từ ngày đầu tiên.


Kết quả là những De Gea, Phil Jones, Chris Smalling, anh em nhà Da Silva, Zoran Tosic, Bebe... được đem về. Hiệu quả của chính sách này trên sân cỏ ra sao thì đã nhìn thấy rõ. Một phần trong số những cầu thủ trẻ này không thể phát triển, đành đem bán thanh lý hoặc cho mượn (Tosic, Fabio Da Silva, Bebe), một phần khác có triển vọng, nhưng chưa kịp chín, và khiến M.U phải nhiều lần trả giá đau đớn cho những sai lầm của họ. De Gea, Phil Jones và Rafael Da Silva thuộc nhóm này. Không biết Rafael sẽ nhận bao nhiêu thẻ đỏ vô duyên nữa cho đến khi anh thành một siêu sao giá 20 triệu bảng.

Phải chăng là các lãnh đạo Man United muốn thuê Louis Van Gaal để tiếp tục chính sách “M.U lai Ajax Amsterdam” này? Giả thiết đó nghe rất phù hợp. Đó là một trong những siêu năng lực của ông.

Và khi đó, thì liệu tương lai của M.U có dành cho những cầu thủ hàng đầu thế giới hay là tiếp tục trở thành một lò kiểu Ajax với những anh em nhà Da Silva và Bebe? Lợi hay là hại, CĐV có thể tự đưa ra quan điểm của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 7 bí quyết đá đại chiến của Jose Mourinho 7 bí quyết đá đại chiến của Jose Mourinho

    Cách tiếp cận trận đấu đặc biệt của HLV người Bồ đã giúp ông giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, cho dù thật khó để lối đá ấy quyến rũ được người xem. Nhưng cụ thể, công thức làm nên lối chơi ấy là gì?

  • Power Rankings: Eriksen hay nhất tháng 4 Premier League 2013/14 Power Rankings: Eriksen hay nhất tháng 4 Premier League 2013/14

    Tiền vệ của Tottenham, Christian Eriksen đang ngày càng thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình trong giai đoạn cuối mùa, bằng phong độ đang lên rất cao.

  • Góc Đặng Phương Nam: Tìm lại hình bóng M.U! Góc Đặng Phương Nam: Tìm lại hình bóng M.U!

    Chỉ sau một trận đấu, HLV tạm quyền Ryan Giggs và các học trò đã mang lại không khí hân hoan và niềm hy vọng lớn lao cho các CĐV Man United. Bởi tại Old Trafford buổi tối ngày hôm đó, người ta đã thấy dáng dấp của Quỷ đỏ trở lại.

  • M.U: Tướng mới sẽ có toàn quyền quyết định chuyển nhượng M.U: Tướng mới sẽ có toàn quyền quyết định chuyển nhượng

    Mùa Hè năm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động tại M.U, khi BLĐ của họ quyết định sẽ trao toàn quyền chuyển nhượng cho HLV mới.

  • HLV Mourinho phản đối án phạt của FA HLV Mourinho phản đối án phạt của FA

    HLV Jose Mourinho đã từ chối nhận lỗi sau khi bị FA buộc tội vì những lời phàn nàn sau trận thua Sunderland tại Premier League cách đây hơn 1 tuần.

  • Bình luận: Số phận quá tàn nhẫn với Liverpool! Bình luận: Số phận quá tàn nhẫn với Liverpool!

    Còn kết cục nào tàn nhẫn hơn với Liverpool và các CĐV, khi giấc mơ vô địch kéo dài 24 năm của họ lại bị kết liễu bởi một người mà họ yêu thương nhất, thần tượng nhất. Vậy mà điều ấy lại đang có nguy cơ trở thành sự thật, sau cú trượt chân vô duyên và vô lý của Steven Gerrard đêm Chủ nhật vừa qua.

  • Van Persie giả chấn thương để "chống đối" David Moyes? Van Persie giả chấn thương để "chống đối" David Moyes?

    Một tuần sau khi David Moyes bị sa thải, chân sút Robin van Persie đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Chính vì thế, đã xuất hiện nghi ngờ việc tuyển thủ Hà Lan giả chấn thương.

  • Man xanh phất cờ về đích Man xanh phất cờ về đích

    Sau khi lần lượt qua tay Chelsea rồi Liverpool, rốt cuộc quyền tự quyết cũng trở lại với Man City - đội bóng thực tế vẫn là ổn định nhất Premier League mùa này. Thày trò HLV Manuel Pellegrini chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm, nhưng lại đá ít hơn 1 trận.

  • Ramsey trở lại, Arsenal trơn tru như xưa Ramsey trở lại, Arsenal trơn tru như xưa

    Sự trở lại của Aaron Ramsey đã mang lại nụ cười trên gương mặt Santi Cazorla cùng Mesut Oezil, cũng như những ý tưởng tươi mới cho hàng tiền vệ áo đỏ-trắng.

  • Wenger: "Chấn thương của Ramsey không phải là vấn đề!" Wenger: "Chấn thương của Ramsey không phải là vấn đề!"

    Arsene Wenger bác bỏ ý kiến cho rằng chấn thương của Aaron Ramsey đã tác động xấu tới thành tích của Arsenal, tuy nhiên ông thừa nhận sự khó khăn khi sở hữu quá nhiều “bệnh nhân” suốt mùa giải.

  • Oezil đánh lừa Gouffran bằng tuyệt kỹ qua người Oezil đánh lừa Gouffran bằng tuyệt kỹ qua người

    Arsenal vừa có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Newcastle vào đêm qua. Đây là trận đấu mà tiền vệ Mesut Oezil đã chơi rất ấn tượng.

  • Tin nóng BĐVN 28/4: HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng trọng tài tại U23 châu Á Tin nóng BĐVN 28/4: HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng trọng tài tại U23 châu Á

    Tin nóng BĐVN 28/4 - U23 Việt Nam về nước sau hành trình tại U23 châu Á 2024 - HLV Hoàng Anh Tuấn phàn nàn về công tác trọng tài ở VCK U23 châu Á - Thần y Choi Ju Young được HLV Shin Tae Yong thuyết phục ở lại cống hiến cho Indonesia - 14 cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đủ tuổi tham dự U23 châu Á 2026, SEA Games 2025

  • Kết quả Hà Nội 2–1 Đà Nẵng: Hà Nội giành vé đầu tiên vào bán kết! Hà Nội giành vé đầu tiên vào bán kết Cúp QG

    Được đánh giá cao hơn, nên không ngạc nhiên khi chủ nhà Hà Nội chơi lấn lướt và thắng 2-1 để có mặt ở bán kết Cup QG 2023/24. Chỉ tiếc cho Đà Nẵng khi họ cũng có không ít cơ hội, nhưng lại không tận dụng được.

  • Chuyên gia đánh giá cao 'vũ khí' giúp Arsenal dẫn trướcTottenham Chuyên gia đánh giá cao 'vũ khí' giúp Arsenal dẫn trướcTottenham

    Trên Sky Sports, chuyên gia Declan Olley nhận định về 2/3 bàn thắng của Arsenal trước Tottenham là thứ "vũ khí" mà đội bóng của HLV Mikel Arteta đã tập luyện rất thuần thục.

  • Vì sao MSI 2024 đáng xem hơn mọi lần? Vì sao MSI 2024 đáng xem hơn mọi lần?

    So với các mùa giải trước, năm nay MSI 2024 được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất từng tổ chức. Bên cạnh thể thức mới, đội vô địch được tới thẳng CKTG 2024 cũng là yếu tố giúp các đội cạnh tranh gay gắt hơn ở mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x