Cafe tối: Nếu còn có ngày mai

Minh Nguyên
19:49 ngày 07-05-2014
Liverpool hồ hởi sau một mùa giải đại thành công, dù có thể sẽ không kết thúc trọn vẹn bằng chức vô địch Premier League. Nhưng, tương lai là điều bất định với bất kỳ ai.
Cafe tối: Nếu còn có ngày mai
Liverpool cầm vàng mà để vàng rơi, sau khi thua Chelsea 0-2 trên sân nhà Anfield, tiếp đó là trận hòa khó tin 3-3 trên sân của Crystal Palace sau khi đã dẫn 3-0 đến tận phút 78. Trừ khi có phép màu xảy ra (như lời của ngôi sao Luis Suarez, người được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa bóng 2013/14 tại Anh), Liverpool sẽ để Man City qua mặt vào phút chót.

Suarez đã khóc nức nở sau trận hòa của Liverpool trên sân của Palace. Thủ quân Steven Gerrard cũng gần như suy sụp. Daniel Sturridge chỉ còn biết ôm mặt không thể tin vào những gì đã xảy ra. Các fan của Liverpool hẳn cũng bị sốc nặng, nhưng một số lạc quan lại cho rằng: mùa tới, The Reds sẽ vô địch Anh!



Lý thuyết, rất tiếc, không phải lúc nào cũng song hành với thực tế, thậm chí hoàn toàn trái ngược. Rất dễ hiểu, vì lý thuyết thường là sự phán đoán theo hướng lạc quan, tiến bộ. Như Liverpool hạng nhì Premier League mùa 2008/09, lập tức gia hạn hợp đồng dài hạn với HLV Rafa Benitez với triển vọng “biến bạc thành vàng” ngay mùa sau đó. Thật tiếc, chỉ 1 năm sau đó, Benitez bị sa thải còn Liverpool những năm qua quen với vị trí từ hạng 6 đến hạng 8 khi kết thúc mùa giải.

Đó, sự thật tàn khốc là điều mà Liverpool từng gánh chịu, và hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận. HLV Brendan Rodgers sắp được tăng lương và gia hạn hợp đồng 4 năm, nhưng điều đó không đảm bảo Liverpool sẽ thành công mùa sau. Lý do rất dễ hiểu: mùa này là một bất ngờ lớn khi The Reds đột ngột chơi hay, trong khi nhiều đội mạnh khác (ví dụ nhà vô địch Anh năm 2013 là M.U) sa sút.

Mùa tới, các đội như M.U hay Chelsea sẽ tăng cường lực lượng khủng. Man City cũng có thể làm như vậy. So tiềm lực tài chính, Liverpool không sánh nổi bộ ba trên, có thể thua cả Arsenal và Tottenham. Bóng đá Anh dùng tiền mua thành công, trong khi sự kiên nhẫn ngày càng bị giảm thiểu.



Nếu còn có ngày mai, những fan của The Reds có lẽ nên tự nhủ như vậy. Tương lai chính là hiện tại là phương châm đúng đắn nhất. Liverpool đã “đánh mất” tương lai sau 2 trận đấu vơí Chelsea và Palace. Ngày mai có thể sẽ không bao giờ đến, như câu hát nổi tiếng của siêu diễn viên Marlene Dietrich trong phim Witness for prosecution. Dietrich khuyên: “hãy sống cho từng giây phút của hiện tại”.

Rất đúng. Tracy Whitney trong tiểu thuyết nổi tiếng Nếu còn có ngày mai của Sidney Sheldon là cô gái mạnh mẽ, nhưng nhiều lúc cô đã nghĩ hôm nay sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Siêu sao Dwight Howard từng lọt vào chung kết NBA từ rất trẻ, nhưng từ đó đến nay không lần nào tiệm cận cột mốc ấy nữa. Marcos Baghdatis hay Jo Wilfried-Tsonga vào chung kết Grand Slam cũng khi còn rất trẻ, nhưng bây giờ họ đều hiểu có lẽ sẽ không bao giờ vô địch Grand Slam dù chỉ 1 lần.

Cơ hội, đôi khi chỉ đến 1 lần trong đời. Tận dụng không được, dễ hối tiếc mãi mãi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U cần HLV biết chiến thắng như Van Gaal, không phải người dễ mến như Pellegrini M.U cần HLV biết chiến thắng như Van Gaal, không phải người dễ mến như Pellegrini

    Man United không cần phải lo lắng nhiều về những ý kiến cho rằng việc bổ nhiệm HLV Louis Van Gaal sẽ khiến đội bóng không được yêu mến.

  • Liverpool: Tương lai vẫn tươi sáng Liverpool: Tương lai vẫn tươi sáng

    Khi Dwight Gayle ghi bàn thứ 3 cho Crystal Palace trong vòng 9 phút vào lưới Simon Mignolet ở sân Selhurst Park tối thứ Hai, hy vọng vô địch Premier League của Liverpool coi như tan thành mây khói.

  • Năng lực Dzeko và cái tài Pellegrini Năng lực Dzeko và cái tài Pellegrini

    Ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất, mang về 6 điểm cho Man City, Edin Dzeko hiển nhiên là người hùng của Man City. Và nếu Man xanh vô địch vào cuối mùa, người ta sẽ có cách đánh giá khác về năng lực của chân sút người Bosnia, vốn chưa bao giờ được xem là tiền đạo số một tại Etihad.

  • Man United và thế hệ 2014 Man United và thế hệ 2014

    HLV tạm quyền Ryan Giggs đã quyết định trao cơ hội cho một số tài năng trẻ của Man United có trận ra mắt Premier League khi Tom Lawrence và James Wilson đá chính trong khi Michael Keane vào sân từ ghế dự bị trong trận cuối cùng trên sân nhà mùa này gặp Hull City.

  • Vidic nói lời chia tay sân Old Trafford trong tiếng nấc nghẹn ngào Vidic nói lời chia tay sân Old Trafford trong tiếng nấc nghẹn ngào

    Trận đấu bù với Hull đêm qua là lần cuối M.U thi đấu trên sân Old Trafford mùa này, đây cũng là trận đấu chia tay đội trưởng Vidic sau 8 năm gắn bó với nhà hát của những giấc mơ.

  • James Wilson: "Siêu nhân" mới của M.U là ai? James Wilson: "Siêu nhân" mới của M.U là ai?

    Không nhiều người biết đến cái tên James Wilson, cho tới thời điểm tài năng trẻ này được HLV Ryan Giggs tung vào sân ngay từ đầu và lập cú đúp giúp M.U đánh bại Hull với tỷ số 3-1 đêm qua.

  • M.U 3-1 Hull: Lời chia tay đẹp dành cho Vidic M.U 3-1 Hull: Lời chia tay đẹp dành cho Vidic

    Quỷ Đỏ M.U đã thể hiện một bộ mặt mới mẻ và tràn đầy sức sống, trong trận đấu cuối cùng của trung vệ Nemanja Vidic trên sân Old Trafford.

  • Không cần danh hiệu, Yaya Toure vẫn là số Một Không cần danh hiệu, Yaya Toure vẫn là số Một

    Nếu hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) dời cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất mùa giải tới thời điểm Premier League 2013/14 đã kết thúc, rất có thể người được vinh danh là Yaya Toure chứ không phải Luis Suarez.

  • Mourinho đã đúng khi chỉ trích Hazard! Mourinho đã đúng khi chỉ trích Hazard!

    Không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ tấn công Eden Hazard. Thế nhưng, để chơi hiệu quả hơn, Hazard vẫn cần hoàn thiện thêm khả năng phòng ngự, hỗ trợ đồng đội nhiều hơn giống như lời nhận xét mới đây của HLV Jose Mourinho.

  • 01h45 ngày 8/5, Man City vs Aston Villa: Đếm ngược ngày lên ngôi 01h45 ngày 8/5, Man City vs Aston Villa: Đếm ngược ngày lên ngôi

    HLV Manuel Pellegrini vẫn cho rằng cuộc đua vô địch chưa kết thúc. Nhưng ai cũng hiểu, Man City đang nắm quyền tự quyết. Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ giúp nửa xanh thành Manchester gần giấc mơ đăng quang hơn nữa.

  • 01h45, ngày 8/5: Sunderland vs West Brom 01h45, ngày 8/5: Sunderland vs West Brom

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sunderland và West Brom

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x