Cardiff City 0-3 Arsenal: Người hùng Ramsey

Chi Nguyễn
20:50 ngày 30-11-2013
Cú đúp của Aaron Ramsey đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Cardiff City.
Cardiff City 0-3 Arsenal: Người hùng Ramsey
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trực tiếp tại đây.
-----------------------------
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Ghi bàn
Arsenal:
Ramsey (29’; 90’+2), Flamini (86’)

Từng đánh bại Man City và cầm hòa đương kim vô địch M.U, Cardiff City vì thế được đánh giá là đối thủ khó lường của Arsenal ở trận đấu tối nay (30/11). Thế nhưng, sự xuất sắc của Aaron Ramsey đã giúp Arsenal có được chiến thắng. Bên cạnh 2 bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng cũ, Ramsey đã hoạt động rất xông xáo ở trận này, và những cơ hội nguy hiểm mà Arsenal có được đều có sự góp mặt của tiền vệ người xứ Wales.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của Arsenal ở trận này là Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức thi đấu khá nhạt nhòa trong cả trận, song vẫn có những đóng góp cụ thể là 2 đường kiến tạo cho Ramsey và Flamini lập công.


Tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Flamini (áo vàng)

Chiến thắng có được trước Cardiff giúp Arsenal tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 31 điểm/13 trận. Còn Cardiff, đội bóng xứ Wales (đang xếp thứ 15 với 13 điểm) đã bị Norwich và West Ham vượt mặt, bởi 2 đội bóng này đều đã giành chiến thắng trong loạt trận cùng giờ.

VIDEO: Cardiff City 0-3 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Diễn biến chi tiết trận đấu.

Đội hình xuất phát 2 đội:
Cardiff:Marshall, Taylor, Caulker, Turner, Whittingham, Medel, Campbell, Kim, Mutch, Cowie, Theophile-Catherine.
Dự bị: Lewis; Hudson, Cornelius, Odemwingie, Noone, Gunnarsson, Bellamy.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Ozil, Cazorla, Giroud.
Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Rosicky, Flamini, Walcott, Gnabry.

22h00: Trận đấu bắt đầu. Cardiff là đội giao bóng trước. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Lee Mason.

2': Rất tiếc cho Arsenal. Nhận bóng từ đồng đội, Wilshere có cơ hội tung cú sút trực diện từ mép vòng cấm địa, nhưng bóng đã dội xà ngang.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


5': Oezil vừa bị hậu vệ đối phương ngăn cản khá dễ dàng. Nếu tiền vệ người Đức chuyền bóng nhanh hơn sang bên cánh phải, Arsenal có lẽ đã có 1 pha tấn công nguy hiểm.

7': Mertesacker và Sagna vừa va chạm rất mạnh trên không sau 1 nỗ lực phá bóng. Mertesacker đang bị đau và cần được sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

10': Cardiff suýt chút nữa có bàn mở tỉ số. Từ đường lật bóng bên cánh phải, Campbell bật cao đánh đầu, nhưng bóng đã đi chệch cột dọc ở góc xa.

15': Giroud vừa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn 1 cách đáng tiếc. Nhận bóng và đứng 1 mình trong vòng cấm địa, tiền đạo người Pháp đã không dứt điểm vì ngỡ rằng mình bị việt vị. Tuy nhiên, trọng tài đã không cắt còi, và khi Giroud nhận ra thì đã bị hậu vệ đối phương lao về truy cản kịp thời.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


18': Cardiff lại có cơ hội uy hiếp khung thành của Arsenal. Tiếp tục là 1 đường chuyền bổng từ cánh phải, Turner bật rất cao và thắng cả Szczesny, nhưng trung vệ của Cardiff lại đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang.

26': Tuyệt vời! Mertesacker vừa có 1 pha can thiệp kịp thời để ngăn cản Campbell băng xuống từ giữa sân với tốc độ khá cao. Gần như cùng lúc, Koscielny đã kịp băng vào bọc lót cho đồng đội người Đức.

29': 1-0 cho Arsenal. Từ đường tạt cánh bên cánh trái của Oezil, Ramsey bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc phải khung thành mở tỉ số trận đấu. Tiền vệ người xứ Wales đã từ chối ăn mừng bàn thắng vì Cardiff là đội bóng cũ của anh.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


33': Gibbs phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Théophile Catherine ở bên phái cánh trái.

34': Sau pha phạm lỗi của Gibbs, Cardiff được hưởng quá đá phạt từ bên cánh phải (theo hướng tấn công của họ). Bóng được treo bổng vào vòng cấm và 1 lần nữa các hậu vệ của Arsenal xử lý lóng ngóng. Nhưng may cho Pháo thủ, Mutch đã bị với khi tung ra cú móc bóng ở cự ly gần. Một quả phát bóng lên cho Arsenal.

40': Nhận đường chuyền bổng từ cánh trái, Giroud quyết định khống chế bóng kĩ thuật để vượt qua hậu vệ của Cardiff. Nhưng sau đó, góc sút của tiền đạo người Pháp đã bị thu hẹp, và anh chỉ có thể đem về 1 quả phạt góc cho Arsenal.

45': Hiệp 1 được bù giờ 4 phút. Ramsey tiếp tục có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Cầm bóng xoay sở giữa 4 hậu vệ đối phương trong vòng cấm, Ramsey không chuyền cho đồng đội mà tự mình dứt điểm. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales đã sút bóng vọt xà từ khoảng cách gần 8 mét.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

47': Lại là Ramsey! Tiền vệ người xứ Wales cầm bóng đột phá dũng mãnh trong vòng cấm vượt qua sự kèm cặp của 2 hậu vệ đối phương, sau khi xuống sát đường biên ngang bên cánh phải, Ramsey chuyền ngược trở ra. Nhưng ở cự ly chỉ khoảng 5 mét, Giroud lại đệm bóng vào chân của cầu thủ bên phía Cardiff.

51': Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà. Từ 1 quả tạt bổng bên cánh trái, Campbell bật cao đánh đầu ở khoảng cách 5 mét, nhưng Szczesny đã xuất sắc ngả người đẩy bóng ngay trên vạch vôi.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


55': Hậu vệ Theophile-Catherine vừa tung 1 cú sút xa chếch bên phía cánh phải, nhưng Szczesny tiếp tục phản xạ xuất sắc khi ôm gọn trái bóng.

58': Giroud vừa có cơ hội tung ra 1 cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, nhưng thủ môn của Cardiff đã dễ dàng bắt gọn. Đáng nói ở tình huống này, Ramsey tiếp tục có 1 pha đi bóng lắt léo khiến 3 hậu vệ của đội chủ nhà phải vất vả truy cản. Đến thời điểm này, chính tiền vệ người xứ Wales chứ không phải ai khác mới là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân.

64': Cardiff có sự thay đổi người. Campbell rời sân nhường chỗ cho Odemwingie. Ngay trước tình huống này, Arsenal vừa bị trọng tài từ chối 1 quả phạt góc. Nhận đường mở bóng của Wilshere, Giroud sút ngay từ bên cánh trái, bóng đập chân hậu vệ của Cardiff đi hết đường biên ngang, nhưng trọng tài Lee Mason lại cho đội chủ nhà được phép phát bóng lên.

73': Arsenal đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Cardiff. Oezil, người được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến cho Pháo thủ đã thi đấu quá mờ nhạt. Ngoài đường chuyền cho Ramsey ghi bàn, tiền vệ người Đức không để lại thêm dấu ấn đặc biệt nào. Tốc độ di chuyển và xử lí bóng của anh tỏ ra quá chậm.

74': Cardiff tiếp tục có sự thay đổi người. Noone vào sân thay cho Kim.

77': Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên. Flamini vào sân thay cho Cazorla. Lần này thì tiền vệ người Pháp đã không cắt tay áo. Có vẻ như HLV Wenger quyết tâm bảo toàn tỉ số khi thay 1 tiền vệ tấn công bằng 1 tiền vệ phòng ngự.

80': Những phút vừa qua, Cardiff chứ không phải Arsenal mới là đội có nhiều cơ hội tấn công hơn. Pháo thủ cần phải thận trọng hơn trong những phút sắp tới nếu không muốn theo chân M.U ở vòng đấu trước.

81': Arsenal có sự thay đổi người thứ 2. Wilshere rời sân nhường chỗ cho Monreal.

84': Cardiff lại có thêm 1 cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Szczesny đã bắt gọn trái bóng. Thủ thành người Ba Lan đang thi đấu khá chắc chắn và luôn xử lý an toàn trước những cú sút xa của đối phương trong trận này.

86': 2-0 cho Arsenal. Oezil chọc khe rất tinh tế từ bên cánh phải, Flamini đột nhập rất nhanh vào vòng cấm và tung ra cú sút cực mạnh găm bóng vào góc cao nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


90': Arsenal có sự thay đổi người. Oezil rời sân nhường chỗ cho Walcott.

90': HIệp 2 được bù giờ 5 phút.

90'+2: 3-0 cho Arsenal. Từ 1 pha phản công bên sân nhà, Ramsey tỉa bóng cho Walcott đang băng xuống rất nhanh bên cánh phải. Vào đến vòng cấm địa, Walcott lại trả ngược bóng cho Ramsey sút tung nóc lưới Cardiff nới rộng cách biệt cho Arsenal. 3 điểm đã nằm chắc trong tay Pháo thủ.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


HẾT GIỜ! Trận đấu kết thúc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 10 bàn thắng đẹp nhất của M.U tại Premier League thế kỷ 21 10 bàn thắng đẹp nhất của M.U tại Premier League thế kỷ 21

    Trong thế kỷ 21, M.U là một trong những đội bóng thành công nhất. Bên cạnh những danh hiệu cao quý, các thành viên của Quỷ đỏ cũng để lại không ít siêu phẩm gây nức lòng người hâm mộ. Cùng điểm lại 10 bàn thắng đẹp nhất của M.U tại Premier League trong những năm 2000.

  • Tottenham đang nhớ Gareth Bale Tottenham đang nhớ Gareth Bale

    Mùa Hè vừa qua, Tottenham thu về tới gần 77 triệu bảng từ tiền bán Gareth Bale. Thế nhưng, thương vụ bom tấn này đã làm sân White Hart Lane mất đi đầu tàu, khiến họ rơi vào cảnh không người dẫn dắt ở cuộc chạm trán nhà ĐKVĐ Man United tối Chủ nhật tới.

  • Vì sao Arsenal phải vô địch Premier League mùa này? Vì sao Arsenal phải vô địch Premier League mùa này?

    Đây là thời điểm tốt nhất để Arsenal có thể nghĩ đến việc đăng quang (thậm chí là phải đăng quang) tại Premier League vào cuối mùa. Bài viết của nhà báo Adrian Durham cho tờ Daily Mail sẽ lý giải về điều này.

  • Lăng Kính: Hai mặt của kỷ luật Lăng Kính: Hai mặt của kỷ luật

    Kỷ luật có 2 mặt: mặt tích cực là nó duy trì được trật tự để tập trung tối đa vào mục tiêu đề ra; mặt tiêu cực là nó sẽ luôn đi kèm với việc hạn chế tự do cá nhân và gây ức chế trong tâm lý.

  • Arsenal: Hãy trả tự do cho Oezil! Arsenal: Hãy trả tự do cho Oezil!

    Phải đến trận gặp Marseille hôm giữa tuần, lâu lắm rồi NHM Arsenal mới lại được thấy một Mesut Oezil đích thực. Một kiến trúc sư tài ba, một ngòi nổ đáng sợ. Bí quyết nằm ở chỗ: Trả lại tự do cho Oezil!

  • Arsenal sẽ đá với Cardiff bằng đội hình nào? Arsenal sẽ đá với Cardiff bằng đội hình nào?

    Cái tên Cardiff nghe có vẻ “nhẹ nhàng” hơn nhiều so với hàng loạt thử thách khắc nghiệt gần đây của thầy trò Arsene Wenger. Tuy nhiên, hành quân tới xứ Wales cũng chưa bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu.

  • Montoya sẽ mang tới điều gì cho Liverpool? Montoya sẽ mang tới điều gì cho Liverpool?

    Nếu như những thông tin mới đây là đáng tin cậy, Liverpool đã sắp có được chữ ký của hậu vệ Martin Montoya từ Barca. Nhưng sự xuất hiện của anh tại Anfield sẽ mang lại điều gì cho đội bóng của Brendan Rodgers?

  • Mourinho chỉ trích Lukaku, phủ nhận mua Martinez và Coentrao Mourinho chỉ trích Lukaku, phủ nhận mua Martinez và Coentrao

    Những thông tin cho rằng Chelsea đang theo đuổi tiền đạo Jackson Martinez (Porto) và hậu vệ Fabio Coentrao (Real Madrid) đều bị HLV Jose Mourinho bác bỏ thẳng thừng.

  • RVP - bài toán khó của Man United RVP - bài toán khó của Man United

    RVP không phải Robin van Persie mà là Rooney và Van Persie. Câu hỏi rất khó đặt ra cho hai siêu tiền đạo này và cho cả M.U: RVP sẽ cạnh tranh để tồn tại cho chính mình hay hợp tác để song hành?

  • Ramsey khẳng định vị thế mới Ramsey khẳng định vị thế mới

    Chuyến làm khách đêm nay sẽ đem đến cho Ramsey những cảm xúc khó tả. Đây từng là mái nhà chứng kiến những bước đi đầu tiên của anh.

  • Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool

    Hôm nay đánh dấu kỷ niệm 15 năm ngày Steven Gerrard ra mắt Liverpool. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những bức ảnh đáng chú ý nhất của "số 8" ở sân Anfield.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x