Premier League 2013/14 - đấu sớm vòng 3

Chelsea 2-1 Aston Villa: Chelsea lên số 1

Lâm Phong
04:50 ngày 22-08-2013
Đã có một chút khó khăn mà HLV Jose Mourinho phải đối diện từ Aston Villa, nhưng rốt cuộc Người đặc biệt vẫn giải quyết tốt trận đấu. 3 điểm có được đưa Chelsea lên ngôi đầu Premier League.
Chelsea 2-1 Aston Villa: Chelsea lên số 1
Demba Ba trong vai trò trung phong cắm và Juan Mata ở hàng tiền vệ, HLV Jose Mourinho chỉ tạo ra vỏn vẹn 2 thay đổi trong đội hình Chelsea so với trận mở màn gặp Hull City. Đáng tiếc, đó là những điều chỉnh không thực sự thành công của Người đặc biệt.

Mourinho có lẽ đã đặt khá nhiều kỳ vọng vào khả năng tì đè của Demba Ba sẽ tạo ra khác biệt. Nhưng như thường lệ, nhóm người tạo nên thế trận mà Chelsea có thể đàn áp đối thủ đều nằm ở hàng tiền vệ, và bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 6 chính là minh chứng rõ nhất cho điều này. Oscar chọc khe tuyệt đẹp, Hazard băng xuống đối mặt thủ môn, đặt lòng đưa trái bóng vào góc xa rồi tình cờ đập vào người của Luna đi thẳng vào lưới.

Lại một trận đấu Chelsea dẫn trước và người ta lại chờ đợi họ sẽ triển khai một thế trận khiến Aston Villa chẳng còn cảm hứng đâu mà chơi bóng. Tiếc rằng, có một mắt xích trong hàng tiền vệ The Blues hôm nay làm việc không hiệu quả: Juan Mata. 


Tiền vệ người TBN thường có xu hướng xử lý trái bóng hơi mất thời gian so với yêu cầu của Mourinho, và cũng chính anh một phần khiến sức đàn áp của The Blues không được như mong muốn. Hơn thế nữa, Aston Villa có một nhân tố mà có lẽ Mourinho đã không lường tới: Benteke, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League trong năm 2013.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ một đường căng ngang thuận lợi của Agbonlahor, Benteke tuy một mình đối mặt 3 hậu vệ Chelsea, nhưng vẫn rất nhanh chân tung cú sút vào góc hẹp hạ gục Cech. Đó là phẩm chất của một sát thủ vòng cấm.

Có lẽ đã nhận ra vấn đề của Chelsea, không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mourinho thay cả Mata và Demba Ba ra sân. Và cũng gần như ngay lập tức, Chelsea có bàn thắng. Giống hệt như trận đấu với Hull, pha lập công của The Blues xuất phát từ một tình huống cố định mà Lampard là người đứng trước trái bóng. Tuy nhiên, anh không sút thẳng vào lưới mà lật cho Ivanovic đánh đầu ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (Van Ginkel, 84’), Mata (Schuerrle, 65’), Hazard, Ba (Lukaku, 65’).
Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Clark (Okore, 43’), Luna, El Ahmadi (Tonev, 82’), Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x