Chelsea: Đó là những gì một nhà vô địch cần…

MINH ĐỨC
18:46 ngày 23-02-2014
Sân Stamford Bridge như nổ tung sau bàn thắng của John Terry vào phút 93 trận đấu với Everton đêm qua. Đó là một pha phối hợp giữa những công thần của The Blues, và đội bóng của HLV Mourinho cần những khoảnh khắc đó để lên ngôi vào cuối mùa.
Chelsea: Đó là những gì một nhà vô địch cần…
Trùng hợp thay, những người đã tạo nên khoảnh khắc tuyệt vời đó cho Jose Mourinho, lại chính là 2 cái tên nổi bật nhất trong đám học trò cưng đã cùng ông xây dựng một đế chế Chelsea vào năm 2004 - nhiệm kỳ đầu của “Người đặc biệt” tại Stamford Bridge. Trải qua nhiều đời HLV, họ (Lampard, Terry) đôi khi bị ghét bỏ bởi Andre Villas Boas hay Rafa Benitez, được yêu mến bởi Roberto Di Matteo hay Carlo Ancelotti, nhưng chỉ thực sự được trọng dụng dưới bàn tay của Mourinho.

Chỉ dưới tay Mourinho, Lampard mới có thể phát huy hết tất cả những tinh hoa của anh ở tuyến giữa, cũng như Terry mới có thể trở lại hình ảnh của một “lá chắn thép” quen thuộc nơi hàng thủ. Dưới tay Mou, những cú đá phạt gián tiếp của Lampard mới tìm lại được độ “sắc”, hay những pha lên tham gia tấn công của Terry mới có được sự dũng mãnh ngày nào. Mou tin tưởng vào khả năng của họ, và họ cũng đã tri ân người đã có rất nhiều công sức dìu dắt mình trở thành những tượng đài tại Chelsea.



Chính Mourinho là người đã thuyết phục Lampard chưa vội ký vào bản hợp đồng sơ bộ với một đội bóng tại giải Nhà nghề Mỹ, MLS cũng như động viên Terry để cầu thủ này có thể tìm lại được phong độ cao nhất. Đồng thời, để chứng tỏ cho sự nghiêm túc của mình, HLV người BĐN đẩy Ashley Cole lên băng ghế dự bị. Ông cho thấy sự công minh của mình, rằng không phải công thần nào cũng được đảm bảo vị trí, nhưng khi họ đã có được điều này, thì đó là một sự tôn trọng cũng như ngưỡng mộ rất lớn về tài năng và tính cách đã được Mourinho “phê duyệt”.

Những bàn thắng muộn, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng chứng tỏ được những nỗ lực không biết mệt mỏi từ những người tạo ra nó, từ đội bóng làm nên điều đó. Cú đá phạt đưa bóng đi thẳng vào khung thành Tim Howard của Lampard chứng tỏ sự quyết tâm rất lớn của tiền vệ mang áo số 8, và sự có mặt của Terry vào thời điểm đó, vô hình trung khiến lực đi của trái bóng trở nên “ảo” hơn, khiến Howard không thể bình tĩnh cản phá. Đó có thể là một pha “đốt đền” của thủ thành Everton, nhưng sự có mặt của “số 26” Chelsea trong hoàn cảnh đó mang một giá trị khác. Giá trị của một thủ lĩnh trong những hoàn cảnh khó khăn. Và giá trị của một nhà vô địch trong những tình thế hiểm nghèo.



Mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút đầy khắc nghiệt cả ở giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Everton chính là dạng thử thách mà Chelsea sẽ phải đối mặt, dù nó mới chỉ là ở cấp độ nhẹ. Tuy nhiên, cách mà Chelsea “vượt rào” cho thấy họ đang có đầy đủ những yếu tố cần và đủ của một nhà vô địch đích thực. Và nếu The Blues có thể lên ngôi vào cuối mùa, người ta sẽ lại nhắc đến cách “đắc nhân tâm” thiên tài của Jose Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Liverpool: 12 trận và 1 giấc mơ Liverpool: 12 trận và 1 giấc mơ

    Liverpool đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn, khi họ chỉ còn cách suất dự Champions League mùa sau đúng 12 trận. Thầy trò Brendan Rodgers cần phải vào được top 4, nếu như không muốn mãi chịu cảnh “chạy tại chỗ” như những mùa giải đã qua.

  • Chelsea khó, đã có Terry! Chelsea khó, đã có Terry!

    Đúng lúc Chelsea gặp khó khăn nhất thì trung vệ đội trưởng John Terry đã lên tiếng kịp thời để mang về chiến thắng cho The Blues trước Everton.

  • 20h30 ngày 23/2, Liverpool vs Swansea: Sống lại giấc mơ vương 20h30 ngày 23/2, Liverpool vs Swansea: Sống lại giấc mơ vương

    Trước vòng 27, Liverpool chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm. Họ sẽ có cơ hội đuổi kịp các ứng cử viên khác, đồng thời sống lại giấc mơ vương nếu như đánh bại Swansea trong cuộc so tài đêm nay.

  • Bergkamp mong muốn được dẫn dắt Arsenal Bergkamp mong muốn được dẫn dắt Arsenal

    Huyền thoại Dennis Bergkamp đã có bài phát biểu đầy xúc động trong ngày anh trở lại Arsenal tham dự buổi lễ ra mắt bức tượng của chính mình bên ngoài sân vận động Emirates.

  • Rooney: "Bơm" tiền có liền bàn thắng Rooney: "Bơm" tiền có liền bàn thắng

    Trong khi các tín đồ bóng đá trên toàn thế giới vẫn đang tranh cãi liệu Rooney có xứng đáng với mức lương 300.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại M.U hay không, thì tiền đạo này đã có câu trả lời trên sân cỏ.

  • Sturridge đe dọa kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy Sturridge đe dọa kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy

    Tối nay (23/2), Liverpool sẽ tiếp đón Swansea trên sân nhà Anfield trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League. Đây là trận đấu mà tiền đạo Daniel Sturridge chắc chắn sẽ chơi rất quyết tâm, bởi anh đang đứng trước cơ hội vươn tới một cột mốc đáng nhớ.

  • CĐV Palace ném tiền cho Rooney nhặt CĐV Palace ném tiền cho Rooney nhặt

    CĐV Crystal Palace đang khiến đội nhà gặp rắc rối sau khi họ tung những đồng tiền về phía tiền đạo Wayne Rooney của M.U trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 27 Premier League.

  • Abramovich thuyết phục Drogba trở lại Chelsea Abramovich thuyết phục Drogba trở lại Chelsea

    Thông tin từ tờ Sunday People cho biết, nhiều khả năng Drogba sẽ chia tay Galatasaray vào cuối mùa bóng năm nay để trở lại Chelsea, nhưng với vai trò là một huấn luyện viên.

  • M.U hạ Crystal Palace: Thắng đấy, mà lo vẫn hoàn lo! M.U hạ Crystal Palace: Thắng đấy, mà lo vẫn hoàn lo!

    Trên sân Selhurst Park, hai bàn thắng của Van Persie và Rooney đã giúp M.U chấm dứt mạch 3 trận không thắng. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để khỏa lấp đi những vấn đề rất lớn trong lối chơi của đội bóng thành Manchester.

  • Terry muốn gia hạn hợp đồng với Chelsea Terry muốn gia hạn hợp đồng với Chelsea

    Sau màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Everton, trung vệ thủ quân John Terry đã tuyên bố muốn được tiếp tục cống hiến cho The Blues.

  • Cú phá bóng kiểu bọ cạp của Jagielka Cú phá bóng kiểu bọ cạp của Jagielka

    Trung vệ Phil Jagielka của Everton đã có pha phá bóng ngẫu hứng kiểu bọ cạp trong trận đấu với Chelsea ở vòng 27 Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x