Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng

MINH TÂM
06:33 ngày 20-03-2014
Chelsea đã đánh bại Galatasaray 2-0 và tiến vào tứ kết Champions League nhờ màn tỏa sáng của Oscar - nhân tố tưởng như sắp bị lãng quên. Sau thời gian dài im tiếng, tiền vệ người Brazil đã tìm lại cảm hứng đúng vào lúc Chelsea cần anh nhất.
Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng
CẢM HỨNG TỪ CHAMPIONS LEAGUE
Ở Chelsea hiện nay, Oscar là một cầu thủ khá đặc biệt: anh thường thi đấu tại Champions League tốt hơn các sân chơi quốc nội. Mùa trước, tiền vệ người Brazil này chỉ ghi được 4 bàn trong 34 trận tại Premier League. Nhưng ở Champions League, Oscar có tới 5 pha lập công sau 6 trận. 
Mùa giải năm nay, phong độ của Oscar ở Premier League đã được cải thiện rất nhiều. Song xét trên hiệu suất đóng góp, Champions League vẫn là đấu trường mà anh thi đấu tốt hơn. Oscar ghi bàn hoặc kiến tạo trong 63% số trận đấu của Chelsea ở Champions League 2013/14.

Ở cuộc đối đầu Galatasaray tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Oscar đã tỏa sáng rực rỡ. Dù không trực tiếp làm tung lưới đối phương, nhưng anh đã để lại dấu giày trong bàn thắng đầu tiên của Chelsea. Oscar là người tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Samuel Eto’o mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Chính nhờ pha lập công từ rất sớm này mà Chelsea dễ dàng đưa trận đấu về đúng ý đồ của mình trước khi nhân đôi cách biệt ở phút 42.

Trong trận này, Oscar là cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho các hậu vệ Galatasaray trên sân Stamford Bridge. Thống kê cho thấy, Oscar đã có 4 đường chuyền đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn, nhiều nhất trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua.


CON BÀI MỚI MÀ CŨ
Oscar hiện nay chẳng khác nào một “con bài tẩy” mới mà cũ trong tay HLV Jose Mourinho. Cũ là bởi anh đã ở sân Stamford Bridge được gần 2 năm và từng trải qua giai đoạn tỏa sáng rực rỡ hồi đầu mùa 2013/14. Thế nhưng, Oscar sau đó thi đấu mờ nhạt trong thời gian dài và phải đến gần đây mới hồi phục phong độ. Sau thời gian mờ nhạt và tưởng như sắp bị quên lãng, tiền vệ người Brazil đã tỏa sáng và trở thành một nhân tố tạo đột biến đầy bất ngờ trong đội hình Chelsea.

Điều đáng mừng là Oscar tìm lại cảm hứng đúng vào giai đoạn HLV Jose Mourinho cần anh nhất. Thời gian gần đây, “ngòi nổ” Eden Hazard đã có dấu hiệu xuống sức sau giai đoạn cày ải liên tiếp. Nhưng giờ đây, Chelsea không còn phải nơm nớp lo lắng về tình trạng sức khỏe của Hazard bởi Oscar đang trở lại. Anh sẵn sàng san sẻ gánh nặng với Hazard.

Các đường bóng tấn công của Chelsea thời gian tới hứa hẹn sẽ trở nên đa dạng và giàu tính đột biến hơn bởi họ đang có tới hai bộ óc sáng tạo. Mùa trước, Oscar thi đấu rất ấn tượng trong giai đoạn về đích. Năm nay, tiền vệ người Brazil dường như tiếp tục đi trên chu kỳ đó.

Oscar và cảm hứng tháng 3
Oscar thường hồi phục phong độ từ tháng 3. Trong 7 trận đấu liên tiếp từ ngày 29/1 đến 26/2, anh không để lại dấu giày trong bất cứ bàn thắng nào. Nhưng kể từ khi bước sang tháng 3, Oscar đã tỏa sáng. Trước đó, tiền vệ này cũng đã có 1 pha kiến tạo ở trận gặp Tottenham hôm 9/3. Mùa trước, Oscar cũng bắt đầu hồi sinh ở tháng 3, sau khi ghi bàn vào lưới Man United tại tứ kết FA Cup ngày 10/3.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng" Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng"

    Niềm tin của những người hâm mộ M.U dành cho HLV David Moyes đang đi tới giới hạn cuối cùng, và nếu Quỷ đỏ thất bại trước Olympiakos đêm nay nó sẽ là giọt nước làm tràn ly.

  • Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger

    Sau gần hai thập kỷ gắn bó với Arsenal, HLV Wenger chuẩn bị cán mốc 1000 trận dẫn dắt Pháo thủ. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của chiến lược gia người Pháp tại Arsenal.

  • Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh? Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh?

    Nhiều người có thể không coi Arsenal là một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này, nhưng theo thống kê, đội bóng áo đỏ-trắng đang có cặp trung vệ hay nhất giải đấu. Và như thế, họ có cơ hội không hề nhỏ...

  • Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại

    Sau khi Didier Drogba nói lời chia tay Chelsea hồi mùa Hè năm 2012, các CĐV đã mỏi mòn chờ đợi một chân sút đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao người Bờ Biển Ngà để lại. Giờ thì sự vắng mặt của Voi rừng không còn ám ảnh các CĐV Chelsea, bởi hiện tại Samuel Eto'o đã khiến tất cả hài lòng bằng cách ghi những bàn thắng quan trọng.

  • Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc

    Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Galatasaray, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard chứng tỏ mình vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Chelsea và xứng đáng được gia hạn hợp đồng.

  • Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly! Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly!

    Với những chiến thắng liên tiếp trên đường đua vô địch, Liverpool đang mang lại sự phấn khích cực lớn cho CĐV của họ. Thậm chí, The Kop được đánh giá sẽ đạt tới tầm vóc như thời hoàng kim của HLV huyền thoại Bill Shankly.

  • David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai? David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai?

    David Moyes đang dần trở thành một Dave Sexton thứ hai, người 37 năm trước cũng ngồi lên ghế nóng ở Old Trafford, cũng thay thế một huyền thoại.

  • David Moyes tự tin vào tương lai của M.U David Moyes tự tin vào tương lai của M.U

    Trước trận đấu với Olympiakos vào đêm nay, HLV David Moyes tự tin chiếc ghế của mình tại sân Old Trafford sẽ không gặp nguy hiểm và M.U sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

  • Bộ ba Ramsey, Cazorla, Zelalem gia hạn với Arsenal Bộ ba Ramsey, Cazorla, Zelalem gia hạn với Arsenal

    Trước trận derby London với Chelsea vào cuối tuần này, HLV Arsene Wenger vui mừng thông báo đã gia hạn thành công với Ramsey, Cazorla và Zelalem.

  • Rooney phải chứng tỏ giá trị Rooney phải chứng tỏ giá trị

    Wayne Rooney vừa được cựu siêu sao Ronaldo (Brazil) khen là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của “ngài 300K”.

  • Gerrard muốn Liverpool giữ chân Rodgers Gerrard muốn Liverpool giữ chân Rodgers

    Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đang kêu gọi BLĐ Liverpool mau chóng ràng buộc HLV Brendan Rodgers bằng một bản hợp đồng dài hơi hơn, như là phần thưởng cho việc ông đã giúp Liverpool tiến bộ vượt bậc thời gian qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x