Đêm qua chưa phải là một Man City mạnh nhất

VIỆT DŨNG
11:24 ngày 20-08-2013
Chiến thắng với cách biệt lớn nhất vòng một Premier League đã thuộc về Man City của tân HLV Manuel Pellegrini. Điều đáng chú ý, hai ngôi sao tấn công đắt giá Jesus Navas và Alvaro Negredo gần như không có đóng góp gì trong cả 4 bàn thắng trên sân Etihad.
Đêm qua chưa phải là một Man City mạnh nhất
Ngoại trừ Jesus Navas và Fernandinho có mặt ngay từ đầu, đội hình xuất phát của Man City đêm qua đa phần là những trụ cột từ thời Roberto Mancini. Những bản hợp đồng “bom tấn” trên hàng tấn công như Alvaro Negredo hay Stevan Jovetic vẫn chưa được HLV người Chile sử dụng. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi dù có là “sao” lớn, họ cũng cần có thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Ngôi sao tấn công duy nhất mới cập bến Etihad có mặt trong đội hình chính là Jesus Navas thì không thực sự thể hiện được nhiều. Pha bóng ấn tượng nhất của anh là ở tình huống căng ngang đưa bóng đúng tầm sút của Gael Clichy, nhưng cú dứt điểm của hậu vệ người Pháp đã không thắng được thủ môn Tim Krul.

Không có nhiều điều để nói về màn trình diễn của các tân binh, nhưng các cựu binh thì hoàn toàn ngược lại. Những vướng mắc trong nội bộ đội bóng từ thời Roberto Mancini được cởi bỏ, các ngôi sao của Man City ngày hôm qua không còn chây ì và thi đấu thiếu khao khát. Chẳng ai còn nhận ra Citizens thiếu sức sống của mùa bóng trước, thay vào đó là những pha đan bóng nhanh và nhuần nhuyễn. 


Không chỉ thế, sự bùng nổ tại Etihad ngày hôm qua tới từ mọi vị trí, khi Yaya Toure tung ra cú đá phạt chẳng thua kém gì… David Beckham, hay tiền vệ nổi tiếng “ẻo lả” như Samir Nasri cũng có thể ghi một bàn thắng đầy dũng mãnh. Đó là chưa kể màn trình diễn ấn tượng của một loạt cựu binh như Kompany, Silva hay Dzeko. Với đà tâm lý ấy, nửa xanh thành Manchester sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Nhưng tất nhiên, cựu chiến lược gia Malaga thuyết phục ban lãnh đạo chi ra tới gần 100 triệu bảng không phải chỉ để làm cảnh. Đội hình xuất phát của Man City ngày hôm qua quả thực rất mạnh, nhưng để vững bước trên nhiều mặt trận trong thời gian dài, Pellegrini vẫn cần các tân binh phải thích nghi thật nhanh với môi trường mới.

Không phải ngẫu nhiên mà trong số 4 người được đưa về Etihad trong Hè này có tới 2 cái tên từ La Liga, giải đấu Pellegrini đã có 1 thập kỉ gắn bó. Sự hiểu nhau giữa cầu thủ và HLV sẽ giúp Navas và Negredo nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của Man City, giống như những gì Fernandinho đã thể hiện. Và khi ấy, sức mạnh của Citizens chắc chắn sẽ còn đa dạng và khủng khiếp hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x