Đội hình 107 triệu bảng của AVB đã trở thành ác mộng ra sao

Chiêu Văn
18:26 ngày 26-11-2013
Trên khu khán đài VIP ở sân Etihad, Chủ tịch Tottenham Daniel Levy va Giám đốc bóng đá Franco Baldini đang có một cuộc trao đổi chăm chú, khi mà cả hai không biết ngoảnh mặt đi đâu.
Đội hình 107 triệu bảng của AVB đã trở thành ác mộng ra sao
Đó là nơi đã chào đón và hủy diệt nhiều vị khách mùa giải này. Các quan chức từ Newcastle, Hull, Manchester United, Wigan, Everton, Norwich và Spurs đều đã phải trải qua cảm giác cay đắng. Trong thất bại 0-6 đó, Levy, Baldini và phần còn lại của Spurs vẫn cố giữ thể diện, dù bên trong, họ đã sẵn sàng bùng nổ vì giận dữ.

Mùa giải này, lẽ ra họ không được phép bị bỏ lại quá xa so với Man City, Man United, Arsenal, nhưng giờ đây Tottenham đang xếp thứ 9 ở Premier League, kém kình địch bắc London 8 điểm. Càng đáng thất vọng hơn, các cầu thủ đã tỏ ra bất bình khi Andre Villas-Boas nói sau trận đấu rằng đội bóng phải thấy “hổ thẹn”. Có vẻ như rạn nứt không thể hàn gắn đã xuất hiện, và Villas-Boas sẽ không dễ lấy lại lòng tin của một số học trò.

Tất cả diễn ra sau một mùa hè mà Levy chấp nhận chi ra 107 triệu bảng cho các hợp đồng mới để bù đắp cho việc mất Gareth Bale vào tay Real Madrid. Trên chiếc du thuyền khổng lồ của Joe Lewis ở Bahamas, nơi ông chủ đích thực của Tottenham tiến hành hầu hết các hoạt động kinh doanh của ông, Lewis đã kiểm tra la bàn.



Spurs lẽ ra phải tiến lên, tức là về phía bắc, sau thông điệp của Lewis cho Levy và  Villas-Boas rằng ông sẵn sàng chi mạnh tay với hy vọng giành chức vô địch. Nhà tài phiệt, đã trở nên giàu có nhờ mua bán ngoại tệ, không phải là người dễ qua mặt. Ông đòi hỏi những kết quả ngay lập tức.

Sự lạc quan ban đầu là rất lớn. Paulinho, Nacer Chadli, Roberto Soldado, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Christian Eriksen và chữ ký kỷ lục Erik Lamela đều đã cập bến Spurs. Sau chiến thắng 1-0 vất vả trước Swansea ở White Hart Lane vào ngày 25/8, ban lãnh đạo đã bắt đầu nói về hy vọng cho chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1961.

Cựu HLV Spurs Glenn Hoddle và cựu tiền vệ Liverpool Craig Johnston, đang hẹn hò con gái Lewis, là những khách mời trong buổi tiệc của Levy. Nhưng có lẽ họ quá choáng ngợp bởi thành công để nhận ra rằng đã có thay đổi cơ bản trong phong cách của đội bóng áo trắng. Lối chơi của Tottenham, kể từ những buổi tối vinh quang dưới thời Bill Nicholson những năm 1960, đã luôn đẹp mắt. Nhưng giờ đây, điều đó được thay bằng các chiến thắng 1-0 và cách phòng ngự khá tiêu cực. Đó có thể là cách của HLV người BĐN, nhưng không phải là cách của Spurs.

Rồi còn góc khuất ở White Hart Lane, khi mọi người đổ lỗi cho nhau. Chính sách chuyển nhượng quá phức tạp, khi nhiều người có thể gây ảnh hưởng lên Levy. Villas-Boas đã phủ nhận trách nhiệm của ông trong việc mua cầu thủ khi những chữ ký với Lamela, Chadli, Soldado và Capoue cho tới giờ là thất bại.



Lamela, một tiền vệ phải của Roma khi Baldini còn ở đó, được đá chính trận đầu tiên ở Premier League gặp Man City ở vị trí… tiền vệ trái. Để hiểu được trận thua tan tác ở Etihad, những người yêu Tottenham phải trở lại từ mùa hè. Villas-Boas đã khiến nhiều người nghi hoặc khi tuyên bố vào cuối mùa giải trước rằng Real Madrid và Paris Saint- Germain muốn có ông. Tại sao ai đó lại từ chối đội bóng 9 lần vô địch châu Âu và một CLB ở thủ đô nước Pháp chi tiền như điên rồ? Rốt cuộc, Villas-Boas giải thích ông gắn bó với Spurs vì cam kết chơi bóng đá đẹp.

Nhưng rồi những gì diễn ra là hoàn toàn ngược lại và bóng ma của người tiền nhiệm Harry Redknapp vẫn lởn vởn bên ngoài hành lang. Mọi người yêu mến đội bóng của ông, các cầu thủ nỗ lực hết mình và một Redknapp đầy cá tính đã bị thay thế bằng một HLV thiếu kinh nghiệm và đôi khi hành xử hồ đồ.

Mùa trước, một cuộc tranh cãi dữ dội đã nổ ra khi thủ thành Brad Friedel lao vào văn phòng Villas-Boas sau khi Hugo Lloris được đưa về từ Lyon. Friedel cáo buộc HLV đã nói dối anh về vai trò của anh trong đội bóng. Sau đó, thủ thành người Mỹ đã phải xin lỗi, nhưng không ai dám nói là anh đã hài lòng.

Những người khác, bao gồm Emmanuel Adebayor và Benoit Assou-Ekotto, từng cãi cọ với Villas-Boas. Tất cả dẫn tới sự bất an trong phòng thay đồ, điều càng trở nên nguy hiểm khi Tottenham sẽ phải gặp Man United vào Chủ nhật này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.C mất gần 40 cây vàng/tuần để Adebayor... dự bị ở Spurs M.C mất gần 40 cây vàng/tuần để Adebayor... dự bị ở Spurs

    Dù rằng đã chia tay Man City từ rất lâu, song đến thời điểm hiện tại, chân sút Emmanuel Adebayor vẫn đều đặn nhận số tiền 40.000 bảng/tuần mà The Citizens phải trả.

  • Wenger đang dùng Oezil sai cách? Wenger đang dùng Oezil sai cách?

    Dù đang đạt được những thành công nhất định nếu xét trên các con số nhưng vẫn có những vết gợn khiến cho Ozil chưa thực sự đạt đến độ “chín” của bản thân như những ngày ở Real.

  • Vượt Henry, Aguero là chân sút đáng sợ nhất Premier League Vượt Henry, Aguero là chân sút đáng sợ nhất Premier League

    Với cú đúp giúp Man City đè bẹp Tottenham ở trận đấu hôm 24/11 vừa qua, Sergio Aguero đã vươn lên chiếm lấy vị trí số 1 của Thierry Henry để trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” nhất trong lịch sử Premier League.

  • Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi

    Cuối tuần qua, Man City đã có một trận đấu rất thành công trước Tottenham khi họ đè bẹp các vị khách tới từ London tới 6 bàn không gỡ. Điểm nhấn trong trận đấu này là màn trình diễn chói sáng của tân binh Jesus Navas bên phía đội chủ nhà.

  • Giggs thừa nhận Arsenal xứng đáng dẫn đầu Premier League Giggs thừa nhận Arsenal xứng đáng dẫn đầu Premier League

    Lão tướng Ryan Giggs đã hết lời ca ngợi phong độ ấn tượng của Arsenal kể từ khi Premier League 2013/14 khởi tranh nhưng vẫn khẳng định, ĐKVĐ M.U còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi Vua dù cho khởi đầu khá "nghèo nàn".

  • Góc Đặng Phương Nam: Sự ngẫu hứng của Man xanh! Góc Đặng Phương Nam: Sự ngẫu hứng của Man xanh!

    Triết lý bóng đá của HLV Manuel Pellegrini là lối chơi tấn công dựa trên sức sáng tạo và tính ngẫu hứng của các cầu thủ. Trận thắng đậm Tottenham tối Chủ nhật vừa qua là một ví dụ. Nhưng tất cả những đội bóng mà Pellegrini huấn luyện đều chưa có một danh hiệu đáng kể nào. Vì sao?

  • Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa? Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa?

    Thua Man City trên sân đối phương không phải là thảm họa, nhưng tỷ số thua 0-6 mà Tottenham gánh chịu trước đội chủ sân Etihad thì đúng là thảm họa.

  • Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu

    Không phải ngẫu nhiên Jack Wilshere lại khen ngợi Olivier Giroud là cầu thủ hay nhất của Arsenal từ đầu mùa, bất chấp Aaron Ramsey và Mesut Oezil đều đã để lại những ấn tượng hết sức đậm nét.

  • Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt tầm nhìn vào khoảng thời gian dày đặc lịch thi đấu phía trước của Chelsea và cho rằng yếu tố quan trọng nhất để làm tốt là “dũng cảm”.

  • Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi! Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi!

    Cựu ngôi sao của ĐT Pháp và Chelsea, Marcel Desailly vừa lên tiếng chỉ trích thói đóng kịch ăn vạ của Luis Suarez một cách mạnh mẽ.

  • Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6 Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6

    Tottenham nói chung và tiền đạo Roberto Soldado nói riêng mới đây đã phải trải qua một cơn ác mộng khi tới viếng thăm sào huyệt của Manchester City. Đây là trận đấu mà Spurs để thua Man City tới 6 bàn không gỡ, còn Soldado phải rời sân khi trọng tài chưa nổi hiệu còi mãn cuộc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x