Đội hình Tottenham "khủng" nhất Premier League?

Quang Hòa
14:32 ngày 26-09-2013
Diện mạo của Tottenham đã thay đổi rất nhiều sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, với điểm nhấn là sự ra đi của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước - Gareth Bale. Khi Spurs không giữ được quân bài quan trọng nhất của mình, không ít người cho rằng họ sẽ lâm vào tình cảnh khó khăn, nhưng thực tế lại đang chứng minh điều ngược lại.
Đội hình Tottenham "khủng" nhất Premier League?
Không những không bị tụt dốc sau khi đồng ý bán Bale cho Real với mức phí chuyển nhượng kỷ lục (85 triệu bảng), Tottenham lúc này thậm chí còn thi đấu khởi sắc hơn. Ở trận đấu mới đây nhất tại Cúp Liên đoàn, dù phải đá trên sân của Aston Villa, đội bóng áo trắng vẫn đè bẹp đối phương tới 4 bàn không gỡ. 

Đó đã là chiến thắng thứ 8/9 trận của Tottenham kể từ đầu mùa. Trong 9 trận đấu ấy, các học trò của HLV Andre Villas-Boas đã ghi được tới 22 bàn và chỉ để thủng lưới có 1 quả. Chưa cần phải căn cứ vào dữ liệu chỉ ra rằng Tottenham chỉ giữ sạch lưới 14/54 trận mùa trước, chỉ riêng việc Spurs đánh bại tới 8 đối thủ từ khi mùa giải mới bắt đầu khởi tranh đã là thành tích quá tuyệt vời.

Vậy thành công của Tottenham tới từ đâu? Không khó để người ta tìm ra câu trả lời, nếu biết rằng trong phiên chợ Hè vừa rồi đội bóng hiện xếp thứ 2 tại Premier League này đã 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của chính họ (Paulinho, Roberto Soldado và Erik Lamela là những cầu thủ đắt giá nhất mà Tottenham từng tậu được vào thời điểm họ đặt chân tới White Hart Lane).

HLV Villas-Boas đã giúp Tottenham giành được 8 chiến thắng kể từ đầu mùa

Người ta tính được rằng, hồi mùa Hè vừa rồi Tottenham chỉ chịu xếp sau có Real và Monaco trong danh sách những đội bóng bạo chi nhất ở châu Âu. Sự hào phóng của chủ tịch Daniel Levy kéo theo hệ quả tích cực là chiều sâu đội hình của Tottenham được cải thiện đáng kể. 

Nhờ sự xuất hiện của những tân binh tầm cỡ như Paulinho, Eriksen, Soldado hay Lamela, HLV Villas-Boas có thể thoải mái “xoay tua” đội hình mà không cần phải lo lắng về chuyện sức mạnh của Tottenham sẽ bị suy giảm. Ấy là còn chưa kể tới chuyện, chấn thương của những thành viên quan trọng như Aaron Lennon giờ cũng không còn là vấn đề quá lớn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. 

Lợi ích của việc sở hữu đội hình với lực lượng siêu hùng hậu được thể hiện rất rõ qua trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa. Ở trận đấu ấy, Spurs có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Cardiff City cuối tuần qua. Đây là những sự điều chỉnh có chủ đích chứ không phải khiên cưỡng, và kết quả mà thầy trò HLV Villas-Boas thu được ấn tượng thế nào thì ai cũng đã rõ. 

Chiều sâu đội hình của Tottenham

Tóm lại với lực lượng hiện có, có thể khẳng định Tottenham sẽ là thử thách không dễ vượt qua với mọi đội bóng ở Premier League vào thời điểm này, cho dù đó có là M.U, Man City hay Chelsea - đội bóng sẽ phải làm khách trên sân của Spurs cuối tuần này. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận: Đây mới là M.U của Moyes Bình luận: Đây mới là M.U của Moyes

    Chiến thắng Liverpool (1-0) tại Cúp Liên đoàn đến rất kịp thời trong bối cảnh M.U nói chung và HLV David Moyes đang chịu áp lực cực lớn. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Moyes và cho thấy đã đến lúc ông phải đi trên con đường của riêng mình.

  • HLV Wenger tự hào về "đám trẻ mới" của Arsenal HLV Wenger tự hào về "đám trẻ mới" của Arsenal

    Arsenal vừa hạ gục được West Brom ở cúp Liên đoàn để giành quyền góp mặt ở vòng 4. Tuy Pháo thủ chỉ vượt qua đối phương sau những loạt đá luân lưu cân não, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ cũng đủ khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy hết sức hài lòng.

  • 6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal 6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal

    HLV Wenger cần phải để các trụ cột nghỉ ngơi, ấn tượng về Carl Jenkinson, Thomas Eisfeld… là những điểm nhấn rút ra từ trận đấu vừa qua của Arsenal tại Cúp Liên đoàn.

  • Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ! Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ!

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã trở lại thi đấu sau 10 trận bị treo giò. Dù không thể giúp Liverpool tránh được thất bại tối thiểu trên sân của M.U vào đêm qua (vòng 3 cúp Liên đoàn), chân sút người Uruguay này vẫn tỏ ra hết sức phấn khởi.

  • Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9 Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9

    Tâm điểm của loạt trận đêm nay là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Fiorentina trong khuôn khổ vòng 5 Serie A 2013/14.

  • Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U? Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U?

    Truyền thông Đức mới đây vừa tiết lộ một thông tin gây sốc: trước thời điểm Mesut Oezil gia nhập Arsenal, cha anh đã bí mật "bán" con cho… M.U.

  • Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney

    Chicharito ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Liverpool ở Cúp Liên Đoàn nhưng Wayne Rooney mới chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Ngoài pha chuyền bóng cho Chicharito lập công, anh còn là mối nguy hiểm thường trực cho khung thành Liverpool.

  • Arsenal đụng Chelsea, M.U gặp Norwich ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Arsenal đụng Chelsea, M.U gặp Norwich ở vòng 4 Cúp Liên đoàn

    Ngay sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng 3, BTC Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng 4. Theo kết quả, NHM sẽ lại được chứng kiến thêm một trận đại chiến sớm nữa ở giải đấu này khi Arsenal đụng độ Chelsea.

  • Liverpool: Rodgers nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nhờ Suarez Liverpool: Rodgers nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nhờ Suarez

    HLV Brendan Rodgers đã không giấu nổi nỗi thất vọng sau khi Liverpool bị M.U loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn cảm thấy hài lòng về tiền đạo Luis Suarez.

  • David Moyes hài lòng với Chicharito và Kagawa David Moyes hài lòng với Chicharito và Kagawa

    Chiến lược gia người Scotland cho biết ông cảm thấy tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ M.U trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool rạng sáng nay.

  • Arsenal nhọc nhằn vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn Arsenal nhọc nhằn vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn

    Lâu nay, HLV Arsene Wenger của Arsenal vẫn xem cúp Liên đoàn là nơi để ông rèn giũa các cầu thủ trẻ. Trận trận đấu với West Bromwich vào đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Khi Giáo sư tung ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ măng và lạ lẫm, Arsenal đã phải rất vất vả mới hạ gục đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x