Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho

MINH ĐỨC
14:03 ngày 09-02-2014
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận Chelsea đè bẹp Newcastle 3 bàn không gỡ vào đêm qua, HLV Jose Mourinho cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của Eden Hazard. Điều này cho thấy tiền vệ người Bỉ đã chơi hay như thế nào.
Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho
Những thanh chocolate Bỉ nổi tiếng trên toàn thế giới vì hương vị tuyệt vời của nó. Hat-trick của Hazard ở trận đấu đêm qua, cũng "ngon lành" như chocolate Bỉ , chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng toàn cầu. Chiến công của tiền vệ người Bỉ đã giúp Chelsea lần đầu tiên ở mùa này chiếm ngôi đầu BXH. Đây cũng có thể coi là một màn tri ân ấn tượng của Hazard với HLV Mourinho, người đã dìu dắt và giúp đỡ anh rất nhiều kể từ khi trở lại Chelsea cho nhiệm kỳ 2.

Có thể thấy, trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, ở đội bóng nào Mourinho cũng tìm ra cho ông một cái tên để làm thủ lĩnh. Đó là những cầu thủ vừa có thể ghi bàn, vừa có thể giúp đội bóng thiết lập lối chơi. Nếu như ở Porto là Deco, ở Chelsea nhiệm kỳ đầu là Lampard, ở Inter Milan là Sneijder, thì Oezil lại là người được Mou tin tưởng  tại Real.


Ở nhiệm kỳ 2 tại Chelsea, chiến lược gia người BĐN đã đặt trọn niềm tin vào Hazard, với mục tiêu rất rõ ràng là thiết lập một lối chơi xoay quanh cầu thủ này. “Số 17” của Chelsea cũng đã không phụ lòng ông thầy khó tính bằng những tiến bộ rõ rệt qua từng trận. Nền thể lực dồi dào của Hazard không chỉ được phát huy trên mặt trận tấn công, mà còn ở trong cả khâu phòng ngự, đúng theo phong cách của “Người đặc biệt”. Chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước Man City ở vòng 24 là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của Hazard dưới thời Mourinho. Tuy không ghi bàn nhưng Hazard đã “làm mưa, làm gió” trên toàn mặt sân Etihad, gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà.

Tiếp tục chuỗi thăng hoa, 3 bàn thắng của Hazard ở trận đấu đêm qua bộc lộ tất cả những kỹ năng vượt trội của cầu thủ này: nhanh, mạnh và tinh tế. Những tình huống phối hợp với Ivanovic và Eto’o ở 2/3 tình huống lập công còn cho thấy Hazard rất biết cách liên kết với các đồng đội và tận dụng điểm mạnh của họ. Dưới bàn tay của Mourinho, rất có thể Hazard sẽ trở thành một tượng đài mới tại sân Stamford Bridge, như những gì HLV người Bồ đã từng làm với Frank Lampard và John Terry ở nhiệm kỳ đầu của ông tại Chelsea.



Mới chỉ 23 tuổi, Hazard đã tiệm cận đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh biết cách tự mình phá vỡ thế bế tắc, biết cách hỗ trợ tấn công, phòng ngự và tổ chức lối chơi. Rõ ràng tài năng trẻ người Bỉ đang là một sự kết hợp của rất nhiều những đặc tính chơi bóng ưa thích của Mourinho. Năm 2014, không nghi ngờ gì nữa, sẽ là một năm đầy hứa hẹn với Hazard, với Chelsea và với ĐT Bỉ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng

    Phiên bản báo giấy của tờ Mail on Sunday số ra hôm nay (9/2) đã đăng tải kế hoạch tái thiết M.U của HLV David Moyes trong mùa Hè tới bằng 100 triệu bảng.

  • Suarez không ghi bàn: Có sao không? Suarez không ghi bàn: Có sao không?

    Dù Suarez vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của những đại gia, thế nhưng Rodgers cũng chẳng cảm thấy phiền lòng. Nhất là khi ông được chứng kiến cậu học trò cưng chơi rất hay tại Anfield tối qua.

  • Arsenal: Cần thêm "công nhân" để vực dậy đội bóng Arsenal: Cần thêm "công nhân" để vực dậy đội bóng

    Việc thiếu đi một "máy quét" thực thụ ở khu vực giữa sân đã khiến lối chơi của Arsenal phá sản trong chuyến làm khách trước Liverpool đêm qua.

  • Góc chiến thuật: Liverpool đã "tàn sát" Arsenal như thế nào? Góc chiến thuật: Liverpool đã "tàn sát" Arsenal như thế nào?

    Ghi 4 bàn trong 20 phút đầu tiên là đòn phủ đầu quá nặng của Liverpool dành cho Arsenal trong trận đấu tối qua tại Anfield khiến "Pháo thủ" tối tăm mặt mũi. Bên cạnh đó,vẫn phải kể đến những yếu tố chiến thuật mà HLV Brendan Rodgers đã vận dụng để đem về chiến thắng khó tin của Liverpool.

  • Rooney tuyên bố ở lại M.U Rooney tuyên bố ở lại M.U

    Chân sút Wayne Rooney cho biết anh sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới để ở lại M.U, đồng thời nhắm đến việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton.

  • Lăng kính: Từ 3 dòng trên Twitter Lăng kính: Từ 3 dòng trên Twitter

    Phút 20, khi tỷ số trận Liverpool - Arsenal được nâng lên thành 4-0, “khán giả” Glen Johnson, người xem trận đấu ở nhà vì chấn thương, đã viết trên Twitter: “Đây là 20 phút bóng đá hấp dẫn nhất tôi được xem trong đời”, và anh tạo ra một hashtag, hay hiểu một cách đơn giản hơn, đó là khẩu hiệu: #Couldofbeen6 – nghĩa là “Đáng ra phải là 6 bàn”.

  • Yaya Toure có thể bị phạt nặng Yaya Toure có thể bị phạt nặng

    Tiền vệ Yaya Toure nhiều khả năng đối mặt với án phạt nặng của LĐBĐ Anh do có hành động không đẹp trong trận hòa không bàn thắng của Man City trên sân Norwich.

  • Rodgers "nổ" tung trời sau chiến thắng hủy diệt của Liverpool Rodgers "nổ" tung trời sau chiến thắng hủy diệt của Liverpool

    Đội chủ sân Anfield đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Arsenal chỉ trong vòng có 20 phút đầu tiên, để rồi giành thắng lợi chung cuộc 5-1. Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã không giấu nổi niềm vui sướng với màn trình diễn của các học trò.

  • Wenger nói gì sau thảm bại của Arsenal? Wenger nói gì sau thảm bại của Arsenal?

    HLV Arsene Wenger mong rằng các học trò sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình sau cú vấp ngã đau đớn tại Anfield tối qua.

  • Pellegrini quay vòng không đúng cách Pellegrini quay vòng không đúng cách

    Man City đang tụt lại trên đường đua tới ngai vàng Premier League. Sự hụt hơi đó một phần xuất phát từ những tính toán sai lầm của HLV Pellegrini.

  • Mourinho bất ngờ với ngôi đầu bảng của Chelsea Mourinho bất ngờ với ngôi đầu bảng của Chelsea

    HLV người Bồ thừa nhận đã đôi chút ngạc nhiên sau khi Chelsea không mấy khó khăn hạ gục Newcastle 3 bàn không gỡ và qua đó lên đỉnh Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x