Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale

Việt Cường Việt Cường
11:07 ngày 13-08-2013
Ronaldo ở đây không phải là Ronaldo siêu sao như thời điểm hiện tại, mà là Ronaldo thời còn là cậu bé mặt búng ra sữa ở Sporting Lisbon. Đó là thương vụ tốt nhất trong lịch sử M.U, và họ nên tiếp tục đi theo con đường đó.
Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale
Mới đây, lại rộ lên thông tin nói rằng M.U đã quyết định tham gia vào cuộc đua giành Gareth Bale với Real Madrid. Với các CĐV của "Quỷ đỏ", thì thông tin này giống như một làn gió mát lành, giúp xoa dịu những căng thẳng sau một mùa Hè tệ hại của đội bóng yêu quý, cũng như những dự cảm về một tương lai bất ổn chờ nó phía trước. Tuy nhiên, nếu chúng ta chậm lại, và đánh giá thông tin này dưới góc nhìn tỉnh táo hơn, thì có thể thấy rằng đây chỉ là một tin đồn trong một biển tin đồn của mùa Hè, không hơn không kém. Nếu nhiều tiền và quyết tâm như Real còn không mua được Bale, thì M.U không có cửa. Đó là chưa kể tới việc lãnh đạo M.U giờ không "dám" đàm phán với Tottenham, sau những trải nghiệm mệt mỏi với đối tác khó chơi Daniel Levy trong các vụ Carrick và Berbatov.

Câu hỏi ở đây là tại sao những thông tin như thế này cứ thay nhau xuất hiện? Trả lời: Vì M.U đang thực sự rất cần một thương vụ bom tấn. Ngay trước mùa giải đầu tiên không có Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện, M.U đã trải qua một mùa Hè thực sự đáng thất vọng. Trên sân, đội bóng của Moyes không thể hiện được nét tươi mới nào về lối chơi, và kết quả cũng không khả quan hơn. Ngoài sân, "Quỷ đỏ" liên tục để hụt những mục tiêu chuyển nhượng ngỡ đã trong tầm tay, và người ta thậm chí còn bắt đầu nói về việc họ "không cần" tân binh nào trong mùa Hè này. Những rắc rối liên quan tới tương lai của Wayne Rooney càng khiến cho tình hình trở nên rối rắm. Trong mớ bòng bong mệt mỏi này, người ta cho rằng chỉ có sự xuất hiện của một tài năng cỡ Bale mới có thể đưa con tàu M.U trở lại đúng quỹ đạo!


Moyes và M.U đang chịu rất nhiều áp lực

Đó là điều khó có thể bàn cãi. Bale, nếu tới Old Trafford, chính là thông điệp đanh thép nhất M.U có thể gửi tới phần còn lại của Premier League vào châu Âu. Tuy nhiên, để có được Bale, bên cạnh những ngày dài mệt mỏi trên bàn đàm phán, M.U chắc chắn sẽ phải trả cho Tottenham một số tiền không hề nhỏ, không dưới 70 triệu bảng theo cách định giá của đội bóng thành London. Nếu M.U muốn đưa Ronaldo trở lại thì chuyện cũng tương tự, thậm chí vụ này còn được cho là tốn kém và khó khăn hơn. Đó là điều không chỉ các quan chức của M.U mà chính David Moyes cũng phải cân nhắc kỹ. Tình thế của M.U hiện tại đã trầm trọng tới mức phải dốc tiền, dốc sức để cho nổ một "quả bom tấn" hay không?

Thực tế, M.U không có truyền thống "giật bom" mỗi mùa Hè. Dưới thời Ferguson, trừ trường hợp tình thế nguy ngập buộc M.U không thể không mua, hoặc HLV người Scotland đã xác định ai đó chính là mảnh ghép mà đội bóng còn thiếu, "Quỷ đỏ" thường không tỏ ra quá sốt sắng trên TTCN. Kinh nghiệm đau thương từ Veron, từ Berbatov cho thấy những vụ nào càng gây ồn ào thì càng dễ thất bại, trong khi những vụ được theo phong cách "đùng một cái" lại thường thành công. Một trong những vụ như thế, chính xác hơn là vụ tiêu biểu nhất, chính là vụ mua Ronaldo từ Sporting Lisbon. Ngày ấy, đến khi Ronaldo đã ra mắt Old Trafford, vẫn không nhiều CĐV M.U biết thằng nhóc gày gò với kiểu đầu highlight lạ mắt đang nhảy nhót dưới sân là ai!


Không nhiều fan M.U biết Ronaldo (phải) là ai trước khi anh thành người của đội bóng

Hôm nay là ngày kỷ niệm tròn 10 năm M.U công bố bản hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Thằng nhóc gày gò, mặt búng ra sữa ngày nào giờ đã là một trong hai cầu thủ giỏi nhất thế giới. Trên con đường phát triển bền vững, M.U cần nhiều hơn những Ronaldo của 10 năm trước, chứ không phải Ronaldo hiện tại, cũng không phải Gareth Bale. Và do đó, đừng sốt ruột, cứ đặt niềm tin vào Moyes. Tìm kiếm những cầu thủ vô danh, và biến anh ta thành ngôi sao, chính là sở trường của cựu HLV Everton!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bình luận: Moyes vẫn chìm trong bóng Sir Alex Bình luận: Moyes vẫn chìm trong bóng Sir Alex

    Lần đầu tiên trong sự nghiệp, David Moyes có dịp bước lên 107 bậc thang vinh quang từ thảm cỏ Wembley đến chỗ nâng chiếc khiên vô địch Community Shield. Tại Wembley, Moyes được nếm trải nhiều cảm xúc mới mẻ. Nhưng chỉ mình ông mà thôi. Bởi Quỷ đỏ thắng trong hình hài của triều đại Sir Alex…

  • Roy Hodgson được đảm bảo tương lai Roy Hodgson được đảm bảo tương lai

    Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), Greg Dyke mới đây đã lên tiếng khẳng định về tương lai của HLV trưởng tuyển Anh, Roy Hodgson.

  • Bale đi vào "vết xe đổ" của Modric? Bale đi vào "vết xe đổ" của Modric?

    Real Madrid rất muốn khởi động lại vụ đàm phán hỏi mua Gareth Bale từ Tottenham. Tuy nhiên, có một vài ý kiến cho rằng đây là thương vụ mang tính rủi ro cao và đội bóng Hoàng gia TBN hoàn toàn có thể đi vào “vết xe đổ” của Luka Modric trước đây.

  • Premier League: Tân binh chơi trội hơn đại gia Premier League: Tân binh chơi trội hơn đại gia

    Trong khi nhiều đại gia án binh bất động thì tân binh Cardiff City lại phá hết kỷ lục chuyển nhượng này đến kỷ lục khác, để trở thành một trong những CLB Anh mua sắm nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013.

  • Hệ thống hawk-eye chính thức được áp dụng tại Premier League Hệ thống hawk-eye chính thức được áp dụng tại Premier League

    Sau một thời gian dài tranh cãi, thảo luận rồi thử nghiệm tính hiệu quả, rốt cuộc, hệ thống Hawk-eye (xác định vị trí của bóng so với vạch vôi) đã chính thức đi vào thực tiễn. Sự trợ giúp của hệ thống này hứa hẹn sẽ tạo ra một bước ngoặt mang tầm vóc lịch sử trong cách tiếp cận bóng đá, trước tiên là tại Premier League.

  • Walcott nguy cơ vắng mặt trận đấu đầu mùa của Arsenal Walcott nguy cơ vắng mặt trận đấu đầu mùa của Arsenal

    Bộ phận y tế dự đoán, tiền đạo Theo Walcott nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong giai đoạn đầu mùa bóng mới vì chấn thương mắt cá dính phải trong lúc tập luyện ở ĐT Anh.

  • Rộ thông tin Ronaldo đang ở Manchester Rộ thông tin Ronaldo đang ở Manchester

    Thông tin Cristiano Ronaldo xuất hiện ở Manchester với lý do chưa được xác định bắt đầu lan đi vào ngày hôm qua, trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

  • Eto'o "mời gọi" Mourinho Eto'o "mời gọi" Mourinho

    Samuel Eto'o vừa gửi một lời thỉnh cầu mang-tôi-về-Chelsea tới ông thày cũ Jose Mourinho, sau khi Anzhi quyết định chuyển nhượng anh.

  • Giới thiệu các CLB Premier League 2013/14: WEST HAM Giới thiệu các CLB Premier League 2013/14: WEST HAM

    Bongdaplus.vn giới thiệu tất cả thông tin về đội bóng tham dự Premier League mùa giải 2013/14: West Ham

  • Giới thiệu các CLB Premier League 2013/14: SOUTHAMPTON Giới thiệu các CLB Premier League 2013/14: SOUTHAMPTON

    BONGDAPLUS cập nhật những thông tin liên quan đến SOUTHAMPTON.

  • Lăng kính: Bóng hình Sir Alex Lăng kính: Bóng hình Sir Alex

    Trong một phóng sự về “Top 20 HLV giỏi nhất”, họ chọn Sir Alex Ferguson ở vị trí số 1. Và hài nhất, là ảnh minh họa về Sir Alex của ESPN lại... không phải là Sir Alex.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x