Jack Wilshere: Thăng hoa sau làn khói trắng

QUANG MINH
19:11 ngày 22-10-2013
Sau chiến thắng của Arsenal trước Napoli ở vòng bảng Champions League, Jack Wilshere bị bắt gặp đang phì phèo hút thuốc tại một hộp đêm. Chính điều này đã khiến tiền vệ 21 tuổi hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích. Song, không vì thế mà Wilshere buông xuôi, trái lại đó lại là động lực để anh tỏa sáng thời gian gần đây.
Jack Wilshere: Thăng hoa sau làn khói trắng
Đứng lên từ những sa ngã
Đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, bia rượu vô độ và thuốc lá chính là kẻ thù nguy hiểm, tàn ác nhất, hủy hoại phong độ của họ trên sân cỏ dẫn đến sự nghiệp lụi tàn. HLV Arsene Wenger khi biết chuyện đã không giấu nổi thất vọng và kịch liệt chỉ trích Wilshere. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn trao cho tài năng trẻ này cơ hội ra sân để tìm lại hình ảnh.

Tiền vệ người Anh đã không phụ lòng ông thầy khi có được phong độ chói sáng trong vài trận đấu gần đây. Ngoài việc ghi bàn duy nhất giúp Arsenal có trận hòa 1-1 trên sân của West Brom ở vòng 7, Wilshere còn tỏa sáng rực rỡ khi mở tỷ số trong trận đấu với Norwich cuối tuần qua, đồng thời kiến tạo cho Aaron Ramsey nâng tỷ số lên 3-1.

Jack Wilshere vươn lên mạnh mẽ sau những scandal ngoài sân cỏ

Khi Wilshere lần đầu tiên được HLV Arsene Wenger trao cơ hội ra sân, anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal lúc mới 16 tuổi 256 ngày. Không có tốc độ như Theo Walcott hay Gareth Bale, hoặc có những cú sút phạt hiểm hóc như Wayne Rooney, song Wilshere lại có thừa có sự khéo léo. Sự tự tin toát ra qua từng pha bóng, những đường xuống bóng và các đường chuyền chính xác.

Chính bởi thế, Wilshere được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn công nhận sẽ là niềm hy vọng trong tương lai của tuyển Anh và được đánh giá là cầu thủ tài năng nhất kể từ thời Paul Gascoigne. Song, thuốc lá, bia rượu cùng những hành động ngông cuồng đã giết chết Gascoigne. Wilshere đã đi trên con đường đó, song tài năng trẻ này đang dần thay đổi theo hướng tích cực hơn bậc tiền bối đi trước, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại, khi Arsenal cùng Wilshere đang bay cao trên BXH.

Wilshere tỏa sáng, cơ hội nào cho Cazorla?
Mùa giải trước, khi mới chuyển đến Arsenal từ Malaga, Santi Cazorla nhanh chóng tạo được chỗ đứng cho riêng mình, trở thành ngòi nổ trong những đợt lên bóng của Pháo thủ thành London. Thậm chí, tuyển thủ Tây Ban Nha còn kiêm thêm nhiệm vụ ghi bàn khi có 12 bàn thắng sau 38 trận tại Premier League. Ở Cazorla hội tụ đầy đủ phẩm chất để trở thành một ngôi sao lớn tại sân Emirates với khả năng kỹ thuật điêu luyện, sự tự tin, ổn định về thể lực, nhãn quan chiến thuật sắc bén và quan trọng nhất, chơi tốt cả hai chân cùng cảm giác bóng tuyệt vời.

Sau sự xuất hiện của tân binh Mesut Oezil, người hâm mộ Pháo thủ càng có lý do để tin tưởng vào sự thành công của đội bóng. Cặp Oezil và Cazorla sẽ giúp hàng công Arsenal như "hổ mọc thêm cánh". Tuy nhiên, chấn thương mà Cazorla gặp phải hồi đầu mùa giải đã khiến những tính toán của HLV Arsene Wenger không thành. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Tây Ban Nha mới chỉ ra sân 3 trận tại Premier League và 1 trận tại Champions League, song không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Nếu không muốn dự bị, Cazorla cần cải thiện phong độ

Trong trận đấu cuối tuần qua với Norwich, Cazorla được bố trí ra sân ở đội hình xuất phát. Với 58 phút có mặt trên sân, "số 19" thi đấu khá mờ nhạt khi được HLV Wenger bố trí như một tiền đạo cánh. Điểm nhấn duy nhất mà cựu cầu thủ Malaga để lại chính là pha phối hợp tam giác với Wilshere - Giroud dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 18. Trái với Cazorla, người đàn em Wilshere lại có phong độ thăng hoa với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cùng vô số những pha đi bóng nguy hiểm bên hành lang cánh phải. Theo chấm điểm, Cazorla chỉ được 6,9 điểm (thang điểm của Whoscored) trong khi Wilshere được 8,2 điểm.

Rõ ràng, sau khi được HLV Wenger bỏ qua cho những sai lầm của mình, Wilshere đang trưởng thành hơn trong suy nghĩ cũng như lối chơi. Không những vậy, anh còn tỏa sáng ở vị trí vốn không phải sở trường của mình. Nếu không bắt được nhịp với đồng đội và vẫn chơi ở mức trung bình như ở trận gặp Norwich, khả năng Cazorla mất vị trí vào tay Wilshere là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chưa kể, với việc Podolski và Theo Walcott sắp tái xuất, cơ hội cạnh tranh một suất trên hàng công của Pháo thủ với Cazorla hay các ngôi sao khác cũng trở nên cam go hơn bao giờ hết.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Oezil: "Arsenal đang chơi thứ bóng đá Playstation" Oezil: "Arsenal đang chơi thứ bóng đá Playstation"

    Mesut Oezil đã gọi màn trình diễn của Arsenal trong trận thắng Norwich 4-1 cuối tuần qua là “tiqui-taka” và thừa nhận bàn thắng của Wilshere là không thể tin nổi. Theo Oezil, pha phối hợp để Wilshere ghi bàn giống như đá điện tử Playstation.

  • 01h45 ngày 23/10, Marseille vs Napoli: Vùng lên ở Velodrome 01h45 ngày 23/10, Marseille vs Napoli: Vùng lên ở Velodrome

    Napoli cần có 3 điểm đêm nay nếu muốn tiếp tục cạnh tranh một suất đi tiếp tại bảng F tử thần. Trước một đối thủ đang khủng hoảng như Marseille là cơ hội cho thày trò Benitez vùng lên…

  • 01h45 ngày 23/10, Schalke vs Chelsea: Khẳng định đẳng cấp 01h45 ngày 23/10, Schalke vs Chelsea: Khẳng định đẳng cấp

    Sau 2 lượt trận đầu tiên của Champions League 2013/14, Chelsea đang phải đứng dưới Schalke. Chuyến đi tới sân Veltins Arena vào đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho chiếm lấy ngôi đầu, đồng thời khẳng định đẳng cấp của một ông lớn trong làng bóng đá châu Âu.

  • 01h45 ngày 23/10, Arsenal vs Dortmund: Định danh pháo thần 01h45 ngày 23/10, Arsenal vs Dortmund: Định danh pháo thần

    Với những người cho rằng Arsenal còn thiếu một bài test nặng đô để kiểm định họ thực sự đã “lớn” hay chưa, thì sự xuất hiện của Dortmund đúng là quá hoàn hảo. Một tiếng nổ lớn giữa trời Âu, đó là tất cả những gì Arsenal cần để được tôn trọng đúng cách.

  • Arsenal: Cẩn thận đòn phản công Arsenal: Cẩn thận đòn phản công

    Cuộc đối đầu với Dortmund đêm nay, Wenger cần phải cẩn thận hơn nếu xua quân lên tấn công. Bởi đại diện Đức là đội bóng chơi phản công cực hay. Chính lối chơi này giúp Dortmund vào tới chung kết Champions League mùa trước.

  • Lăng kính: Wenger, Mourinho và hơn nữa Lăng kính: Wenger, Mourinho và hơn nữa

    Wenger, Mourinho và hơn thế nữa, Klopp khiến cho người ta tin rằng ông còn có thể tiến xa hơn cả những người mà thiên hạ hay so sánh.

  • John Terry: Con tim đã vui trở lại John Terry: Con tim đã vui trở lại

    John Terry ít khi nào nghi ngờ bản thân. Thật ra anh chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của mình, ngay cả khi không được coi là trụ cột ở Chelsea mùa trước, khi sự nghiệp ở tuyển Anh chấm dứt trong bê bối và vết chấn thương ở đầu gối ngày một nghiêm trọng.

  • Giải mã thành công của Arsenal: Kiểm soát & tốc độ Giải mã thành công của Arsenal: Kiểm soát & tốc độ

    Arsenal đang chơi rất hay từ đầu mùa giải. Dưới đây là những lý do mang lại sự thành công cho Pháo thủ, trong đó, tốc độ tấn công và khả năng kiểm soát bóng được coi là điểm mạnh của họ.

  • Andre Schuerrle: “Schalke sẽ tấn công Chelsea” Andre Schuerrle: “Schalke sẽ tấn công Chelsea”

    Trở lại Đức để cùng Chelsea đối đầu Schalke, tuyển thủ Đức Andre Schuerrle đã có những chia sẻ khá cởi mở về London, HLV Mourinho, bóng đá Anh cũng như sự vươn lên mạnh mẽ của Bundesliga. Cựu cầu thủ Leverkusen cũng tỏ ra tự tin vào một trận đấu thành công cùng Chelsea tại Veltins Arena...

  • Mourinho hồi hộp chờ án phạt từ FA Mourinho hồi hộp chờ án phạt từ FA

    HLV Jose Mourinho đã bị mời lên khán đài trong trận Chelsea thắng Cardiff 4-1 vì phản ứng với trọng tài Anthony Taylor. Theo thông tin mới nhất, “Người đặc biệt” sẽ đối mặt với án phạt từ phía LĐBĐ Anh (FA).

  • Wenger vẫn "lăn tăn" về tương lai Wenger vẫn "lăn tăn" về tương lai

    HLV Arsene Wenger cho biết, vẫn chưa có quyết định về tương lai của mình dù nhận được những hậu đãi rất lớn từ phía BLĐ Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x