Hàng tiền đạo ĐT Pháp: Benzema hay Giroud?

Việt Hà
08:41 ngày 09-10-2013
Đó là câu hỏi lớn nhất dành cho HLV Didier Deschamps trước thềm trận giao hữu với ĐT Australia (12/10). Vị trí trung phong đang là cuộc đấu tay đôi giữa Karim Benzema và Olivier Giroud.
Hàng tiền đạo ĐT Pháp: Benzema hay Giroud?
“CẠNH TRANH NGÀY CÀNG KHỐC LIỆT”
Sau hai trận đá 4-4-2 (trước Belarus và Georgia), ĐT Pháp sẽ quay về sơ đồ 4-2-3-1 cho trận giao hữu gặp Australia (ngày 12/10). Một trong những lý do của sự thay đổi này, là bởi HLV Deschamps muốn tìm ra đáp án tốt nhất cho vị trí trung phong. Benzema hay Giroud sẽ được trao suất đá chính? Deschamps vẫn đang cân nhắc song chính ông đã thừa nhận trên tờ L’Equipe về “sự cạnh tranh khốc liệt” ở vị trí cao nhất hàng công.

Cần khẳng định ngay, Giroud sẽ không phải đối thủ của Benzema nếu tiền đạo khoác áo Real Madrid đạt phong độ tốt nhất. Nhưng đây là thời điểm mà Benzema đánh mất bản năng săn bàn khi tịt ngòi suốt 6 trận liên tiếp tại La Liga. Còn ở ĐT Pháp, phải quay về 16 tháng trước mới tìm thấy bàn thắng gần nhất của tiền đạo 26 tuổi này (trước Estonia vào ngày 5/6/2012). Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, Deschamps thẳng thắn nhận xét Benzema “đang tỏ ra rất thiếu hiệu quả”.

Với phong độ xuống dốc, Benzema từng phải ngồi dự bị suốt 90 phút để xem Giroud đá chính trong trận gần nhất gặp Belarus (4-2). Tuy nhiên trận này ngay cả Giroud cũng chơi khá mờ nhạt cho dù các đồng đội thi nhau lập công. Dù sao phong độ thuyết phục của tiền đạo 27 tuổi tại Arsenal mùa này là điểm cộng rõ rệt trong sự so sánh với Benzema. Giroud đã ghi 4 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo sau 7 trận tại Premier League 2013/14. Sự nhạy cảm trước khung thành đối phương của Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2011/12 được Deschamps đánh giá khá cao.


Họ chơi thế nào trong năm 2013?

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Giroud lần thứ hai liên tiếp được đá chính trong màu áo Lam. Trước Australia, Benzema có thể được vào sân trong hiệp 2 để hy vọng tìm lại cảm giác ghi bàn. Deschamps muốn tận dụng trận giao hữu với Australia như một bài test cho cả Giroud lẫn Benzema. “Cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt”, Deschamps rất biết cách thúc giục cả hai nỗ lực thể hiện mình.

DESCHAMPS PHUNG PHÍ HY VỌNG?
Thực ra không phải tới trận gặp Australia, Deschamps mới loay hoay chọn lựa giữa Benzema và Giroud. Ông đã sử dụng họ luân phiên (trong sơ đồ 4-2-3-1) hoặc đồng thời (4-4-2) kể từ khi ngồi ghế HLV ĐT Pháp vào tháng 6/2012. Song đổi lại là thành tích đáng thất vọng: Giroud chỉ có 2 bàn sau 13 trận dưới thời Deschamps, còn Benzema thậm chí chưa từng khiến Deschamps nở nụ cười sau 11 lần ra sân. Những người ghi bàn nhiều nhất cho Les Bleus dưới triều đại Deschamps lại là các tiền vệ: Ribery (4 bàn), Valbuena (3).

Vậy thì hà cớ gì Deschamps cứ phải đóng khung lựa chọn trong hai cái tên Benzema và Giroud? Tất nhiên họ là 2 tiền đạo hay nhất bóng đá Pháp hiện tại nhưng không có nghĩa đã hết tài năng. Các phát hiện mới như Hamouma (St.Etienne), Riviere (Monaco) hay một Gignac dày dạn kinh nghiệm xứng đáng được trao cơ hội thử thách. Việc Deschamps tin tưởng mù quáng vào Benzema, Giroud khiến hàng tiền đạo ĐT Pháp tịt ngòi suốt 6 trận gần đây. Phía trước là loạt play-off vòng loại World Cup 2014 (Pháp gần như chắc chắn góp mặt với tư cách nhì bảng I) và xa hơn có thể là VCK. Deschamps không thể tiếp tục phung phí hy vọng vào 2 chân sút mất duyên quá lâu tại ĐT Pháp.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x