Kompany: "Mr. Đa năng" của Man City

CHIÊU VĂN
15:40 ngày 15-03-2014
Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của Man City xứng đáng trở thành nỗi khát khao của mọi đội bóng nếu nhìn lại những màn trình diễn ổn định của anh trong màu áo The Citizens.
Kompany: "Mr. Đa năng" của Man City
Chứng kiến Man City gặp Barcelona tối thứ Tư, các CĐV của phần còn lại Premier League hẳn phải thấy ghen tị. Đúng là Man City đã thua, và đã thua cả 2 lượt trước một đối thủ không phải ở phong độ cao nhất. Đúng là Man City còn xa mới là một thế lực lớn ở châu Âu. Nhưng một điều họ có thể tự tin về màn trình diễn ở Camp Nou là hiện giờ ở Anh, không có trung vệ nào giỏi như Vincent Kompany.

Anh đã chơi rất ấn tượng vào tối thứ Tư. Đầy sức mạnh, thông minh, kiểm soát tốt... đó là tất cả những gì bạn cần ở một trung vệ. Và Kompany còn là một thủ lĩnh tuyệt vời: anh xả thân vì đội bóng và đảm bảo để các đồng đội cũng noi theo. Một khoảnh khắc như thế là khi Kompany đánh giá đúng tình hình, can thiệp vào một đường chọc khe của đối phương và lao lên tung ra đường chuyền chính xác đến từng cm của anh, khiến những người hoài cổ sẽ nhớ lại Bobby Moore ở thời đỉnh cao.

Màn trình diễn của Kompany càng đáng chú ý bởi ở hàng thủ Man City hiện đang xuất hiện một lỗ hổng lớn. HLV Manuel Pellegrini đã tìm cách bịt lỗ hổng đó ở lượt đi với Martin Demichelis. Và chúng ta đều đã biết chuyện gì xảy ra. Cầu thủ người Argentina bị treo giò ở lượt về, và thay anh là Joleon Lescott, người phạm lỗi dẫn tới bàn mở tỉ số của Barcelona và coi như kết thúc hy vọng của Man City. Cho tới sai lầm tai hại đó, Man City vẫn chơi đầy quyết tâm.


Kompany trong tình huống ngăn chặn Iniesta

Điều đó không khỏi khiến bạn tự hỏi tại sao một CLB với nhiều nguồn lực và tham vọng như thế lại không hành động sớm hơn để giải quyết vấn đề ở trung tâm hàng thủ. Rất nhiều tin đồn đã xuất hiện về một đề nghị hỏi mua Martin Skrtel (Liverpool) mùa hè năm ngoái, nhưng rồi không thỏa thuận nào thành sự thật. Không sai, sự tiến bộ của Matija Nastasic mùa trước mang tới nhiều hy vọng rằng vấn đề đã được giải quyết. Nhưng anh đã vắng mặt gần suốt năm nay và Man City rõ ràng là một đội bóng chưa hoàn chỉnh.

Chừng nào mà Man City còn ghi bàn như mưa vào lưới đối phương, thì còn ít người để ý rằng hàng thủ của họ cũng đáng "tin cậy" như những khai báo thuế của cựu chủ tịch Bayern - Uli Hoeness. Nhưng trong vài tuần qua, khi ở Etihad câu chuyện ăn 3 ăn 4 đã bị dập tắt, hàng công áo xanh bỗng nhiên gặp sự cố. Không còn những bàn thắng để giải vây cho hàng thủ, Kompany trở nên hết sức bận rộn và nặng gánh.

Sergio Aguero, "Kompany của Man City ở đầu sân bên kia", đang gặp vấn đề về thể lực. Thứ Tư, trong một trận đấu mà nhiều tờ báo ở TBN bình luận là để khẳng định anh xứng đáng đá cặp với Messi mùa tới, Aguero chỉ chơi với một nửa phong độ cao nhất. Vấn đề thêm trầm trọng khi chân sút người Argentina không phải là tiền đạo duy nhất của Man City gặp trục trặc. Nên nhớ, đội bóng áo xanh chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League, gặp Norwich, Stoke và Chelsea.


Kompany là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Pellegrini

Alvaro Negredo, người đã khởi động mùa giải đầy quyết tâm, không ghi được bàn nào kể từ trận đấu ở Cúp Liên đoàn gặp West Ham hồi tháng 1. Edin Dzeko lần gần nhất đưa bóng vào lưới là trước Tottenham 2 tháng trước. Trong 9 trận gần nhất, tiền đạo người Bosnia có 33 cú sút, chỉ 5 là trúng khung thành.

Hàng công đang khựng lại khiến Kompany phải vất vả hơn nhiều. Không thể dựa vào những tiền đạo để sửa chữa sai lầm cho tuyến sau (thật ra, chính trung vệ đội trưởng của Man City là người đã gỡ lại bàn an ủi cho họ tối thứ Tư), trung vệ người Bỉ đang trở thành một kỹ sư thủy lợi: chuyên đi lấp các lỗ đê rò phía trước khung thành Joe Hart.

Với Pellegrini, sự sa sút bất ngờ của hàng công đến vào một thời điểm không thể tệ hơn. Mọi CLB đều sẽ trải qua những giai đoạn thất thường (trừ Fulham, với phong độ đã ổn định ở mức tuyệt vọng cả năm qua), nhưng Man xanh gặp trục trặc đúng vào lúc họ cần phải tăng tốc. Pellegrini là HLV duy nhất ở Premier League từng có một danh hiệu mùa này, nhưng Cúp Liên đoàn rõ ràng là chưa đủ.

Chelsea đang bứt tốp, bất chấp việc họ thiếu hỏa lực đủ mạnh. Liverpool đang tiến nhanh nhờ cặp tiền đạo lợi hại nhất giải đấu. Pellegrini sẽ cần các chân sút của ông sớm trở lại phong độ cao nhất. Nếu HLV người Chile muốn thỏa mãn tham vọng không bờ bến của các ông chủ, bắt đầu từ hôm nay trước Hull City, Dzeko, Negredo và Navas sẽ phải tìm lại mành lưới đối thủ và không thể dựa dẫm mãi vào Kompany nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • SAS che mờ cặp song sát Rooney - Van Persie SAS che mờ cặp song sát Rooney - Van Persie

    Đại chiến tại Old Trafford vào cuối tuần này nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi 2 bộ đôi đang có phong độ trái ngược nhau, Rooney – Van Persie bên phía M.U và Suarez – Sturridge của Liverpool.

  • Mourinho chê Yaya Toure "thiếu hiểu biết" Mourinho chê Yaya Toure "thiếu hiểu biết"

    Sau khi bị Yaya Toure cáo buộc về sự thiếu tôn trọng đối với các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra hằn học khi cho rằng: “Toure có định nghĩa về sự thiếu tôn trọng thật khác lạ”.

  • 6 "Vua dính thẻ" tại Anh mùa giải này 6 "Vua dính thẻ" tại Anh mùa giải này

    Mario Balotelli và Joey Barton giờ không còn ở Premier League, nhường chỗ cho những kẻ bất trị mới xuất hiện ở giải đấu được chú ý nhất hành tinh.

  • M.U cần tránh được vết xe đổ của đế chế Liverpool M.U cần tránh được vết xe đổ của đế chế Liverpool

    Các CĐV Man United đang lo sợ rằng lịch sử sẽ lặp lại, và họ phải chứng kiến sự sụp đổ của một đế chế mà Sir Alex Ferguson đã dựng nên, giống như những gì xảy ra với Liverpool vào những năm 1990.

  • Vẫn là Chelsea-Mou của ngày xưa Vẫn là Chelsea-Mou của ngày xưa

    Dưới triều đại Jose Mourinho, Chelsea luôn là một tập thể lì lợm và thực dụng đến đáng sợ. Đã có những nghi ngờ, những cú vấp ngã, nhưng tới lúc này thì bóng dáng một nhà vô địch của mùa 2004/05 đã thực sự tái hiện.

  • HLV Moyes tự xếp M.U “cửa dưới” so với Liverpool HLV Moyes tự xếp M.U “cửa dưới” so với Liverpool

    Cuối tuần này, Premier League có trận đấu rất đáng chú ý giữa M.U và Liverpool. Bất chấp việc nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã giành chiến thắng trong cả 6 lần gần nhất tiếp đón Liverpool tại Old Trafford trên tất cả các mặt trận, HLV David Moyes vẫn thừa nhận M.U yếu thế hơn so với đối phương trong cuộc chạm trán ngày mai.

  • Rooney sẽ "cải thiện" mối quan hệ với Van Persie Rooney sẽ "cải thiện" mối quan hệ với Van Persie

    Trước những chỉ trích về mối quan hệ không thực sự tốt đẹp trên sân thời gian gần đây với Van Persie, Rooney cho biết mình cùng đồng đội người Hà Lan có thể làm tốt hơn.

  • Arsenal nhắm Martinez thay Wenger Arsenal nhắm Martinez thay Wenger

    Hôm qua, tờ Daily Star của Anh đưa một tin “độc quyền” rất đáng chú ý: Arsenal đang nhắm HLV Roberto Martinez của Everton như phương án thay thế HLV Arsene Wenger, trong trường hợp ông thày người Pháp không gia hạn hợp đồng với Pháo thủ.

  • Man City: Hàng công khủng hoảng Man City: Hàng công khủng hoảng

    Hàng tiền đạo Man City đã tịt ngòi trận thứ 8 liên tiếp. Tin dữ tiếp tục bay về với HLV Manuel Pellegrini khi chân sút đáng tin cậy nhất của ông - Sergio Aguero vừa dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ 2 tuần (gần như chắc chắn vắng mặt ở trận derby thành Manchester ngày 25/3).

  • 2200 ngày 15/3: Fulham vs Newcastle 2200 ngày 15/3: Fulham vs Newcastle

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Fulham và Newcastle

  • 22h00 ngày 15/3: Sunderland vs Crystal Palace 22h00 ngày 15/3: Sunderland vs Crystal Palace

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sunderland và Crystal Palace

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x