Lăng Kính: Cái tát của Alan Pardew

Đức Hoàng Đức Hoàng
20:59 ngày 03-11-2013
Trước trận Newcastle - Chelsea, HLV Alan Pardew nói “sẽ tát vào mặt Mourinho nếu ông ta dám nhảy lên khán đài ăn mừng” - nói về pha ăn mừng quá khích của HLV người Bồ Đào Nha sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Man City hồi tuần trước. Pha ăn mừng đó là một phần nguyên nhân khiến HLV Pellegrini từ chối bắt tay Mourinho sau khi trận đấu kết thúc.
Lăng Kính: Cái tát của Alan Pardew
1. “Ông ta sẽ không muốn nhảy nhót xung quanh tôi đâu vì ông ta sẽ bị ăn tát. Tôi to con hơn và ông ta biết điều đó” - Pardew dí dỏm nói. Đó là một câu nói nửa đùa nửa thật, vừa đấm vừa xoa, vì sau đó HLV của Newcastle quay sang khen ngợi cá tính của HLV Jose Mourinho, nhưng không quên kèm lời bình: Mou chỉ nên nhảy nhót kiểu đó ở Stamford Bridge.

Cuối cùng thì Jose Mourinho không có cơ hội được nhảy nhót ở St James’ Park: đội bóng của ông đã thua trắng. Nhưng thay vì một cái tát trực tiếp bằng tay thuận, thì Alan Pardew đã dành cho Người đặc biệt một cái tát còn nặng nề hơn thế rất nhiều, bằng thứ bóng đá sắc bén của Newcastle.

2. Chelsea đã phải nhận bàn thua đầu tiên từ một tình huống dàn xếp đá phạt ở mùa này. Điều đó có ý nghĩa nhất định: việc vẽ ra các kịch bản về vị trí của cầu thủ trên sân luôn là sở trường (và là sự ám ảnh) của Mourinho  cùng chiếc iPad của ông. Không phải ngẫu nhiên Chelsea là đội thứ 20, tức là đội cuối của Premier League 2013/14 phải nhận một bàn thua từ tình huống cố định. Đó là bởi vì HLV của họ là Mourinho chứ không phải Benitez. Nhưng Pardew vẫn chiến thắng. Đó là cái tát đầu tiên.

Cái tát thứ hai là vấn đề của Fernando Torres. Trong suốt cả tuần trước, thế giới nhắc đến sự hồi sinh của Torres. Nhưng hôm qua, trong vòng vây của những chú Chích chòe, anh là cầu thủ nhận được ít bóng nhất trên sân. 


Trong 62 phút có mặt, Torres chạm bóng 17 lần, thấp hơn bất kỳ cầu thủ đá chính nào của cả Chelsea và Newcastle. Trong 17 lần chạm bóng đó, anh tung ra được 8 đường chuyền. Để so sánh: Obertan ra sân trong 5 phút cuối trận nhưng cũng tung ra được 5 đường chuyền. Bản thân Torres đã là một thảm họa. Chưa nói tới việc chính anh chỉ là biểu hiện cao nhất của một ngày Chelsea chơi bế tắc. Số pha chạm bóng của Schuerrle hay Eto’o, những kịch bản dự phòng được tung vào sân giữa trận, cũng thấp thảm hại.

Alan Pardew đã tát Mourinho 2 cái, bằng cả hai tay. Vấn đề không nằm ở 2 bàn thắng, mà vấn đề nằm ở việc cả hàng phòng ngự lẫn hàng công của Chelsea đều trở nên lố bịch trong một ngày đẹp trời ở St James’ Park.

3. Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải này Jose Mourinho thua một đội bóng “chiếu dưới” dù đối phương không hề kê xe buýt 2 tầng. Basel cũng không hề phòng ngự tiêu cực mà đã hạ Chelsea bằng một thứ bóng đá tấn công rất sòng phẳng.

Tất nhiên, sau tất cả những chuyện này, chiến lược gia thiên tài người Bồ Đào Nha sẽ phải rút ra bài học cùng chiếc iPad của ông. Nhưng nếu vấn đề không nằm ở Mourinho, mà nằm ở lực lượng ông đang nắm trong tay, thì đó mới là vấn đề lớn.

Sau cái tát ấy, sẽ là một lần sực tỉnh, hay Jose Mourinho sẽ gục xuống? Mourinho sẽ không gục ngã. Nhưng sợ nhất là cái tát của Alan Pardew lại khiến ông sực tỉnh, nhưng sực tỉnh để nhận ra rằng vấn đề thuộc về các cá nhân ông đang có, thuộc về Ramires, Torres hay Eto’o, và ông lại phải chờ tới tận tháng 1/2014 cùng một vài cuộc cự nự với tỷ phú Abramovich để giải quyết những vấn đề ấy.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24) VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal Trận đại chiến của Saudi Pro League giữa Al Nassr vs Al Hilal đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Siêu sao Cristiano Ronaldo kiến tạo cho Otavio lập công ngay phút thứ 1 nhưng Al Nassr vẫn không thể giành chiến thắng. Ghi bàn Al Nassr: Otavio (1') Al Hilal: Mitrovic (90+10'-pen)

  • Kết quả Southampton vs West Brom: The Saints vào chung kết play-off Xác định đội bóng thứ 2 vào chung kết play-off thăng hạng Premier League

    Trận lượt về bán kết play-off thăng hạng Premier League 2024/25 giữa Southampton vs West Brom đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. The Saints giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số thắng 3-1.

  • Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom

    Trận bán kết lượt về vòng play-off giành vé tham dự Premier League 2024/25 giữa Southampton và West Brom đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng căng thẳng do CĐV 2 đội liên tục hò hét và định lao vào ăn thua đủ với nhau. Nếu lực lượng cảnh sát được điều động không làm tốt nhiệm vụ giữ an ninh, có lẽ sân St. Mary's đã xảy ra thảm họa.

  • VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli Hai đội đã tạo ra trận cầu rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và kết quả hòa chung cuộc phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ghi bàn Fiorentina: Biraghi (40'), Nzola (42') Napoli: Rrahmani (8'), Kvaratskhelia (57')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x