Lời khuyên cho Mourinho: Hãy cho Torres đá ở sân chơi phù hợp!

Quang Hòa
14:30 ngày 25-09-2013
Tiền đạo Fernando Torres đang là nỗi thất vọng của Chelsea ở Premier League. Tuy nhiên, khi được được sử dụng ở những giải đấu cúp, chân sút người Tây Ban Nha này cho thấy còn lâu anh mới đáng bị xem là cầu thủ bỏ đi.
Lời khuyên cho Mourinho: Hãy cho Torres đá ở sân chơi phù hợp!
Kể từ khi gia nhập Chelsea, chưa bao giờ Torres chứng minh được rằng anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng. Thật khó tin là ở 3 mùa giải vừa qua, không có mùa nào cầu thủ từng đoạt cả chức vô địch châu Âu lẫn Thế giới này ghi được quá 10 bàn ở Premier League. 

Mọi chuyện cũng không có gì được cải thiện ngay cả khi HLV lừng danh Jose Mourinho được mời về tiếp quản Stamford Bridge lần thứ 2. Khi giải đấu số Một xứ sở sương mù đã đi qua được 5 vòng, Torres vẫn tiếp thể hiện sự vô duyên đến khó hiểu. Trong 4 lần được “Người đặc biệt” sử dụng ở Premier League 2013/14, Torres không những tịt ngòi mà những đóng góp của anh cho toàn đội cũng rất hạn chế.

Có một điều khá thú vị là dù chơi tồi ở Premier League, nhưng Torres vẫn giữ được sự sắc sảo khi ra sân ở những giải đấu khác. Đơn cử như ở trận đấu giữa Chelsea và Swindon Town vào đêm qua (vòng 3 League Cup), cựu tiền đạo Liverpool đã tỏa sáng rực rỡ giúp đội bóng phía Tây London giành chiến thắng với tỷ số cách biệt (2-0). 

HLV Mourinho chỉ nên sử dụng Torres ở những giải đấu cúp

Đó là trận đấu mà Torres đã để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của The Blues. Sau khi trực tiếp mở tỷ số bằng pha đệm bóng cận thành (29’), cầu thủ 29 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo Atletico Madrid lại có pha xử lý đẳng cấp trong vòng vây cầu thủ đối phương trước khi tung ra đường chuyền để Ramires nhân đôi cách biệt (35’).

Cần biết, đây không phải là lần đầu tiên “số 9” của Chelsea gây ấn tượng ở những giải đấu cúp. Mùa giải trước, “El Nino” thậm chí còn là nhân tố chính giúp đội bóng áo xanh đăng quang ở Europa League. Nếu ai đó còn nghi ngờ về vấn đề này thi xin được nhắc lại là Torres đã “nổ súng” tới 9 lần tại đấu trường châu Âu trong 16 lần ra sân ở mùa bóng vừa qua. Trong khi đó, ở Premier League 2012/13, Torres đá tới 36 trận nhưng anh chỉ ghi được có 8 bàn mà thôi.

Những con số thống kê nói trên khiến người ta có cảm giác Torres chỉ đá hay khi được sử dụng ở sân chơi phù hợp. Đây rõ ràng là hạn chế cần phải được khắc phục của “El Nino”. Dẫu sao, Torres không im hơi lặng tiếng ở những giải đấu ngoài Premier League cũng còn là điều tốt với Chelsea. Vì khi Chelsea phải chinh chiến trên nhiều đấu trường, Torres vẫn sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho Mourinho nếu chiến lược gia người Bồ Đào Nha biết áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ một cách hợp lý.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x